Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Diễn biến giao dịch thép TQ trong ngày

Thị trường thép xây dựng

Thị trường kỳ hạn

Trong phiên giao dịch cuối tuần hôm nay, giá hợp đồng thép cây RB1110 mở cửa ở mức 4.745 NDT/tấn, giá cao nhất trong ngày là 4.749 NDT/tấn, giá thấp nhất trong ngày là 4.723 NDT/tấn và đóng cửa ở mức 4.726 NDT/tấn. Như vậy, giá tiếp tục giảm thêm 18 NDT/tấn nữa so với cuối phiên giao dịch hôm qua ở mức 4.744 NDT/tấn.

Tại khu vực Thượng Hải, giá thép cây HRB400 20mm có giá bán trong ngày hôm nay vẫn duy trì không đổi so với giá bán ngày hôm qua ở mức 4.760 NDT/tấn. Ở những nơi khác như Bắc Kinh và Quảng Châu cũng ổn định quanh mức 5.020 NDT/tấn và 5.190 NDT/tấn.

 

Trong khi đó, giá cuộn trơn 6.5mm tại ở cả ba thị trường này không có biến động nào so với ngày hôm qua. Cụ thể: tại Thượng Hải, giá vẫn là 4.700 NDT/tấn, Tại Bắc Kinh là 4.800 NDT/tấn và tại Quảng Châu là 4.900 NDT/tấn.

Ngoài việc ảnh hưởng bởi tình hình tiêu thụ không mấy tốt đẹp, giá thép tại thị trường kỳ hạn còn ảnh hưởng bởi chỉ số kinh tế dẫn đầu là PMI (Chỉ số sản xuất) trong tháng 07 ở mức 50,9%, giảm 1,1% so với tháng trước. Mặc dù vẫn trên mức an toàn 50%, nhưng tháng này, tình hình sản xuất của Trung Quốc tiếp tục theo chiều hướng đi xuống.

Cũng theo ước tính, nhu cầu thép Trung Quốc trong quý Ba sẽ yếu hơn quý Hai. Mặc dù quý Hai thường là mùa xây dựng cao điểm ở Trung Quốc và thường hỗ trợ cho giá thép tăng vọt, nhưng trong năm nay, sự thắt chặt các chính sách kinh tế vị mô đã bóp nghẹt thị trường, đẩy giá giảm trong nhiều tuần qua.

Theo dự báo của các chuyên gia của China International Capital Corp và Mizuho Securities Asia Ltd, khả năng trong tháng này lạm phát sẽ leo lên mức 6% từ mức 5,5%. Hiện lãi suất cho vay một năm là 6,31% và lãi suất huy động là 3,25%.

Thị trường thép nghiệp

(Đang cập nhật…)