Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 07/10/2020

Châu Âu

HRC: Thị trường thép cuộn Bắc Âu ổn định với giá đạt mức ổn định và những người tham gia thị trường đang chờ đợi các đợt tăng giá tiếp theo từ các nhà máy trong thời gian tới.Chỉ số đối với thép cuộn cán nóng ở Bắc Âu vẫn ổn định vào ngày 6/10 ở mức 499.50 Euro/ tấn xuất xưởng Ruhr (588.66 USD/tấn), trong khi nguyên liệu cán nguội được đánh giá ở mức 557 Euro/ tấn, tăng 1.50 Euro/tấn so với ngày trước.Chỉ số Nam Âu giảm 1 Euro/tấn so với ngày trước xuống 484 Euro/tấn xuất xưởng Ý.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Trung Âu cho biết giá ở Bắc Âu sẽ vẫn ổn định trong thời điểm hiện tại, nhưng trong tháng tới, các nhà máy sẽ tích cực cố gắng tăng giá chào hàng của họ, với nguồn trích dẫn giá trị có thể giao dịch đối với thép cuộn cán nóng ở mức 500 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr.Tại thị trường Ý, một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Ý cho biết giá thép cuộn cán nóng trong khoảng 480-490 Euro/tấn là tín hiệu bình ổn đầu tiên, vì thị trường hiện đã "chạm tới mức cao" của giá cả, với một số khách hàng có thể được cộng thêm hoặc trừ 10 Euro/tấn tùy theo trọng tải.

Thổ Nhĩ Kỳ

HRC: Các nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kỳ cố gắng đa dạng hóa các điểm đến xuất khẩu của họ để vượt qua sự sụt giảm đã thấy ở các thị trường xuất khẩu chính của họ do các rào cản thương mại được quản lý để thâm nhập vào thị trường thép cuộn cán nóng Trung Quốc và Nam Phi trong tháng 8, trong bối cảnh giá HRC cao hơn tại các thị trường này.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã vận chuyển 50,000 tấn HRC sang Trung Quốc do giá nội địa ở đó tăng mạnh. Giá HRC tại Trung Quốc đã vượt quá giá HRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ vào đầu tháng 8 đạt 500 USD/tấn xuất xưởng trở lên, trong khi các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ chào HRC khoảng 470 USD/tấn FOB trước kỳ nghỉ lễ Eid ở Thổ Nhĩ Kỳ, bắt đầu vào ngày 31/7.Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ sau đó cũng đã tăng giá chào HRC của họ lên trên 500 USD/tấn FOB vào giữa tháng 8, trong bối cảnh nhu cầu xuất khẩu và nội địa tăng đáng kể.

Thép cây: Thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm sâu hơn vào ngày 6/10 trong bối cảnh nhu cầu trầm lắng.Một nguồn tin từ nhà máy Iskenderun đưa ra giá trị có thể giao dịch tùy thuộc vào trọng tải ở mức 445 USD/tấn FOB trong bối cảnh nhu cầu trầm lắng và trích dẫn mức chào bán chính thức hiện tại cho 5,000 tấn ở mức 450 USD/tấn FOB.

Một thương nhân đưa giá trị giao dịch thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức dưới 450 USD/tấn FOB. “Không có nhiều điều đang xảy ra. Mọi người chỉ đang ngồi chờ đợi người Trung Quốc quay trở lại thị trường và làm sáng tỏ hướng đi của thị trường trong tương lai, ”ông nói. Thị trường xuất khẩu hiện đang chứng kiến ​​nhu cầu trầm lắng do Trung Quốc vắng mặt trong kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng diễn ra từ ngày 1-8/10.

CIS

Phôi thép: Các nhà xuất khẩu phôi thép CIS duy trì giá chào của họ với hy vọng rằng một số động lực tăng sẽ sớm quay trở lại do nhu cầu mới từ Trung Quốc, các nguồn tin cho biết ngày 6/10.Đánh giá phôi hàng ngày ở mức 402.50 USD/ tấn FOB Biển Đen vào ngày 6/10, không thay đổi so với ngày trước.

Với việc giá phế liệu tại Thổ Nhĩ Kỳ đang nhích dần cùng với tâm lý giảm giá phôi trong nước, triển vọng nhập khẩu phôi CIS rất ảm đạm trong ngày. Một người tham gia thị trường dự kiến ​​giá phôi trong nước sẽ ổn định khoảng 415-420 USD/ tấn xuất xưởng trong tuần này. Điều này sẽ đặt ra mức thực tế cho nhập khẩu CIS là 398-400 USD/ tấn FOB Biển Đen, mức giảm so với các giao dịch trước đó đã chốt tại Thổ Nhĩ Kỳ.