Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 10/3/2022

Châu Âu

Thép cây: Ngày nay, tất cả các nhà máy đều chào hàng xuất xưởng trên 1,000 Euro/tấn ở Tây Bắc và Nam Âu. Ở Ý, một số nhà máy đang báo giá ở mức 760-800 Euro/tấn cơ sở xuất xưởng, tương đương với 1,020-1,060 Euro/tấn xuất xưởng, bao gồm cả các phụ phí cho các kích cỡ.

Tuy nhiên, có hai nhà máy được cho là sẽ không có mặt trên thị trường ngày hôm qua. Giá thực tế của ngày trước đó được báo cáo là 900-920 Euro/tấn xuất xưởng. Nhiều khách hàng do dự khi mua vì họ không biết phán đoán tình hình như thế nào, một người Ý cho biết. Nhưng tuần trước, các tấn lớn đã được bán ra vì người mua kỳ vọng rằng giá sẽ tăng mạnh.

HRC: Giá HRC Bắc Âu đã tăng lên mức cao kỷ lục trong ngày hôm qua, do nguồn cung ngày càng thắt chặt và các nhà máy chuẩn bị tăng giá chào bán hơn nữa. Công ty dẫn đầu thị trường ArcelorMittal và những người khác đã rút lui và dự kiến ​​sẽ quay trở lại với mức chào bán 1,300 Euro/tấn, hoặc có thể hơn.

Một số nhà máy bên ngoài EU cũng rút lại chào bán của họ và các nhà giao dịch cho biết có nhiều thanh khoản nhập khẩu hơn ở mức 1,100 Euro/tấn cfr khi người mua dự đoán giá cao hơn.

CIS

Phôi thép: Giá trên thị trường phôi thép vẫn trên đà tăng trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt sau khi các nhà sản xuất chủ chốt của Ukraine ngừng hoạt động vì các hành động quân sự của Nga tại nước này.

Một chào hàng phôi thép đã được báo cáo là 910 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ từ Nga hôm qua. Nhưng mức độ này được coi là không khả thi. Khoảng cách lịch sử giữa giá Nga và các giá khác ngày càng mở rộng do bất ổn chiến tranh.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép dây: Giá xuất khẩu thép dây Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng trong tuần này do tình trạng sẵn có của thép cuộn từ Biển Đen vẫn ở mức thấp sau khi Nga xâm lược Ukraine. Trong khi đó, chi phí sản xuất tiếp tục tăng.

Những người tham gia thị trường đã nhận được hàng loạt chào bán từ các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này. Giá thấp nhất được nghe là 975 USD/tấn fob vào ngày 7/3 và mức cao nhất là 1,150 USD/tấn fob vào ngày trước, nhưng điều này có vẻ là một ngoại lệ. Hầu hết giá xuất khẩu hôm qua và ngày trước đều nằm trong khoảng 1,000-1,080 USD/tấn fob.

Thép cây: Giá chào bán thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tăng trong ngày hôm qua, khi hai nhà máy Marmara tăng giá chào bán lên 40 USD/tấn và 15 USD/tấn lên 950 USD/tấn fob và một nhà máy Izmir tăng giá chào bán thêm 10 USD/tấn lên 920 USD/tấn fob.

Giá cả tăng trong bối cảnh nhu cầu cao hơn và chi phí sản xuất tăng. Giao dịch được báo cáo hôm qua ở mức 930-940 USD/tấn fob.

Trung Quốc

Than đá: Giá than luyện cốc hạng nhất nhập khẩu vào Trung Quốc tăng 4.65 USD/tấn lên 413 USD/tấn cfr. Tại Trung Quốc, thị trường nhập khẩu than không có xuất xứ từ Úc đã bị tắt tiếng trong bối cảnh nhu cầu thấp.

Một số nguồn tin thị trường chỉ ra rằng người bán trong nước đang muốn xuất khẩu than luyện cốc của Trung Quốc và PCI để tận dụng sự thiếu hụt nguồn cung trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, nhiều ý kiến ​​cho rằng khối lượng cho thương mại xuất khẩu như vậy bị hạn chế.

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển giảm do doanh số bán thép chậm lại. Chỉ số quặng sắt 62%fe giảm 2.65 USD/tấn xuống 157.65 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giá quặng 62 %fe tại cảng giảm 22 NDT/tấn xuống 993 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển giảm 3.35 USD/tấn xuống còn 146.60 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

HRC: HRC 1235B giao ngay tại Thượng Hải giảm 80 NDT/tấn xuống còn 5,150 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 5 giảm 2.2% xuống 5,121 NDT/tấn. Giao dịch giao ngay suy yếu từ ngày thứ ba và một số thương nhân cho biết họ đã đặt khối lượng nhỏ ở mức thấp hơn, dự đoán giá thép sẽ tăng. Các nhà giao dịch khác tỏ ra thận trọng và di chuyển sang bên lề.

Một số nhà máy Trung Quốc cắt giảm giá chào HRC SS400 xuống 875-895 USD/tấn fob Trung Quốc do giá nội địa giảm, trong khi các thương nhân cắt giảm giá chào thép cuộn xuống tương đương 850-855 USD/tấn fob Trung Quốc.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn xuống 4,910 NDT/tấn với giao dịch chậm lại trong bối cảnh giá giao sau giảm. Giá thép cây giao sau tháng 5 giảm 1.49% xuống 4,907 NDT/tấn. Giá phôi thép giảm cũng tạo thêm áp lực giảm giá thép cây. Một số nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã giảm giá thép cây xuất xưởng 20-30 NDT/tấn.

Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã cắt giảm giá xuất khẩu thép cây từ 10 USD/tấn xuống còn 850 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết và sẵn sàng đàm phán. Mức khả thi đối với thép cây cỡ nhỏ có đường kính 10-18mm từ một nhà máy phía bắc Trung Quốc đã được báo cáo là 820 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 4. Giá thép cây tại thị trường nội địa chính của Trung Quốc tương đương 760-785 USD/tấn trọng lượng lý thuyết, vì vậy các nhà máy có thể thích xuất khẩu hơn từ bây giờ.

Việt Nam

Phế thép: Giá chào bán H2 đã tăng lên 620 USD/tấn cfr Việt Nam, phù hợp với kết quả đấu thầu hôm qua. Giá chào đã tăng 40 USD/tấn so với tuần trước và người mua Việt Nam cần thời gian để tiêu hóa mức tăng mạnh.

Các thương nhân Nhật Bản cho rằng 620 USD/tấn là khả thi, vì giá phôi thép xuất khẩu của Việt Nam ở mức 800 USD/tấn fob, nhưng các nhà máy Việt Nam cho thấy khả năng chống lại giá phế liệu cao hơn.

HRC: Các thương nhân đã cắt giảm giá chào bán xuống còn 900-930 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc sau khi chứng kiến ​​giá giao ngay và kỳ hạn của Trung Quốc giảm. Hầu hết người mua Việt Nam im lặng trước những bất ổn, với số lượng người mua hạn chế cắt giá thầu xuống còn 880 USD/tấn cfr Việt Nam.