Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép Trung Quốc 22-2011

 Dạo gần đây, ngành thép nội địa Trung Quốc đã giảm nhiệt, chỉ với vài giao dịch lèo tèo, người mua cũng như giới sản xuất có xu hướng chung là rút khỏi thị trường chờ tín hiệu mới khả quan hơn.

Chỉ số PMI của Trung Quốc rớt liên tiếp trong những tháng đầu năm nay, chứng tỏ nền kinh tế nước này đang trải qua giai đoạn khó khăn. Do đó, ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng tới ngành thép trong nước.

Giá nguyên liệu thô trong tháng vừa qua giảm nhẹ, khiến giá thép khó mà nhích lên. Do sức tiêu thụ thép ì ạch, dù cho giá các mặt hàng tiêu dùng như xăng, dầu phi mã, cũng không đủ lực kéo giá thép đi lên.

Trên thị trường hiện đang xuất hiện tin đồn ngân hàng Bắc Kinh sẽ lại nâng lãi suất nhằm kìm chế lạm phát và bất động sản leo thang, gây hoang mang cho các nhà kinh doanh thép. Người ta dự báo, giá thép sẽ biến động trong tháng này, nhưng không biết theo hướng nào.

Thị trường thép xây dựng: sau gần hai tuần bình ổn, giá thép cây ở tất cả các khu vực của Trung Quốc đồng loạt nhích lên kể từ đầu tuần này, ngoại trừ thị trường ở miền nam do giá đã chạm đỉnh và bắt đầu đảo chiều đi xuống tuần này.

Niềm tin vào triển vọng thị trường thép xây dựng của Trung Quốc so với tuần rồi đã khá hơn rất nhiều, tuy nhiên, nếu xét về tổng thể vẫn chưa được coi là tốt vì cả nước đang ở trong mùa tiêu thụ thép mạnh.

Tuần này, nhờ vào các dự án xây nhà xã hội và trung tâm thương mại cũng như tái cơ cấu cơ sở hạ tầng tiêu tốn một lượng thép lớn là động lực chính kéo giá thép đi lên.

Thương nhân dự báo dù giá hiện đã theo hướng tăng nhưng có nguy cơ rớt trở lại bất kỳ lúc nào vì đã đạt đỉnh, chưa kể mối lo ngại về khả năng ngân hàng nhân dân Trung Hoa một lần nữa nâng lãi suất kìm chế lạm phát và sự tăng nóng của bất động sản.

Thêm vào đó, các nhà sản xuất thép hàng đầu trong nước đã lần lượt tuyên bố nâng giá xuất xưởng khiến người mua do dự với quyết định mua hàng.

Hôm nay, thép cây HRB 335 20mm ở 25 thành phố lớn của Trung Quốc có giá giao dịch bình quân 5020 NDT/tấn, tăng 10 NDT/tấn so với tuần trước, còn thép cây HRB 400 dày 2mm có giá cao hơn chút 5178 NDT/tấn, tăng 9 NDT/tấn.

Thị trường thép công nghiệp: vẫn chưa thể thoát khỏi bầu không khí chung ảm đảm của những tuần trước đó, tuần này thị trường thép công nghiệp tiếp tục biến động nhẹ.

Giao dịch không mấy khả quan, nhu cầu sụt giảm, đặc biệt là cầu từ các nhà sản xuất ô tô, đồ điện gia dụng còn trì trệ khiến giá thép không có cơ hội nhính lên.

Giá thép CRC ở các thành phố lớn bình quân rớt 14 NDT/tấn chốt ngưỡng 5.551 NDT/tấn.

Hôm nay, HRC 3,0mm ở các thành phố lớn trong nước có giá bình quân 4.997 NDT/tấn, giảm 6 NDT/tấn so với tuần trước, trong khi, HRC 4,75mm chốt mức 4.920 NDT/tấn, giảm 3 NDT/tấn so với tuần trước.

Thương nhân dự báo, giá thép công nghiệp trong thời gian tới khả năng còn giảm do nhu cầu thưa dần trên thị trường.

Thị trường thép tấm: sau một thời gian ổn định khá lâu, tuần này thị trường thép tấm Trung Quốc chuyển mình đi xuống, nhưng không nhiều. 

Được biết, hiện nay ngành đóng tàu của Trung Quốc-thị trường tiêu thụ thép tấm chủ yếu trên cả nước-gần đây phát đi tín hiệu trở yếu. Trước tình hình trên, người ta dự báo đà giảm này sẽ tiếp diễn cho hết tháng này.

Hôm nay, tấm vừa 8mm ở 23 thành phố lớn của Trung Quốc có giá bán bình quân 5.322 NDT/tấn, giảm 12 NDT/tấn so với tuần trước, còn tấm vừa 20mm lại có giá thấp hơn 5.002 NDT/tấn, giảm 12 NDT/tấn.