Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 05/10/2020

Châu Âu

Thép tấm: Thị trường thép tấm Châu Âu chứng kiến ​​giá ổn định trong tuần tính đến ngày 1/ 10, với những người tham gia thị trường vẫn thận trọng trước diễn biến giá trong tương lai do thiếu nhu cầu từ người dùng cuối, các nguồn tin cho hay.Chỉ số hàng tuần đối với thép tấm ở Nam Âu ổn định ở mức 495 Euro/tấn xuất xưởng Nam Âu trong khi chỉ số hàng tuần của Bắc Âu giảm 50 cent/tấn xuống 504 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr vào ngày 1/ 10.

Một nguồn tin của nhà máy có trụ sở tại Ý cho biết, "giá tăng là do hệ thống sàn và tính kinh tế của các nhà máy vì giá xuất xưởng ở Ý là 480 Euro/tấn không còn khả thi tại thị trường Ý."Nguồn tin tương tự cũng nhấn mạnh rằng trong khi giá thép tấm lên đến 480 Euro/ tấn, nhu cầu cũng thiếu, không thiếu nguyên liệu thép tấm.

HRC: Các nguồn tin cho biết, thị trường thép cuộn Châu Âu có ít biến động vào ngày 2/ 10, nhưng các nguồn tin lưu ý rằng giá xuất xưởng từ các nhà phân phối đã giảm nhẹ.Trong khi hầu hết các nhà máy ở Châu Âu vẫn giữ vững giá chào hàng cho sản xuất mới với một số thị trường đang tăng giá, thì những người tham gia thị trường lưu ý rằng một số trung tâm dịch vụ thép đang chào giá cạnh tranh từ nguồn dự trữ của họ.

Một người mua cho biết một số trung tâm dịch vụ thép đang chào bán HRC ở mức 480 Euro/tấn xuất xưởng ở Tây Bắc Âu, trong khi các nhà máy sẽ ở mức cao như 530 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr với thời gian sản xuất vào tháng 1 đến tháng 3.Một nguồn tin từ nhà máy Trung Âu cho biết một nhà máy vẫn cung cấp đợt giao hàng vào tháng 11 với mức 490 Euro/tấn xuất xưởng Trung Đông Âu.

Mỹ

Thép dây: Giá thép dây Mỹ không đổi vào ngày 2/ 10 do các nguồn tin thị trường ghi nhận thời gian sản xuất dài hơn và khả năng khan hiếm trên thị trường.Đánh giá dây Midwest hàng tuần không thay đổi so với tuần trước ở mức 630-640 USD/tấn xuất xưởng vào ngày 2/ 10.

 “Có một số công suất ngoại tuyến ngay bây giờ, đang hỗ trợ giá,” một người mua ở Midwest cho biết, người lưu ý rằng các nhà máy vẫn ổn định về mức tăng của tháng trước và trích dẫn phạm vi có thể giao dịch ở mức 630-700 USD/tấn tại nhà máy cho thép dây chất lượng công nghiệp .

Thép cây: Giá thép cây nội địa của Mỹ hầu như không thay đổi vào ngày 2/ 10 trước tuần mua phế liệu tháng 10, trong đó giá phế vụn Midwest dự kiến ​​sẽ không thay đổi.

Vào ngày 2/ 10, đánh giá thép cây hàng tuần Southeast giảm nhẹ xuống còn 595-620 USD/tấn từ 590-620 USD/tấn tuần trước. Đánh giá thép cây hàng tuần Midwest không đổi ở mức 605-520 USD/tấn, trong khi giá nhập khẩu thép cây hàng tuần không đổi ở mức 575 USD/tấn trên cơ sở DDP Houston.Theo một nhà chế tạo phía Nam, các nhà máy vẫn vững vàng về mức tăng giá của tháng 9. Ông đã thấy phạm vi có thể giao dịch ở mức 595-620 USD/tấn tại nhà máy.Một nguồn tin từ nhà máy Midwest cũng cho biết mức tăng đang được giữ trên thị trường và thấy phạm vi có thể giao dịch ở mức 605-620 USD/tấn.

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ tăng vào ngày 2/10 trong bối cảnh nguồn cung hạn chế trong thời gian còn lại của năm và giá cao hơn từ các nhà máy.Chỉ số HRC hàng ngày tăng 8.50 USD/tấn lên 611.25 USD/tấn và cũng tăng 172 USD/tấn kể từ ngày 6/8. Sau khi ghi nhận mức thấp nhất trong 5 năm vào đầu tháng 8, chỉ số này đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 5/ 2019.

