Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức đáng chú ý trong ngày

 

Tổng hợp tin tức đáng chú ý trong ngày

Trung Quốc

CRC không gỉ: Các nhà cung cấp Đông Á tuần rồi chào bán CRC 304 2mm 2B sang Trung Quốc với giá trung bình 2.550-2.630 USD/tấn cfr, không thay đổi đáng kể so với tuần trước đó. Một số nhà sản xuất sẳn sàng thỏa thuận để chốt được hợp đồng, song thời hạn giao hàng có thể chậm hơn. Nhật Bản nghe nói đang chào với giá 2.950-3.000 USD/tấn cfr.

Giới Trung Quốc đang chờ các nhà máy chào bán mới, kỳ vọng giá giảm 30-50 USD/tấn.

Dự báo: Khả năng giá vẫn dao động quanh mức thấp trong thời gian tới do nguồn cung khá dồi dào. Tuy nhiên nhu cầu có thể cải thiện nhẹ vì chính phủ nước này đang nỗ lực kích thích tăng trưởng kinh tế.

Theo tính toán của CISA, tồn kho thép trên toàn quốc tính đến ngày 15/6 đã xuống mức thấp nhất trong năm nay là 15,44 triệu tấn sau ba tháng rưỡi giảm liên tiếp, tuy nhiên so với thời điểm cuối năm 2011 thì lượng tồn này vẫn cao hơn 2,54 tấn, tương đương 19,7%.

Đông Nam Á

Thép hình: Giá chào từ các nhà cung cấp nước ngoài đã giảm xuống trong tuần rồi. Tuy nhiên người mua tiếp tục chờ xu hướng mới, số lượng đặt mua hiện tại rất thấp. Lượng hàng đặt mua trước đó chưa sử dụng hết cũng là nguyên nhân giảm sức mua.

Giá chào sang Singapore đã giảm xuống 780-790 USD/tấn từ mức 820 USD/tấn cfr tháng trước đó. Chào bán từ Hàn Quốc và Đài Loan là 790 USD/tấn cfr.

Châu Âu

Thép cuộn: Giá nhập khẩu kém hấp dẫn hơn thép nội địa do chênh lệch về tỷ giá.

HRC chất lượng cao tại Antwerp được chào bán với giá 520-530 EUR/tấn FOT nhưng không hấp dẫn lực mua. Tuần trước, Italia bán HRC chất lượng trung bình, với giá 500 EUR/tấn FOT nhưng khách hàng hiện chỉ mua với giá 480-485 EUR/tấn cfr, giao tháng 10, mức giá này thấp hơn 5-10 EUR/tấn so với chào bán từ các nhà cung cấp Nga.

HDG Z140 0.5-0.6mm Trung Quốc được chào bán tới Bắc Âu với giá 630-640 EUR/tấn cfr, giao tháng 10, nhưng khách hàng chỉ mua ở mức 600 EUR/tấn cfr.

Thổ Nhĩ Kỳ

HRC: Nhu cầu vẫn duy trì ở mức thấp. Giá hiện đang được các nhà sản xuất chào bán ổn định ở mức 620-630 USD/tấn xuất xưởng. Khách hàng hiện vẫn chưa muốn đặt mua vì muốn chờ giá giảm xuống thấp hơn nữa.

CIS

Phôi thanh: Giá xuất khẩu ổn định trong tuần qua sau khi chạm lại những mức thấp nhất, mở ra những tia hy vọng về sự phục hồi của giá xuất khẩu trong những tuần tới đây do thương nhân các nước theo đạo hồi bổ sung nguồn dự trữ trước khi bước vào mùa lễ chay Ramadan, cũng như các nước khác bổ sung nguồn dự trữ cho tháng 7.

Tuần rồi, phôi giao tháng 7 được chào bán ở mức 545 USD/tấn fob, cao hơn giá thép cuộn cán nóng HRC. Giá thép cuộn cán nóng HRC của CIS, trong đó có Ukrainia giảm 15 USD/tấn xuống mức 530-535 USD/tấn fob Biển Đen.

UAE

HRC: Giá nhập khẩu giảm 20 USD/tấn cfr do nhu cầu thấp. Một số nguồn tin cho rằng giá đã chạm đáy, tuy nhiên khó tăng trở lại trước tháng 08. Giá chào bán tuần rồi ở mức620-630 USD/tấn cfr.

HDG: Giá chào phổ biến ở mức 820 USD/tấn cfr, nhưng Trung Quốc chào chỉ 760 USD/tấn. Còn thép của các nhà sản xuất nội địa ở khoảng 870-880 USD/tấn, cận với chi phí đầu vào.

Nguyên liệu thô

Quặng sắt: Giá tham khảo quặng 62% Fe tại TSI hôm cuối tuần được yết tại mức 137,40 USD/tấn khô cfr Thiên Tân. IODEX Platts đứng ở mức 139,25 USD/tấn khô cfr Trung Quốc, từ mức giá tuần trước đó là 137 USD/tấn khô.

Phế liệu: Giá phế liệu nhập khẩu bình quân theo ngày trong tuần rồi của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng 0,5% so với giá bình quân theo ngày trong tuần trước tại mức 379 USD/tấn cfr Iskenderun, đây là tuần tăng giá đầu tiên trong 8 tuần qua. Lượng phế đặt mua của Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần rồi cũng cải thiện hơn.

Phế vụn tại thị trường nội địa Mỹ ổn định ở mức 374 USD/tấn dài. Lượng giao dịch vẫn duy trì ở mức thấp như tuần trước đó.

Tại Ấn Độ, giá phế vụn nhập khẩu của nước này giảm 6 USD/tấn trong tuần qua do đồng Rupee mất giá.