Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức đáng chú ý trong ngày

 

Tổng hợp tin tức đáng chú ý trong ngày

 

Trung Quốc

Thép công nghiệp: Angang quyết định giữ nguyên giá thép dẹt tháng 04 theo sau xu hướng của các nhà sản xuất khác trong nước.

HRC Q235 5.5mm sẽ vấn ở mức 3.710 NDT/tấn (589 USD/tấn), tấm Q235 20mm là 3.900 NDT/tấn, CRC SPCC 1.0mm là 4.540 NDT/tấn và HDG St01Z 1.0mm là 4.600 NDT/tấn. Tất cả chưa có VAT 17%.

Ngoài ra, các mặt hàng khác như tấm silicon, thép mạ màu, thép mạ nhôm-kẽm, CRC full-hard và HRC tẩy axit cũng được Angang giữ nguyên giá bán.

Phôi thanh: giá phôi vẫn duy trì ổn định từ mức cuối tuần trước do thị trường thép thành phẩm bất ổn. Tuy nhiên có thể giá sẽ không giảm xuống vì mức giao dịch hiện tại đã cận với chi phí sản xuất.

Phôi Q235 150x150mm đang ở mức xuất xưởng 3.810 NDT/tấn (603 USD/tấn), đã có VAT 17% và thanh toán bằng tiền mặt.

 

Hàn Quốc

Xuất khẩu thép tấm của Hàn Quốc trong tháng 02 tăng nhưng giá giảm. giá xuất khẩu trung bình đã giảm 10 USD/tấn so với tháng 01, xuống còn 795 USD/tấn fob.

Tại thị trường nội địa, nhu cầu thấp, tồn thép dư thừa và hàng nhập khẩu cập cảng đang gây khó khăn cho các nhà cung cấp trong nước.

 

Đài Loan

Phôi tấm: Đài Loan đang nhắm đến chào mua phôi tấm nhập khẩu từ Nga với giá giá 590-595 USD/tấn cfr do giá phế tại thị trường nội địa đang đi xuống. Tuy nhiên, khả năng các nhà cung cấp Nga sẽ không chấp nhận vì nhiều khách hàng khác chào mua với giá cao hơn.

 

Đông Nam Á

Phôi tấm: Các nhà cung cấp đang tạm ngưng nhập khẩu phôi vì chưa thỏa thuận được giá cả với các nhà cung cấp.

Phôi tấm được chào bán sang Thái Lan tuần này với giá 625 USD/tấn cfr nhưng có thể giá hợp đồng sẽ được thương lượng xuống 600 USD/tấn cfr. Nhưng nếu phôi chất lượng tốt thì phía khách hàng Thái Lan sẳn sàng chấp nhận giá 600-610 USD/tấn cfr.

Phôi tấm dùng làm thép cuộn được chào bán sang Indonesia với giá 625-630 USD/tấn cfr.

 

Nhật

Tokyo Steel quyết định nâng giá tất cả các sản phẩm thép tháng 04, ngoại trừ tấm dày tại thị trường nội địa thêm 2.000 Yên/tấn (24 USD/tấn).

Động thái này được giải thích là nhằm phù hợp với xu hướng giá thế giới. 

 

Châu Âu

Nhà sản xuất Caparo Merchant Bar, nhà sản xuất thép thanh thương phẩm Anh thông báo nâng giá chào bán sang Châu Âu thêm 20 EUR/tấn (26 USD/tấn) kể từ thứ Hai tuần tới (26/03) nhằm cải thiện nguồn lợi nhuận đang xuống thấp do ảnh hưởng từ sự xuống giá của đồng EUR.

Hôm 27/02, nhà sản xuất thanh thương phẩm lớn nhất Châu Âu là Beltrame cũng đã thông báo nâng giá cơ bản đối với thép thanh thương phẩm ở mức tương tự (20 EUR/tấn) lên 290 EUR/tấn (390,5 USD/tấn) đã bao gồm phí vận chuyển.

 

CIS

Phôi thanh: giá xuất khẩu phôi thanh CIS trượt giảm vì nhu cầu yếu. Một số nhà sản xuất đang chào bán với giá 600 USD/tấn fob Biển Đen thậm chí là trên mức này nhưng mới đây nhất một hợp đồng xuất khẩu được chốt ở mức 595 USD/tấn fob Biển Đen.

Phôi tháng 04 hiện vẫn được chào bán trên thị trường, chỉ một số nhà sản xuất đã chốt hợp đồng này và đang chuyển sang chào bán phôi tháng 05.

 

Mỹ

HRC: Khả năng giá sẽ sớm tiến đến mốc 700 USD/tấn ngắn từ mức giá hiện tại là 680-690 USD/tấn ngắn. Mức tăng 30-50 USD/tấn đã được các nhà sản xuất dự định tăng trước đó nhưng không thành công do nhu cầu tiêu dùng yếu.

Tuy nhiên, có thể giá sẽ sớm tăng vì nhu cầu từ ngành sản xuất ô tô đang mạnh lên, thời tiết cũng thuận lợi hơn cho công tác vận giao hàng.