Theo nguồn tin từ trung tâm dịch vụ, một nhà máy mini đang báo giá các yêu cầu tại chỗ ở mức 640 USD/tấn nhưng 620 USD/tấn vẫn có thể đạt được từ một nhà máy nhỏ. Ông đã không thấy giá cho thấy bất kỳ sự suy yếu nào cho đến tháng 12 do sự hỗ trợ từ thời gian sản xuất tăng cao.Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ thứ hai đã xác nhận chào bán 640 USD/tấn từ một nhà máy nhỏ. Mặc dù ông không quan tâm đến việc giao dịch ở mức đó, nhưng ông không mong đợi các nhà máy sẽ đàm phán nhiều do thời gian giao dịch kéo dài.

HDG: Giá thép tấm mạ kẽm nhúng nóng và thép cuộn cán nguội của Mỹ tăng thêm vào ngày 2/10 trong bối cảnh giá từ các nhà máy tăng do nguồn cung hạn chế trong thời gian còn lại của năm.Chỉ số HDG hàng ngày tăng 13.50 USD/tấn so với tuần trước lên 810 USD/tấn trong khi chỉ số CRC hàng ngày cũng tăng 6.75 USD/tấn trong cùng khung thời gian lên 782.75 USD/tấn.Chỉ số HDG của Mỹ tăng gần 200 USD/tấn kể từ ngày 4/ 8 do các điều kiện thị trường ổn định.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ đã lưu ý về độ chặt nguồn cung đối với các sản phẩm mạ kẽm. Nguồn tin cho biết: “Thị trường mạ kẽm rất eo hẹp vì một số nhà máy đã chuyển đi vào năm 2021, và 820- 840 USD/tấn sẽ là nơi có thể có được tấn tháng 12, không còn nhiều”.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các nguồn tin cho biết thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm vào ngày 2/ 10, trong bối cảnh giá phế liệu mềm và tâm lý thị trường tiêu cực về hướng giá trong ngắn hạn.

Một nguồn tin từ nhà máy Marmara đưa ra giá trị có thể giao dịch trong ngắn hạn là 445 USD/ tấn FOB. “Chúng tôi vẫn đang chào giá 455 USD/tấn cho xuất khẩu nhưng kỳ vọng là 445 USD/tấn. Tuy nhiên, chúng tôi không nghe thấy bất kỳ doanh số bán hàng ở các mức này ngày hôm nay, ”nguồn tin của nhà máy cho biết.

HDG: Một giám đốc điều hành của một nhà sản xuất thép cuộn mạ lớn cho biết giá phế liệu giảm đang ảnh hưởng đến thị trường thép cuộn.

“CRC đã giảm xuống còn khoảng 595-610 USD/ tấn,” ông nói và cho biết thêm giá HDG độ dày 0.50 mm là khoảng 670-690 USD/ tấn, với một nhà máy có giá 665 USD/ tấn cho độ dày 0.50.

HRC: HRC ổn định trong khoảng 530-540 USD/ tấn. "Chúng tôi đã nghe thấy một giá chào mua ở mức 525 USD/tấn nhưng nó chưa được xác nhận. Khách hàng đang mong đợi giảm giá nhiều hơn trong những ngày nghỉ lễ của Trung Quốc. Thị trường đang hy vọng rằng HRC có thể giảm vào tuần tới cũng như do giá phế liệu giảm."

Một giám đốc điều hành khác tại một nhà sản xuất thép mạ lớn nói rằng khách hàng chủ yếu chờ đợi thị trường có được bức tranh rõ ràng hơn về xu hướng giá cả. Ông trích dẫn một chào bán HRC trong nước từ nhà máy Izmir ở mức 535 USD/tấn xuất xưởng và một từ nhà máy Iskenderun với giá 545 USD/ tấn xuất xưởng. CRC được xác nhận ở mức 595-610 USD/ tấn xuất xưởng, trong khi HDG được đặt ở mức 685-700 USD/ tấn xuất xưởng cho độ dày 0.50 mm.

Trung Quốc

Than đá: Giá than luyện kim ở Châu Á - Thái Bình Dương trong danh mục cao cấp có biến động thấp không thay đổi trên cơ sở CFR Trung Quốc trong bối cảnh kỷ niệm Tuần lễ Vàng, nhưng giảm trên cơ sở FOB Australia do mức chào bán thấp hơn xuất hiện vào cuối tuần.

Than HCC Premium Low-Vol giảm 50 cent xuống 138.50 USD/tấn FOB Australia trong tuần, và giá giao đến Trung Quốc không đổi ở mức 148.50 USD/tấn CFR Trung Quốc ngày 2/10.

Quặng sắt: IODEX tăng 7.10 USD/tấn so với tuần trước để đạt 123.15 USD/tấn vào ngày 30/ 9, trước kỳ nghỉ Tuần lễ vàng và giữ nguyên trong phần còn lại của tuần do thiếu thanh khoản.

Tỷ suất lợi nhuận bán lại tích cực giữa thị trường đường biển và bên cảng và kỳ vọng nhu cầu mạnh hơn sau kỳ nghỉ lễ đã thúc đẩy đà tăng giá.