Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép Trung Quốc 18-2011


Lại thêm một tuần nữa trôi qua, nhưng xem ra thị trường thép nội địa Trung Quốc trong tuần đầu tháng 05 vẫn không có biến chuyển gì đáng kể. Giá vẫn theo xu hướng tăng của tuần rồi

Giá thép tại thị trường nội địa Trung Quốc đã biến động nhẹ trong suốt tháng vừa qua do chính sách thắt chặt tiền tệ của Bắc Kinh, thị trường bất động sản quá nóng đã kìm hãm nhu cầu thép trong nước. Tuy nhiên, thị trường trong tháng này cho thấy dấu hiệu khởi sắc hơn. Luồng thông tin thị trường cho rằng giá sẽ tăng ổn định trong suốt tháng vì Trung Quốc đang trong cao điểm của mùa sử dụng thép.

Thị trường thép xây dựng : giá thép xây dựng trong tuần đầu tiên của tháng 05 vẫn nối tiếp đà tăng của tuần cuối tháng 04 với các giao dịch được cải thiện.

Trước triển vọng thị trường khả quan hơn, một vài nhà sản xuất thép cây lớn trong nước mà điển hình là Shagang đã nâng giá thép mức 150 NDT/tấn (23 USD/tấn). Động thái này của nhà sản xuất khuyến khích giá thép trên thị trường tiếp tục tăng lên.

Tuy nhiên, một số thương nhân lo ngại chính sách thắt chặt tín dụng của chính phủ cộng với sản lượng thép thô trên thị trường ở mức cao sẽ tạo áp lực lớn cho giá thép cây tại thị trường giao ngay.

Hôm thứ 05, théo cây HRB 335 dày 20mm tại các thành phố lớn của Trung Quốc có giá bình quân 5.038 NDT/tấn, tăng 82 NDT/tấn so với tuần trước. Còn thép cây HRB 400 dày 20mm lại có giá bình quân là 5.206 NDT/tấn, tăng 81 NDT/tấn.

Thị trường thép công nghiệp: Giá HRC tiếp tục tăng nhưng giao dịch còn thưa. Còn CRC lại nhích lên nhưng chỉ với biên độ nhẹ.

Giá HRC tiếp tục theo xu hướng tăng nhẹ do tồn trên thị trường suy yếu. Hiện tồn HRC tại Thượng Hải giảm thêm 30.000 tấn xuống còn 1,6 triệu tấn trong tuần cuối tháng 04.

Trước tin đồn trong tháng 05 Bắc Kinh sẽ nâng lãi suất lần thứ 03 trong năm nay, bối cảnh thị trường còn ảm đảm. Hầu hết thương nhân có khuynh hướng làm chậm doanh số bán, song song đó giữ thái độ án binh bất động chờ tín hiệu giá mới tháng 05.

Dư luận khẳng định giá có nhiều cơ hội đi lên và sớm đạt đỉnh trong tháng 05 do lượng dự trữ không còn nhiều cộng với thị trường xuất khẩu vững mạnh.

Các nhà sản xuất ồ ạt nâng giá niêm yết tháng 05 cho thấy thị trường dường như khởi sắc hơn. Chiêu bài này của họ là đòn bẩy kéo giá thép trên thị trường nhích lên.

Hôm thứ 05, HRC dày 3,0mm tại các thành phố lớn trong nước có giá bình quân 5.063 NDT/tấn, tăng 24 NDT/tấn so với tuần trước. Còn HRC 4,75mm có giá 4.977 NDT/tấn, tăng 23 NDT/tấn.

Do bị tác động bởi chính sách hạn chế nguồn điện của chính phủ khả năng nguồn cung hạn chế

Thị trường thép tấm : giá thép tấm vẫn duy trì với đà tăng ổn định trong vài tuần trở lại đây và kéo dài tới tuần đầu của tháng 05 thì tăng mạnh hơn. Sở  dĩ, đà tăng này được giữ là do giá HRC đang hướng lên cộng với nguồn cung thép tấm của các nhà máy trong tháng 04 hạn chế.

Hôm 03/05, thép tấm tiêu chuẩn thương phẩm có giá bán lẻ trên thị trường tăng khoảng 100 NDT/tấn (15 USD/tấn) so với đầu tuần trước.

Người ta dự báo, giá khả năng sớm đạt đỉnh trong thời gian tới do các nhà sản xuất thép tấm đã hoàn tất giai đoạn bảo trì nhà máy.

Thương nhân nhìn nhận, tình trạng thiếu hụt nguồn điện trong sản xuất khả năng lèo lái giá thép nhích lên do các nhà sản xuất nguy cơ cắt giảm sản lượng.  Bên cạnh đó, chi phí nguyên vật liệu thô điển hình là quặng hiện đã chạm mức cao sẽ hỗ trợ mạnh giá thép trên thị trường theo xu hướng tăng như hiện nay.

Hôm thứ 05, thép tấm cỡ vừa 8mm tại 23 thành phố nội địa có giá bình quân 5.390 NDT/tấn, tăng 23 NDT/tấn so với tuần trước. Trong khi, thép tấm cỡ vừa 20mm lại có giá 5.056 NDT/tấn, tăng 26 NDT/tấn.