Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 06/4/2022

Châu Âu

HRC: HRC của Trung Quốc được chào bán với giá 1,100 Euro/tấn (1,211 USD/tấn) cfr Antwerp đã bao gồm thuế, trong khi các chào bán tương tự cũng được đưa vào Ý.

Nguyên liệu từ các nhà cung cấp Châu Á khác có sẵn với giá khoảng 1,180 Euro/tấn cfr và thấp hơn từ hai nhà máy Ấn Độ. Nhật Bản đã chào bán cho một người mua nhỏ ở mức 1,260 Euro/tấn cfr, nhưng cũng được cho là đã chào giá dưới 1,200 Euro/tấn cif Tây Ban Nha cho trọng tải lớn hơn.

Mỹ

HRC: Giá HRC Mỹ tiếp tục tăng với tốc độ chậm hơn, do thị trường chờ đợi giao dịch phế liệu sắt và một số nhà máy tiếp tục trì hoãn việc mở đơn hàng tháng 5. Cả hai giá đều tăng 47% kể từ khi chạm mức thấp nhất khoảng 1,022 USD/tấn vào ngày 1/3. Hầu hết các chào bán HRC đều ở mức 1,500 USD/tấn, với một số được nghe nói trên mức đó.

Giá HRC nhập khẩu vào Houston đã thực hiện bước nhảy vọt lớn nhất trong lịch sử 3.5 năm, tăng vọt 293 USD/tấn lên 1,543 USD/tấn ddp khi lượng cung nhập khẩu hạn chế bắt đầu quay trở lại Mỹ.

Biển Đen

Phôi thép: Giá phôi thép ở Biển Đen đã giảm trong những ngày gần đây, do người mua chỉ dự trữ lại với những lô nhỏ trong bối cảnh rủi ro về thanh toán và hậu cần.

Trong bối cảnh nhu cầu không đủ và cạnh tranh cao, phạm vi giá phôi thép Nga thu hẹp xuống còn 780-790 USD/tấn fob từ các nhà máy và thương nhân, với mức chào bán cao hơn biến mất khỏi thị trường. Doanh số bán hàng sang Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và các thị trường Bắc Phi khác đã được báo cáo ở mức này trong những ngày trước đó, với các giao dịch mới nhất đạt 770-775 USD/tấn fob vào Thổ Nhĩ Kỳ và giá cước vận chuyển ở mức 40-45 USD/tấn. Nhưng nhu cầu chủ yếu đối với lô 3,000-5,000 tấn. Giá cước vận chuyển đến Bắc Phi được báo cáo từ 55-70 USD/tấn tùy thuộc vào trọng tải.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ từ các nhà dự trữ vẫn yếu sau khi các nhà sản xuất tăng giá chào đầu tuần sau đợt tăng giá điện và khí đốt tự nhiên ngày 1/4. Vẫn có kỳ vọng về chu kỳ nhu cầu sẽ xuất hiện trên thị trường thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ do tháng 4 thường là tháng có rất nhiều dự trữ. Tình trạng tuyết và mưa ở Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tháng 3 đã cản trở nhu cầu trong nước.

Các nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng mức chào bán thép cây của họ lên trung bình khoảng 15-20 USD/tấn vào đầu tuần này do tính toán rằng việc tăng giá điện và khí đốt tự nhiên vào ngày 1/4 sẽ dẫn đến chi phí chuyển đổi từ nguyên liệu thô sang thành phẩm là 15-20 USD/tấn. Với nhu cầu thép cây vẫn chưa phục hồi hiện nay, các nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kỳ đang gặp khó khăn trong việc quyết định xem họ nên đấu thầu phế liệu nhập khẩu ở mức nào. Họ cũng muốn chờ xem thị trường thép Trung Quốc phát triển như thế nào sau kỳ nghỉ lễ ở đó.

Việt Nam

Phế thép: Các nhà máy Việt Nam tiếp tục tăng giá thu mua phế liệu trong nước thêm 200 đồng/kg (8.70 USD/tấn) trong tuần này, đưa phế liệu có độ dày 1-3mm ở miền Nam Việt Nam lên mức 560-572 USD/tấn.

Các chào hàng từ Nhật Bản chủ yếu ổn định, trong khi một số người bán giảm giá để thu hút sự quan tâm của người mua. Giá chào bán H2 ở mức 620-635 USD/tấn cfr và giá HS ở mức 655-660 USD/tấn cfr. Giá chào mua ở vùng biển sâu của Mỹ là 650 USD/tấn cfr cho HMS 1/2 80:20.

Trung Quốc

Quặng viên: Giá quặng sắt viên nhập khẩu vào Trung Quốc tăng trong tuần qua theo giá quặng cám. Chỉ số quặng viên 62%fe nhôm 3.5% tăng 6 USD/tấn lên 188 USD/tấn cfr Thanh Đảo từ tuần trước. Chỉ số quặng 62%fe nhôm 2% tăng 6 USD/tấn lên 192 USD/tấn.

Nhu cầu đối với quặng viên ở Trung Quốc không có bất kỳ sự cải thiện nào do lượng tồn kho trước kỳ nghỉ lễ chủ yếu tập trung vào các loại quặng trung bình và cấp thấp. Trung Quốc đã đóng cửa vào 2 ngày trước do lễ hội Tảo Mộ.

Than cốc: Chênh lệch giữa giá than cốc cao cấp fob Úc và giá cfr của Trung Quốc thu hẹp xuống dưới 5 USD/tấn hôm qua do sự thận trọng của người mua và Trung Quốc nghỉ lễ.

Giá than luyện cốc cao cấp nhập khẩu vào Trung Quốc không đổi ở mức 443 USD/tấn cfr. Thị trường Trung Quốc mở cửa trở lại vào ngày 6/4.