Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 01/12/2020

Châu Âu

HRC: Các nguồn tin thị trường cho biết, giá thép cuộn ở Châu Âu tiếp tục tăng vào ngày 30/11 khi thị trường tăng giá cao hơn dự kiến ​​trước cuối năm nay, với số lượng hàng có hạn và thời gian sản xuất kéo dài.

Các chào bán thấp hơn đã được nghe tầm 550-560 Euro/tấn Ruhr xuất xưởng và 580-590 Euro/tấn Ruhr xuất xưởng đã được nghe cho đợt giao hàng vào tháng 4.

Mỹ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ không đổi vào ngày 30/11 nhưng nguồn cung tiếp tục thắt chặt và triển vọng phế liệu mạnh trước giao dịch tháng 12 khiến giá các sản phẩm cán dẹt có khả năng cao hơn.Chỉ số HRC hàng ngày không đổi ở mức 784 USD/tấn. Chỉ số này đã mở rộng đà tăng lên gần 350 USD/tấn kể từ đầu tháng 8 khi nó đạt mức thấp gần như trong 5 năm.

Chỉ có một nhà máy vẫn còn hàng trong tháng 1 và đang báo giá các yêu cầu giao ngay ở mức 840 USD/tấn theo một người mua ở Midwest. Ông nói thêm rằng một nhà máy ở miền Nam đã điều chỉnh giá của mình về mức tương tự sau khi báo giá ở mức 740 USD/tấn khoảng một tuần trước.

Thép tấm: Nucor đã công bố giá thép tấm cho các đơn đặt hàng mới trong tháng 1 vào ngày 30/11, đánh dấu con số niêm yết đầu tiên của nhà sản xuất thép trên các sản phẩm xuất xưởng mới cùng với phương pháp định giá vận chuyển. Nhà sản xuất thép đã tăng giá thép tấm rời đã được cán của mình lên 720 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng.

Ngoài ra, giá cơ bản tấm A514 đã được tôi và làm nguội sẽ ở mức 930 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng, trong khi tấm A516-70 bình thường được niêm yết ở mức 910 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng.

CIS

Phôi thép: Thị trường phôi thép giao ngay ở Biển Đen tiếp tục lạc quan với việc các nhà đầu tư tham gia thị trường không thấy mối đe dọa nào đối với mức tăng giá mà các nhà máy CIS đã đạt được, với nhiều cơ hội tăng giá hơn nữa do diễn biến tích cực trên thị trường thép cây và phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ, các nguồn tin cho biết vào ngày 30/11.

Chào giá từ các nhà cung cấp CIS, hầu hết cho lô hàng tháng 2, đạt 495-500 USD/tấn FOB mức Biển Đen, một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết. Mặc dù phạm vi này không được xác nhận rộng rãi trong doanh số bán hàng cho các nhà máy thép cây ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng nó có khả năng khả thi đối với các nhà sản xuất thép cuộn, thương nhân cho biết. Ông trích dẫn giá thép cuộn từ các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ đã ở mức 620 USD/tấn xuất xưởng.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tăng trong bối cảnh giá phế liệu tăng mạnh vào ngày 30/11, các nguồn tin cho biết.

Một thương nhân lưu ý rằng với giá phế liệu tăng, giá chào của các nhà máy đã tăng lên ở mức 540 USD/tấn với giá trị giao dịch tối thiểu là 530 USD/tấn FOB. Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ khác nhắc lại mức phế liệu cao hơn. “Giá phế liệu tăng quá nhiều và tương ứng, giá sản phẩm cuối cùng đang tăng. Hôm nay mức có thể giao dịch là khoảng 530 USD/tấn FOB. Chúng tôi không chắc điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai với mức phế liệu mới nhất, ”ông nói.

Trung Quốc

Thép cây: Tại Trung Quốc, thị trường giao ngay tiếp tục xu hướng giảm giá ở miền Bắc Trung Quốc.

Thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm giao ngay tại Bắc Kinh được đánh giá ở mức 3,915 NDT/tấn (596 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng 13%, tại thị trường bán lẻ Bắc Kinh vào ngày 30/11, giảm 10 NDT/tấn so với ngày trước.

HRC: Một số nhà máy Trung Quốc đã tăng giá chào hàng xuất khẩu hàng tuần lên 15-25 USD/tấn so với tuần trước cho lô hàng từ tháng 2 đến tháng 4, phù hợp với kỳ vọng từ thị trường, và các nhà máy khác dự kiến ​​sẽ hưởng ứng vào ngày 1/12. Giá tăng nhờ tâm lý thị trường mạnh và nguồn cung thắt chặt ở thị trường nước ngoài ngay cả khi tâm lý trong nước ở Trung Quốc vẫn mạnh mẽ. Chào giá cho loại thương phẩm đã được đưa ra ở mức 605 USD/tấn đối với lô hàng tháng 2 và 590 USD/tấn đối với lô hàng tháng 4, tùy t huộc vào cảng xếp hàng và phân bổ xuất khẩu của các nhà máy.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 4,225 NDT/tấn (642.66 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 5 NDT/tấn so với ngày 27/11. Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng tháng 1 chốt ở mức 4,175 NDT/tấn, tăng 24 NDT/tấn hay 0.6% so với cùng kỳ.