Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 09/11/2020

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Châu Âu được cho là ổn định vào ngày 6/11, với một số nhà máy ở Tây Bắc được cho là đã được đặt hết trong thời gian còn lại của năm, khiến một số người mua hướng đến nhập khẩu khi họ tranh giành để tìm thêm.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ có trụ sở tại Benelux cho biết một số nhà máy ở giữa EU vẫn đang cung cấp khoảng 500 Euro/tấn Ruhr xuất xưởng, nhưng cho biết điều này sẽ “sớm biến mất” với mức giá hiện tại là 535 Euro/tấn Ruhr xuất xưởng.

Thép tấm: Các nguồn tin cho biết, thị trường thép tấm Châu Âu giảm tiếp trong tuần tính đến ngày 6/11, với chi phí phôi phiến cao hơn, nhu cầu giảm và nguồn cung dồi dào ở các nhà đầu tư Châu Âu.

Các nguồn tin đã ghi nhận sự tương phản lớn giữa tình hình suy yếu trên thị trường thép tấm và xu hướng tăng giá trên thép cuộn cán nóng, nơi các giao dịch đã được nghe xung quanh 520 Euro/tấn Ruhr xuất xưởng, được củng cố bởi kỳ vọng của khách hàng về việc tăng thêm.

Mỹ

Gang thỏi: Giá nhập khẩu gang của Mỹ tăng trở lại vào ngày 6/11 sau khi hai chuyến hàng đến Mỹ được đặt trước vào cuối tháng 10.

Ngoài ra, thị trường tương đối trầm lắng. Có những báo cáo chưa được xác nhận về việc bán sang Trung Quốc ở mức 405 USD/tấn CFR. Nếu đúng, có thể mong đợi rằng các nhà cung cấp có thể sẽ tìm kiếm 390 USD/tấn CFR New Orleans trong vòng giao dịch tiếp theo, nhưng vẫn chưa có chào bán nào.

Thép dây: Giá thép dây Mỹ không thay đổi vào ngày 6/ 11 do các nguồn thị trường tiếp tục chứng kiến ​​thời gian sản xuất lâu và giá cả ổn định trên thị trường.

Đánh giá hàng tuần về thép dây dưới Midwest không đổi so với tuần trước ở mức 630-640 USD/tấn xuất xưởng vào ngày 6/11.

Thép tấm: Giá thép tấm của Mỹ tiếp tục nhích lên vào ngày 6/11 trong bối cảnh thời gian sản xuất của các nhà máy thép tấm dài hơn đáng kể.Chỉ số hàng ngày của thép tấm Mỹ cao hơn 6 USD/tấn trong tuần ở mức 680.50 USD/tấn trên cơ sở giao tại Midwest và ở mức cao nhất trong 9 tháng vào ngày 6/ 11.

Một nguồn của trung tâm dịch vụ Midwest đã cho thấy phạm vi có thể giao dịch ở mức 660-690 USD/tấn trên cơ sở được giao, tùy thuộc vào nhà sản xuất. Trong khi nhu cầu từ ngành xây dựng tăng mạnh và các thị trường khác đang có những cải thiện nhỏ, người mua cũng “mua thêm một chút”, theo nguồn tin. Nguồn tin cho biết thêm, thị trường thép cuộn cán nóng sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường thép tấm.

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ tăng do phạm vi giá trị có thể giao dịch được mở rộng với các nhà máy cung cấp số tấn giao ngay hạn chế.Chỉ số HRC hàng ngày tăng 4 USD/tấn lên 709 USD/tấn và hiện đã tăng gần 270 USD/tấn kể từ đầu tháng 8.

