Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 02/11/2020

Châu Âu

Thép tấm: Các nguồn tin cho biết, thị trường thép tấm Châu Âu tiếp tục thua lỗ trong tuần tính đến ngày 30/10, với việc khách hàng chọn đánh giá ảnh hưởng của virus coronavirus khi nhu cầu giảm và tình trạng dư cung tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường.

Nguồn tin chỉ ra rằng không có người bán nào tại thị trường Ý có thể đạt được các giao dịch 500-520 Euro/tấn xuất xưởng Ý và cho biết để đạt được 480 Euro/tấn xuất xưởng là một "giá tốt" cho thép tấm.

HRC: Thị trường thép cuộn Châu Âu ổn định vào ngày 30/10 với phạm vi cung cấp của các nhà máy được mở rộng và các đơn đặt hàng được cho là sẽ được lấp đầy cho đến cuối quý này, các nguồn tin cho biết.

Một nguồn tin từ trung tâm dịch vụ của Đức cho biết các chào giá thép cuộn cán nóng có thể nằm trong khoảng 500-540 Euro/tấn Ruhr xuất xưởng.

Mỹ

Thép dây: Giá thép dây Mỹ không đổi vào ngày 30/10 trong bối cảnh thị trường ổn định, với các nguồn thị trường cho thấy nguồn cung khan hiếm và thời gian sản xuất dài hơn tiếp tục duy trì trên thị trường.

Đánh giá thép dây Midwet hàng tuần không thay đổi so với tuần trước ở mức 630-640 USD/tấn xuất xưởng vào ngày 30/10. Giá thép cuộn vẫn dao động trong hơn một tháng sau khi tăng 55 USD/tấn với giá nhà máy tăng vọt vào đầu tháng 9, nhờ ngừng sản xuất thắt chặt công suất. Giá phế liệu vụn ở Midwest trong đợt mua vào tháng 10 cũng cho phép thị trường hấp thụ mức tăng.Theo một thương nhân, các chào bán nhập khẩu khả thi vẫn còn hạn chế, theo một thương nhân, người đã nhìn thấy phạm vi có thể giao dịch đối với thép dây mức 630-640 USD/tấn trong nước. Nguồn cho biết thêm rằng "không có chào bán nhập khẩu nào ... vào lúc này."

Thép cây: Giá thép cây trong nước không thay đổi vào ngày 30/10, trong khi giá chào nhập khẩu tăng cao hơn nhưng nhu cầu bên mua ở mức cao hơn bị hạn chế.Đánh giá thép cây hàng tuần ở Southeast không đổi ở mức 595-620 USD/tấn trong khi đánh giá thép cây hàng tuần ở Midwest cũng không đổi so với tuần trước ở mức 600-620 USD/tấn.

Hai nhà chế tạo miền Nam cho biết giá cả không đổi so với tuần trước, với một trong những nhà chế tạo cho biết dao động có thể giao dịch ở mức 595-620 USD/tấn tại nhà máy. Sau cuộc bầu cử vào ngày 3/11, nhà chế tạo dự đoán sẽ tăng số lượng việc làm để đấu thầu.

HDG: Giá mạ kẽm nhúng nóng Mỹ cao hơn một chút so với tuần trước đó nhưng việc thiếu nguồn cung sẵn có khiến nhu cầu rõ ràng về giá bị che khuất.Chỉ số hàng ngày của HDG không đổi ở mức 868.25 USD/tấn so với ngày 29/10 nhưng tăng 3.75 USD so với tuần trước. Trong khi đó, chỉ số thép cuộn cán nguội hàng ngày và trong tuần qua ở mức 857.25 USD/tấn.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Midwest cho biết các nhà máy sẽ không cung cấp thép trừ khi thông qua các cuộc thảo luận hợp đồng năm 2021. Ông nói sẽ không bị sốc nếu giá cơ bản tăng lên 900 USD/tấn nhưng không thể nhận được chào bán. Ông lưu ý rằng một công ty chuyển đổi gần đó được cho là chỉ có một lượng nhỏ trong tháng 12 để cung cấp nhưng phần còn lại được cam kết theo hợp đồng.

HRC: Những người mua thép tấm ở Mỹ vẫn đang tìm kiếm tình trạng sẵn có và giá thép cuộn cán nóng từ các nhà máy vào ngày 30/ 10. Khó có được chào bán giao ngay vì các nhà máy muốn tập trung vào đàm phán hợp đồng.Chỉ số HRC hàng ngày không đổi ở mức 699.75 USD/tấn và tăng 260.50 USD/tấn kể từ tháng 8.

Một thương nhân cho biết các chào hàng nhập khẩu HRC chưa đủ hấp dẫn để thu hút nhiều người mua nhưng giá trong nước đang leo thang đủ cao để một số người quan tâm. Nếu thị trường nhập khẩu HRC bắt đầu ở mức 600 USD/tấn, nó có thể khiến một số người mua cân nhắc, đặc biệt khi họ nhận ra rằng hầu hết các nhà cung cấp trong nước không thể cung cấp bất kỳ thứ gì cho đến tháng 1.

