Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 09/9/2020

Châu Âu

HRC: Giá cuộn cán nóng của Châu Âu đã tăng cao hơn trên thị trường vào ngày 8/9 do một đợt tăng giá nữa và việc không có hàng nhập khẩu đã khuấy động sự lạc quan của những người tham gia thị trường.

Nhà sản xuất thép hàng đầu thị trường ArcelorMittal đã tăng chào bán thép cuộn cán nóng lên 530 Euro/ tấn xuất xưởng Ruhr ở Bắc Âu và 490 Euro/ tấn xuất xưởng ở Nam Âu vào ngày 8/ 9, tăng 30 Euro/tấn so với mức tăng giá ban đầu của họ vào ngày 19/ 8 .

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Một nguồn tin đại lý Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 455-460 USD/ tấn FOB là khả thi đối với 10,000 tấn, trong khi hai nguồn thương mại khác của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các nhà máy ổn định ở mức khả thi là 465 USD/ tấn FOB.

Một nguồn giao dịch khác trích dẫn chào bán của một nhà máy ở mức 470 USD/tấn FOB, trong khi một nguồn của nhà máy Marmara trích dẫn chào bán ở mức 475 USD/tấn FOB.

CIS

Phôi thép: Các nguồn tin cho biết hôm 8/9, giá phôi trên thị trường giao ngay ở Biển Đen tiếp tục đi ngang khi những người tham gia thị trường chờ đợi nhiều chào bán từ các nhà cung cấp hơn trong tuần.

Theo một thương nhân, phôi thép CIS sẽ được giao dịch ở mức 420 USD/tấn FOB Biển Đen đến Thổ Nhĩ Kỳ dựa trên phế liệu đã vượt quá 300 USD/ tấn CFR. Người mua Thổ Nhĩ Kỳ vẫn kháng cự với giá phôi thép CIS trên 410 USD/ tấn FOB.

Mỹ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng hầu như không thay đổi vào ngày 8/ 9, do các nhà máy định giá do nguồn cung thắt chặt, làm tăng thêm sự bất an của người mua trong quý IV.Chỉ số hàng ngày HRC tăng 25 cent lên 540.75 USD/tấn và ở mức hơn 100 USD/tấn so với mức thấp nhất trong 4 năm vào đầu tháng 8.

Nguồn tin từ trung tâm dịch vụ Midwest đã nêu bật những bất ổn ngày càng tăng và các điều kiện thách thức đối với người mua. Một nhà máy nhỏ và nhà máy tích hợp lớn báo giá 540 USD/tấn nhưng có trọng tải giao ngay tối thiểu để bán. Sự khó chịu của người mua bắt đầu tăng lên, do các nhà máy khác sở hữu nguồn cung giao ngay khan hiếm cho đến tháng 12, theo nguồn tin.

Thép cây: Nucor và Gerdau Long Steel North America đều thông báo với khách hàng rằng họ sẽ tăng giá thép cây thêm 40 USD/tấn sau các động thái tương tự của Commercial Metals Co. và Steel Dynamics Inc. trong tuần kết thúc vào ngày 4/ 9.

Các nguồn tin thị trường phần lớn kỳ vọng Nucor sẽ làm theo, vì đợt thu mua phế liệu tháng 9 đã chứng kiến ​​giá phế liệu vụn tăng 40 USD/tấn ở Midwest.

Trung Quốc

HRC: Giá chào bán từ các nhà máy Trung Quốc đã chấm dứt xu hướng tăng trong vài tuần gần đây do thị trường nội địa giảm. Giá chào HRC SS400 của họ trong tuần ở mức 530-535 USD/ tấn FOB, cho lô hàng cuối tháng 10 đến tháng 11, sau khi một số nhà máy giữ giá chào ổn định và một số nhà máy đã tăng hoặc cắt giảm giá chào 5 USD/tấn so với tuần trước.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 3,995 NDT/ tấn (584 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng vào ngày 8/9, giảm 20 NDT/tấn so với ngày trước.

CRC: Một nhà máy có trụ sở tại Đông Bắc Trung Quốc chào giá 605 USD/tấn FOB đối với thép cuộn và 610 USD/tấn FOB đối với tấm cho lô hàng tháng 11, tăng 15 USD/tấn so với tuần trước. Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã nâng giá chào hàng CRC thêm 20 USD/tấn lên 610 USD/tấn FOB, cho lô hàng từ tháng 11 đến tháng 12.

Tại thị trường Thượng Hải, CRC ở mức 4,750 NDT/ tấn xuất xưởng vào ngày 8/ 9, bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 70 NDT/tấn so với tuần trước.

Thép cây: Nguồn tin từ nhà máy cho biết, một nhà máy xuất khẩu lớn của Trung Quốc ở miền đông Trung Quốc đã giữ nguyên giá chào bán ở mức 485 USD/ tấn FOB trọng lượng lý thuyết của Trung Quốc cho lô hàng tháng 10. Một nhà máy khác ở đông bắc Trung Quốc cũng giữ giá thép thép cây ở mức 485 USD/tấn FOB trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 11, một nguồn tin thị trường cho biết.

Tại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm giao ngay được đánh giá ở mức 3.795 NDT/tấn (555 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng, bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, giảm 5 NDT/tấn so với ngày trước.