Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 10/9/2020

Mỹ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Mỹ hầu như không thay đổi vào ngày 9/ 9, nhưng nguồn cung giao ngay ngày càng khan hiếm vì hầu hết các nhà máy đã đẩy thời gian giao hàng của họ vào tháng 11.Chỉ số hàng ngày của HRC giảm 25 cent xuống còn 540.50 USD/tấn, duy trì mức cao nhất kể từ tháng 4.

Thương nhân trích dẫn chào bán từ một nhà máy nhỏ ở mức 560 USD/tấn, tăng 20 USD/tấn so với mức đã báo giá vào tuần trước.Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Midwest cũng cho biết các yêu cầu giao ngay mới ở mức tối thiểu là 560 USD/tấn với số lượng có hạn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các nguồn tin cho biết, giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cao hơn vào ngày 9/ 9 khi các nhà máy bắt đầu một đợt chào hàng khác do giá nguyên liệu thô và phế liệu tăng, cũng như thị trường nội địa đang hoạt động tốt.

Chào giá từ các nhà máy dao động 465-470 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, với một nguồn nhà máy Marmara cho biết giá trị khả thi là 465 USD/ tấn FOB.Một nguồn tin của nhà máy Iskenderun đã đạt được thỏa thuận với giá 460 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ với giá 2,000-3,000 tấn để giao hàng vào Lebanon, người cho biết giá sẽ không xuống dưới 460 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ và phần lớn nhu cầu thép cây tập trung ở thị trường nội địa .

CRC: Giá chào hàng thép cuộn cán nguội của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ vượt quá 600 USD/tấn xuất xưởng phù hợp với sự gia tăng đáng chú ý của giá thép cuộn cán nóng và nhu cầu của ngành ô tô mạnh. Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu chào bán CRC ở mức 610-620 USD/ tấn và thậm chí cao hơn trong tuần này, tùy thuộc vào trọng tải, xuất xứ và phân khúc.

Xác nhận mức giá chào bán cao hơn, một giám đốc bán hàng của nhà sản xuất thép mạ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ đã bắt đầu chào bán CRC ở mức 615-620 USD/ tấn và HDG 0.50 mm ở mức 700 USD/tấn xuất xưởng, do chi phí HRC nhập khẩu và nội địa cao hơn . "Tuy nhiên, do người mua hiện đang chống lại những lời chào mời cao này ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu, nên các khoản chiết khấu vẫn có sẵn", nguồn tin cho biết thêm.

HRC: Giá chào HRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ lên tới 535-540 USD/tấn xuất xưởng cho thị trường nội địa và tới 530 USD/tấn FOB cho thị trường xuất khẩu do chi phí quặng sắt và phế liệu tăng, cũng như giá HRC cao hơn ở EU và Trung Quốc thị trường, giám đốc bán hàng của một nhà sản xuất HRC Thổ Nhĩ Kỳ nói.

Một giám đốc điều hành nhà sản xuất thép mạ khác nói vào ngày 9/ 9 rằng giá HRC nhà máy thấp nhất đã tăng lên 530 USD/tấn xuất xưởng trong tuần này, do nhiều nhà máy đã chốt sổ đặt hàng cho tháng 11. Ông nói: “Giá chào tháng 12 của các nhà máy HRC của Thổ Nhĩ Kỳ hiện ở mức 535-540 USD/ tấn xuất xưởng.

CIS

Phôi thép: Giá phôi giao ngay tại thị trường Biển Đen cho thấy tiềm năng tăng thêm vào ngày 9/ 9 do các nguồn thị trường báo cáo không còn nguyên liệu rẻ hơn sau khi chào hàng từ các nhà cung cấp CIS đạt mức cao mới.

Một nguồn tin của nhà máy CIS cho biết ông ta đang tham gia thị trường nhắm mục tiêu tối thiểu 420 US/ tấn FOB Biển Đen. Tuy nhiên, nguồn tin không xác nhận doanh số bán hàng ở mức 420 USD/tấn FOB hoặc cao hơn.