Thép tấm: Giá thép tấm của Mỹ tăng vào ngày 30/10 do thị trường thép tấm tiếp tục được hỗ trợ bởi đà tăng của thị trường thép cuộn cán nóng.Chỉ số hàng ngày của thép tấm Mỹ cao hơn 7.75 USD/tấn so với tuần trước ở mức 674.50 USD/tấn giao tới Midwest và không đổi so với ngày 29/10.

Trong khi một nguồn tin của trung tâm dịch vụ đồng ý rằng các nhà máy sẽ sẵn sàng thương lượng về các trọng lượng lớn hơn, nhưng ông không biết về bất kỳ công việc nào trên thị trường đòi hỏi các tấn lớn hơn. Theo nguồn tin, các nhà máy đã không đi chệch khỏi đợt tăng giá gần đây nhất, người đã nhìn thấy phạm vi có thể giao dịch ở mức 670-700 USD/tấn trên cơ sở giao hàng, tùy thuộc vào nhà sản xuất. Nguồn tin cho biết các lượt đặt trước có thời gian cao nhất từ ​​giữa tháng 11 đến giữa tháng 12, do lượng tồn đọng của các nhà máy rất khác nhau.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các nguồn tin cho biết, giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng mạnh vào ngày 30/10, trong bối cảnh nguồn cung và phế liệu tăng mạnh trong kỳ nghỉ lễ cuối tuần.Đánh giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 452.50 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 30/10, tăng 2.50 USD/tấn so với ngày trước.

Một nhà giao dịch đã trích dẫn một thị trường trầm lắng và lưu ý rằng hầu hết những người tham gia đều nghỉ lễ. “Các nhà máy đang báo giá tối thiểu là 455 USD/tấn FOB, nhưng tôi nghĩ giá trị thực tế nằm trong khoảng từ 450-455 USD/tấn,” ông nói.

CRC: Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng giá chào hàng CRC trong nước và xuất khẩu của họ lên 610-620 USD/tấn tấn xuất xưởng trong những ngày gần đây, trong khi hầu hết trong số họ đã chốt đơn đặt hàng cho đến cuối năm và bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho tháng 1/ 2021, các nhà sản xuất nói.

Trung Quốc

Than đá: Đánh giá than HCC Premium Low-Vol tăng 5.25 USD/tấn lên 110 USD/tấn FOB Úc vào ngày 30/10, trong khi giá giao đến Trung Quốc giảm 1 USD/tấn xuống 122 USD/tấn CFR Trung Quốc.

Nhu cầu mua mạnh đã được chứng kiến ​​đối với than cốc của Mỹ và Canada, với các giao dịch là 135 USD/tấn và 137 USD/tấn CFR Trung Quốc đã thực hiện cho Tiêu chuẩn Elkview của Teck vào đầu tuần, cho thấy sẵn sàng trả chênh lệch cao hơn cho các xuất xứ khác để tránh sự chậm trễ kéo dài cho cảng xả và giải phóng mặt bằng. Trong khi đó, nhu cầu hạn chế được nhìn thấy đối với việc giảm chào hàng đối với hàng hóa Úc do tình trạng không chắc chắn hiện tại với việc người mua muốn chiết khấu rủi ro cao hơn được tính vào đối với hàng hóa nhanh chóng.

Quặng sắt: IODEX 62% Fe tăng 2.40 USD/tấn trong tuần kết thúc vào ngày 30/10 lên 117.95 USD/tấn CFR Bắc Trung Quốc, do nhu cầu tăng vừa phải trong một thị trường chậm chạp.

Chênh lệch giá quặng viên nén lò cao 64% Fe và quặng cám được đánh giá ở mức 22.15 USD/tấn CFR Bắc Trung Quốc, tăng 2.90 USD/tấn so với tuần trước, được hỗ trợ bởi nguồn cung thắt chặt nói chung.

Thép cây: Thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm giao ngay tại Bắc Kinh được đánh giá ở mức 3,815 NDT/tấn (567 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng 13%, tại thị trường Bắc Kinh vào ngày 30/ 10, tăng 10 NDT/tấn so với ngày trước.

Hợp đồng tương lai thép cây tháng 1/ 2021 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải chốt ở mức 3,702 NDT/tấn vào ngày 30/10, tăng 34 NDT/tấn so với ngày trước.

HRC: Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 3,950 NDT/tấn (590 USD/tấn) xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 25 NDT/tấn so với ngày trước.

Những người tham gia thị trường cho biết hoạt động mạnh hơn ở thị trường Trung Quốc đã bác bỏ kỳ vọng rằng sự suy giảm sẽ xảy ra sau đó vào tuần bắt đầu từ ngày 25/10, khiến hầu hết người mua ở chế độ chờ đợi. Trong khi đó, một chào bán đã được đưa ra cho SS400 xuất xứ Trung Quốc ở mức 530-535 USD/tấn CFR Việt Nam cho lô hàng tháng 1/ 2021.