Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 09/9/2021

Châu Âu

HRC: Thị trường thép cuộn Ý hôm nay bất ổn khi xác nhận rằng ít nhất một nhà máy của Nga đã bán một trọng tải khá lớn với giá khoảng 840-845 Euro/tấn cif, bao gồm cả thuế.

Các nhà sản xuất Nga đang phải vật lộn với thị trường nội địa yếu và do đó, xuất khẩu phải phân bổ lớn cho sản xuất tháng 10. Một báo cáo cho thấy họ đã xuất khẩu 280,000 tấn, trong đó 100,000 tấn dành cho Thổ Nhĩ Kỳ. Thép cuộn tráng dầu của Ấn Độ được chào bán với giá 875 Euro/tấn cif Ý.

Trung Quốc

Thép cây: Giá thép cây HRB400 20mm giao ngay Thượng Hải giảm 30 NDT/tấn xuống 5,290 NDT/tấn với giao dịch chậm hơn ngày hôm qua. Giá thép cây giao sau tháng 1 giảm 0.94% xuống 5,452 NDT/tấn. Hai nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã giảm giá thép cây xuất xưởng từ 20 NDT/tấn xuống còn 5,500 NDT/tấn. Nhưng hầu hết kỳ vọng rằng đà sụt giảm sẽ bị hạn chế do sản lượng của các nhà máy được cắt giảm.

Một số người mua ở Hồng Kông đang nhắm mục tiêu thép cây ở mức hoặc dưới 700 USD/tấn cfr trọng lượng thực tế do nhu cầu trong khu vực chậm chạp. Giá tối đa tương đương 670 USD/tấn fob Trung Quốc đối với thép cây của Trung Quốc. Nhưng người mua gần như không thể có được nguồn cung thép cây ở mức giá này sau khi Trung Quốc mua phôi thép ở mức 700-705 USD/tấn cfr trong tuần này.

HRC: Giá thép giảm hôm thứ tư do triển vọng yếu hơn với sự sụt giảm của HRC Thượng Hải, giảm 40 NDT/tấn (6 USD/tấn) xuống 5,780 NDT/tấn trong bối cảnh thị trường trầm lắng. HRC kỳ hạn tháng 1 giảm 0.99% xuống 5,776 NDT/tấn.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc đã miễn cưỡng giảm giá để thu hút sức mua, nhưng mức độ chấp nhận được của người mua thấp hơn nhiều so với mức chào hàng. Hầu hết những người mua hàng bằng đường biển đều bỏ qua mà không có giá thầu trong bối cảnh thị trường không chắc chắn, đặc biệt là với giá nội địa Trung Quốc ngày càng thấp hơn. Giá bán HRC nội địa của Trung Quốc ở mức tương đương khoảng 900 USD/tấn fob Trung Quốc, cho phép một số thương nhân chủ động mời chào giá thấp hơn ít nhất 30 USD/tấn so với giá chào của các nhà máy. Nhưng họ không nhận được quan tâm do nhu cầu yếu.

Thép dây: Giá xuất khẩu thép dây Trung Quốc giảm 3 USD/tấn xuống 801 USD/tấn fob do giá thầu thấp hơn của người mua Đông Nam Á trong bối cảnh nguồn cung giá thấp hơn dồi dào. Thép dây Indonesia được chào bán ở mức 740 USD/tấn cfr ở Manila và thép dây của Malaysia được chào ở mức 750 USD/tấn cfr ở Manila, hoặc tương đương với 705-715 USD/tấn fob Trung Quốc so với mức chào giá 850-860 USD/tấn fob của các nhà máy Trung Quốc. Philippines sẽ kéo dài thời gian ngừng hoạt động đến ngày 15/9 so với kế hoạch ban đầu là ngày 8/9. Nhìn chung nhu cầu thép xây dựng ở Đông Nam Á không có dấu hiệu phục hồi.

Phôi thép: Giá chào nhập khẩu phôi thép ngừng tăng sau khi giá thép kỳ hạn nội địa Trung Quốc và giá thép giao ngay giảm nhẹ trong ngày hôm nay. Mức khả thi đối với phôi thép có xuất xứ không xác định được báo cáo là 700 USD/tấn cfr của Trung Quốc so với mức thỏa thuận 700-705 USD/tấn cfr ngày hôm qua. 

Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn không đổi ở mức 5,120 NDT/tấn.

Than đá: Giá than cấp một vào Trung Quốc tăng 22.65 USD/tấn lên 435 USD/tấn trên cơ sở cfr, và giá cấp hai tăng 11.65 USD/tấn lên 400 USD/tấn cfr ở phía bắc Trung Quốc.

Những người tham gia thị trường Trung Quốc cho biết, giá than luyện cốc hạng nhất đã sẵn sàng vượt qua mức 500 USD/tấn cfr tại Trung Quốc, vì một số công ty thương mại lớn của Trung Quốc đang nắm giữ phần lớn trữ lượng than và họ sẽ cố gắng đẩy giá lên cao hơn. Tình hình cung cấp nội địa của Trung Quốc cũng tương tự như thị trường giá FOB vì than cao cấp có sẵn rất ít, một thương nhân ở Singapore cho biết.

Quặng sắt: Thị trường quặng sắt đường biển giảm, với các nhà máy đang tìm cách bán hàng trong bối cảnh sản lượng thép liên tục cắt giảm tại Trung Quốc. Chỉ số quặng 62%fe giảm 5.85 USD/tấn xuống 132.30 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65%fe đã giảm 5.40 USD/tấn xuống 155.05 USD/tấn.

Chỉ số quặng cám 62% fe tại cảng đã giảm 5 NDT/tấn xuống 996 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tới Thanh Đảo, tương đương với đường biển giảm 1.10 USD/tấn xuống 143.65 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

CIS

Phôi thép: Thị trường phôi thép hôm nay đã có một số hoạt động, nhưng chỉ đối với các khối lượng nhỏ.

Ở Đông Á, phôi thép 125mm từ Nga được các thương nhân ở Philippines chào bán ở mức 705 USD/tấn cfr nhưng không có kết quả, vì người mua đang hướng tới mức thấp hơn là 685 USD/tấn cfr đối với loại cơ bản và 690-695 USD/tấn cfr đối với loại 5SP. Tương tự, phôi thép 5sp có xuất xứ tại Nga được chào giá 700 USD/tấn cfr Châu Á nhưng mức giá này không được chấp nhận. Giá chào nhập khẩu phôi thép ngừng tăng sau khi giá thép kỳ hạn của Trung Quốc rút lui trong ngày hôm nay.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm ngày thứ tư do nhiều nhà máy xác nhận giá thầu ở Đông Nam Á ở mức tương đương 650 USD/tấn fob Thổ Nhĩ Kỳ tính theo trọng lượng thực tế.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã bỏ lỡ cơ hội kinh doanh thép cây với khu vực Đông Nam Á, sau khi Ấn Độ dự trữ nguyên liệu trong sáu tuần qua, và do đó nhu cầu yếu hơn hiện nay. Giá thầu ở Đông Nam Á giảm so với mức họ mua từ Ấn Độ trong sáu tuần qua.

Thép dây: Các nhà sản xuất thép dây Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục vật lộn với nhu cầu thấp trong tuần này khi giá lại giảm. Người mua tận dụng điều kiện thị trường chậm, yêu cầu bên bán giảm giá chào.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các nhà máy ở Biển Đen sẵn sàng bán cho khu vực với giá 740 USD/tấn fob ngày hôm nay, với mức chào giá lên tới 760 USD/tấn fob. Doanh số bán hàng mới nhất của CIS cho người mua Mỹ Latinh đã được ghi nhận ở mức 750-755 USD/tấn fob, có thể sẽ được chốt vào tuần trước.

Việt Nam

HRC: Người bán sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ở mức từ 860 USD/tấn cfr Việt Nam trở lên đối với SAE1006 của Nga và 890-900 USD/tấn cfr Việt Nam đối với Ấn Độ. Tuy nhiên, người mua Việt Nam có thể chỉ cân nhắc đặt hàng với giá khoảng 855 USD/tấn đối với thép cuộn Nga và 875 USD/tấn cfr ở Việt Nam đối với thép cuộn Ấn Độ vì họ muốn chờ các chào hàng tháng mới của các nhà máy Việt Nam vào tuần tới.

Người mua có thể tập trung vào doanh số bán hàng từ Hòa Phát vào tuần tới vì giá chào bán của công ty này dự kiến ​​sẽ dưới 900 USD/tấn cif Việt Nam.