Mặc dù hầu hết các doanh nghiệp lớn vẫn không tích cực tiếp thị các đơn đặt hàng mới nên mức giá mới đang tăng lên. Các nguồn thị trường cho thấy HRC nằm trong khoảng từ 700-750 USD/tấn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: giáthép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ chủ yếu ổn định trong bối cảnh các báo cáo mới đặt trước.Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ đã báo cáo việc bán thép cây cho Israel với giá 460 USD/tấn FOB Izmir, chưa được xác nhận vào thời điểm xuất bản.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ thứ ba báo cáo doanh số bán thép cây cho Israel và Yemen ở mức 455 USD/tấn FOB tùy thuộc vào thông số kỹ thuật. Các giao dịch chưa được xác nhận vào thời điểm xuất bản. Nguồn cung cấp cho các nhà máy chào Singapore và Hồng Kông ở mức 455 USD/tấn FOB, với giá thầu 450 USD/tấn FOB.

CIS

Gang thỏi: Các nguồn tin cho biết vào ngày 6/11, thị trường gang thỏi thương phẩm Biển Đen duy trì đà tăng do quan tâm nhập khẩu tiếp tục từ Trung Quốc và bất chấp thị trường Mỹ suy yếu hơn, các nguồn tin cho biết vào ngày 6/ 11.

Một nhà cung cấp của CIS đã báo cáo việc bán trực tiếp 50,000 tấn cho người dùng cuối với giá 405 USD/tấn CFR, lô hàng vào đầu tháng 2. Điều này tương đương với 365-370 USD/tấn FOB Biển Đen.

HRC: Các nhà cung cấp thép cuộn cán nóng của Nga đã nâng giá chào hàng tại thị trường nội địa để thu hẹp khoảng cách do giá xuất khẩu tăng và đồng rúp mất giá, các nguồn tin cho biết.

Trong khi giá xuất khẩu HRC của Nga đạt mức 500 USD/tấn FOB Biển Đen trong tuần, giá nội địa đứng ở mức 36.000 Rub/tấn CPT Moscow, tương đương 465 USD/tấn, chưa bao gồm 20% VAT, không còn khả thi đối với các nhà cung cấp, một nguồn tin địa phương cho biết . Ông nói thêm, với mức chênh lệch 35 USD/tấn, “khoảng cách” giữa giá nội địa và giá xuất khẩu là quá rộng.

Trung Quốc

Thép cây: Tại Trung Quốc, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm giao ngay tại Bắc Kinh được đánh giá ở mức 3,895 NDT/tấn (588 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng 13%, tại thị trường Bắc Kinh vào ngày 6/ 11, tăng 15 NDT/tấn so với ngày trước.Hợp đồng tương lai thép cây giao tháng 1/2021 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải chốt ở mức 3,782 NDT/tấn, tăng 34 NDT/tấn so với ngày trước hay 0.9%.

HRC: Có những mối quan tâm mua từ các thị trường nước ngoài, nơi đã chứng kiến ​​các giao dịch được kết thúc ở mức 550 USD/tấn FOB cho số lượng nhỏ cho thị trường Nam Mỹ, mặc dù quan tâm mua ở Việt Nam vẫn chậm đối với thép cuộn SS400.

Cũng tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 4,035 NDT/tấn (609 USD/tấn) xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 10 NDT/tấn so với ngày trước.

Quặng sắt: IODEX 62% Fe tăng 15 cent trong tuần kết thúc vào ngày 6/11 lên 118.1 USD/ tấn CFR Bắc Trung Quốc, do hoạt động mua vẫn chậm chạp.

Về phía nguồn cung, ngày càng có nhiều hàng hóa vận chuyển bằng đường biển được cung cấp trên thị trường, với công ty khai thác mỏ Úc Rio Tinto đã chốt 4 đơn Pilbara trong tuần và Vale chốt một số thỏa thuận cho quặng Carajas. Mặt khác, giá quặng cỡ trung của Brazil được cho là không khả quan, do mức silica tương đối cao và nguồn cung dồi dào các sản phẩm của Brazil. Nguồn cung quặng dồi dào này của Brazil được cho là gây áp lực giảm chênh lệch giá.