HRC: Một nguồn tin từ thương nhân cho biết số lượng chào hàng thép cuộn cán nóng của Nga đã giảm do nhu cầu tại thị trường nội địa của Nga đang được cải thiện. Và sự cố sập băng tải quặng sắt tại nhà cung cấp lớn nhất nước NLMK vào ngày 7/ 9 đã đặt ra câu hỏi về khả năng cung cấp trong tương lai.

Giá chào HRC của Nga, lô hàng tháng 11, được các thương nhân báo cáo ở mức 495-500 USD/ tấn FOB Biển Đen, và 510-520 USD/ tấn FOB Vladivostok. Một nguồn tin cho biết thêm rằng HRC của Ukraine được báo giá 500-505 USD/ tấn FOB Mariupol.

Phôi phiến:Giá phôi phiến CIS, đã được tăng một tuần trước, vẫn ổn định hoặc tăng nhẹ trong tuần này, trong khi các nhà cung cấp đang chờ phản ứng từ người mua. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, phôi phiến CIS được báo giá từ 460-465 USD/ tấn CFR, tầm 445-450 USD/ tấn FOB Biển Đen. Điều này đã được xác nhận bởi một nguồn bên bán. Không có doanh số bán hàng mới nào sau khi giá chào bán tăng, trong khi các giao dịch trước đó, cách đây hơn một tuần, đã được chốt ở mức 447-450 USD/ tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ (430-435 USD/ tấn FOB Biển Đen), một thương nhân cho biết.

Trung Quốc vẫn tích cực quan tâm đến nhập khẩu phôi phiến CIS, theo một người ủng hộ, người đã đánh giá mức giá có thể đạt được tại thị trường Trung Quốc là 485 USD/tấn CFR.

Ấn Độ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng giao ngay, hay HRC, tại thị trường nội địa Ấn Độ tăng tuần thứ hai liên tiếp, trong đó các nhà máy không phải đối mặt với áp lực thực sự về nhu cầu do sự phục hồi mạnh mẽ trong lĩnh vực tiêu dùng cuối.

Một số người tham gia thị trường nói rằng thị trường đã có thể hấp thụ các chào bán tăng vọt trong tháng 7 và tháng 8 ngay cả khi các đợt tăng giá trong tháng 9 đang dần được chấp nhận. Thị trường cho rằng các nhà máy cung cấp trong tháng 9 tăng giá một phần do các yếu tố chi phí đẩy, vì tình trạng khan hiếm quặng sắt trong nước khiến giá nguyên liệu thô của các nhà máy tăng.“Các nhà máy cho chúng tôi biết rằng việc tăng giá gần 3,000-4,000 Rupee/tấn là do giá quặng sắt cao hơn,” một nhà phân phối có trụ sở tại Mumbai cho biết. "Có thể có một mức tăng nhỏ vào giữa tháng này."

Trung Quốc

HRC: Một nhà máy phía đông Trung Quốc vào ngày 4/ 9 đã cắt giảm giá chào thép cuộn SS400 xuống 5 USD/tấn còn 530 USD/ tấn FOB cho lô hàng cuối tháng 10, trong khi các nhà máy khác đưa ra mức giá 530 - 535 USD/tấn FOB cho lô hàng tháng 11.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá là 3,945 NDT/ tấn (576 USD/ tấn) xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng vào ngày 9/9, giảm 20 NDT/tấn so với ngày trước và chạm mức thấp nhất kể từ ngày 28/ 7/ 2020, dữ liệu cho thấy.Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao tháng 1/2021 chốt ở mức 3,752 NDT/ tấn, giảm 90 NDT/ tấn, tương đương 2.3% so với cùng kỳ. Đây là mức thấp nhất mà hợp đồng có được kể từ cuối tháng 7, sau khi giảm trong 4 ngày giao dịch liên tiếp với mức lỗ tổng cộng 190 NDT/ tấn.

Thép cây: Tại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm giao ngay được định giá 3,780 NDT/tấn (552 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng, bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, giảm 15 NDT/tấn so với ngày trước.