Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 08/10/2020

Châu Âu

HRC: Thị trường thép cuộn cán nóng của Châu Âu có một số chuyển động giảm nhẹ vào ngày 7/10 do thị trường đang tiếp tục giai đoạn ổn định, với người mua trì hoãn mua sau khi giá tăng gần đây.

Mặc dù chênh lệch giá giữa giá HRC Bắc Âu và Nam Âu vẫn ở mức hẹp, nhưng cũng có một số khác biệt bất thường giữa các khu vực ở Châu Âu. Một nguồn phân phối của Đức cho biết giá bán tại Scandinavia tương đối thấp trong khu vực ở mức 480-485/tấn xuất xưởng Ruhr do người mua không muốn cam kết giá cao hơn. Một nguồn tin Scandinavia cho biết trước đây thị trường đã bị gián đoạn bởi các nhà phân phối chào hàng rất mạnh mẽ.

HDG: Thị trường mạ kẽm nhúng nóng của Châu Âu tăng cao hơn vào ngày 7/10 do nguồn cung nguyên liệu hạn chế tác động mạnh lên giá.Chỉ số HDG được đánh giá ở mức 580 Euro/ tấn xuất xưởng Ruhr vào ngày 7/ 10, cao hơn 5 Euro/tấn so với tuần trước và đạt mức chưa từng thấy kể từ ngày 15/4.Tại Nam Âu, HDG tăng 5 Euro/tấn so với tuần trước và được đánh giá ở mức 570 Euro/ tấn xuất xưởng tại Ý, mức cao nhất kể từ ngày 3/8/2019.

Một trung tâm dịch vụ có trụ sở tại Đức cũng trích dẫn mức chào giá cao ở mức 600 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr - với mức giá tăng như vậy có thể là do nguồn cung hạn chế rõ ràng trên thị trường.

Mỹ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ đã tăng hơn 200 USD/tấn từ đầu tháng 8 vào ngày 7/10 do các nhà máy không sẵn sàng giảm giá cao hơn đối với số hàng còn lại hạn chế. Chỉ số HRC hàng ngày đã tăng 15 USD/tấn lên 644.50 USD/tấn và hiện cao hơn 200 USD/tấn so với mức thấp nhất bốn năm đạt được vào đầu tháng 8.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Midwest cho biết ông đã đặt hàng với giá 650 USD/tấn với một nhà máy tích hợp trong tuần này. Nguồn tin cho biết thêm, giá tiếp tục tăng vì ông đã đặt hàng vào tuần trước ở mức 625 USD/tấn.

CIS

Phôi phiến: Giá phôi phiến có xuất xứ từ CIS trên thị trường giao ngay ở Biển Đen đã giảm vào ngày 7/10 do thị trường Thổ Nhĩ Kỳ giảm giá và thiếu sự hỗ trợ từ Trung Quốc trong tuần này.

Một người mua Châu Âu đang chờ đặt hàng cho đến tuần sau nhưng cho biết ông đã nghe thấy giá phôi phiến Nga tầm 430-440 USD/tấn FOB Biển Đen. Các mức này vẫn còn cao khi xét đến giá thép tấm hiện tại trên thị trường Châu Âu và triển vọng không chắc chắn trong bối cảnh lo ngại rằng giá quặng sắt sẽ giảm thêm và kéo giá phôi phiến xuống khoảng 400 USD/tấn FOB vào tháng 12, ông nói thêm.Một người mua khác trích dẫn lời chào cuối cùng từ Nga cho đợt giao tháng 12 ở mức 445-455 USD/tấn FOB Biển Đen. Ông nói thêm rằng tháng 12 là thời gian ngắn nhất mà ông có thể tìm thấy từ các nguồn CIS.

Phôi thép: Các nguồn tin cho biết ngày 7/10, các nhà cung cấp phôi thép CIS trên thị trường giao ngay ở Biển Đen tiếp tục đẩy mức giá cao hơn với một số thành công.Người bán báo cáo doanh số 50,000 tấn với giá 413 USD/tấn FOB Biển Đen từ Ukraine đến Qatar để giao tháng 12, cho thấy vẫn có thể tìm được đầu ra mà không cần giảm giá xuống 400 USD/tấn FOB hoặc thấp hơn.

Tuy nhiên, cơ hội bán trên 410 USD/tấn FOB Biển Đen dường như rất mỏng cho đến thời điểm hiện tại trong tuần này do niềm tin nói chung là thấp với sự không chắc chắn liệu thị trường Trung Quốc có hỗ trợ giá tăng thêm sau tuần lễ hay không, theo các nguồn tin.

Ấn Độ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng giao ngay tại thị trường nội địa của Ấn Độ tăng vào ngày 7/10, khi các nhà máy tăng chào hàng tháng thứ tư liên tiếp, do nguồn cung hạn chế tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường với tốc độ phục hồi nhu cầu hàng tháng.Đánh giá HRC IS2062 dày 2.5-10 mm giao cho Mumbai ở mức 42,000 Rupee/tấn (572.62 USD/tấn), tăng 1,000 Rupee/tấn so với tuần trước và mức cao nhất kể từ tháng 3/2019. Đánh giá này không bao gồm thuế GST là 18%.

Theo một số người tham gia thị trường, các nhà máy đã tăng giá chào 2,000 Rupee/tấn (27.27 USD/tấn) cho các đơn đặt hàng mới đang được đàm phán để giao hàng vào tháng 10 trong tháng thứ tư liên tiếp. Trước đó, các nhà máy đã tăng chào hàng một lần vào tháng 7, hai lần vào tháng 8 và hai lần vào tháng 9. Đánh giá tăng 17.4%, tăng từ 35,750 Rupee/tấn vào ngày 1/7.