Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 09/10/2023

Mỹ

Thép cây: Thanh cốt thép nội địa của Mỹ một lần nữa không thay đổi trong tuần qua, trong khi giá nhập khẩu tiếp tục giảm. Thép cây xuất xưởng ở Midwest vẫn ở mức 830-840 USD/tấn, trong khi nhập khẩu thép cây ddp Houston giảm xuống 760-790 USD/tấn từ 770-800 USD/tấn phản ánh giá chào thấp hơn.

Khối lượng tại cảng được cho là ổn định trong tuần sau vài tuần nguồn cung thắt chặt gia tăng. Những người tham gia thị trường hiện kỳ vọng chắc chắn rằng giá đã chạm đáy. Các chào bán giao hàng vào cuối quý 4 và đầu quý 1 ở mức 720-740 USD/tấn thu hút rất ít sự quan tâm do người mua ở Mỹ đang giảm hàng tồn kho hoặc mong đợi giá nội địa sẽ tiếp tục giảm.

HDG: Giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng của Mỹ đã vượt qua giá thép cuộn cán nguội lần đầu tiên kể từ tháng 1. Giá xuất xưởng HDG là 880 USD/tấn vào ngày 3/10, cao hơn 20 USD/tấn so với CRC, phản ánh nguồn cung thép trên thị trường đang thắt chặt.

Nhu cầu HDG vẫn chưa bị cắt giảm trên diện rộng bất chấp cuộc đình công đang diễn ra của Liên đoàn United Auto Workers (UAW) chống lại Ford, General Motors và Stellantis khiến sáu nhà máy lắp ráp phải đóng cửa.

Thổ Nhĩ Kỳ

HRC: Giá trên thị trường thép cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ giảm trong tuần qua, do sự không chắc chắn do sự vắng mặt của Trung Quốc trên thị trường đè nặng lên hoạt động mua hàng.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ chào bán HRC cho người tiêu dùng trong nước với giá xuất xưởng là 650-670 USD/tấn, với mức có thể đạt được là 640 USD/tấn. Đối với khối lượng lớn, hầu hết hoạt động mua hàng diễn ra ở mức khoảng 640-650 USD/tấn, trong khi một giao dịch được báo cáo với lô hàng nhỏ ở mức 665 USD/tấn xuất xưởng. Hai nhà sản xuất có đợt giao hàng vào tháng 11, cả hai đều chỉ cung cấp số lượng hạn chế. Một trong những đối thủ cạnh tranh của họ hiện đang cung cấp nguyên liệu cho đợt giao hàng tháng 12.

Thép cây: Giá thanh cốt thép của Thổ Nhĩ Kỳ giảm nhẹ do một số nhà máy điều chỉnh giảm giá chào hàng của họ, phản ánh chi phí phế liệu giảm vào đầu tuần này, nhưng khối lượng bán hàng vẫn bị hạn chế. Tại khu vực Marmara, một nhà máy chào bán thanh cốt thép ở mức giá xuất xưởng là 585-590 USD/tấn trong khi một nhà máy khác đưa ra mức giá xuất xưởng là 580-585 USD/tấn, chưa bao gồm VAT. Tại Izmir, một nhà sản xuất báo giá xuất xưởng 575-580 USD/tấn.

Ở khu vực Marmara, có hai nhà máy với các sản phẩm khác nhau - một nhà máy chào giá xuất xưởng 585-590 USD/tấn và nhà kia chào giá xuất xưởng 580-585 USD/tấn. Ở Izmir, một nhà máy đã báo giá thanh cốt thép ở mức 575-580 USD/tấn xuất xưởng. Ở Iskenderun, một số nhà máy đã cung cấp báo giá của họ - một nhà máy đưa ra giá thanh cốt thép ở mức 597 USD/tấn xuất xưởng, một nhà máy khác ở mức 588-591 USD/tấn xuất xưởng, nhà máy thứ ba cũng đưa ra báo giá là 588 USD/tấn xuất xưởng và nhà máy thứ tư ở mức 591 USD/tấn xuất xưởng.

HDG: Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ giữ mức chào hàng trong nước và xuất khẩu hầu như không thay đổi so với tuần trước đối vơi HDG, mặc dù chi phí năng lượng tăng ảnh hưởng đến tỷ suất lợi nhuận.

Hầu hết các nhà cán lại đều cung cấp HDG z100 0.5mm trong phạm vi 830-840 USD/tấn fob, được hầu hết khách hàng coi là không thể thực hiện được. Khi đang đàm phán cho trọng tải vượt quá 1,000 tấn, một nhà cung cấp sẵn sàng đưa ra mức chiết khấu cao ở mức giá 785-790 USD/tấn. Một người tham gia thị trường cho rằng mức này chỉ khả thi đối với các điểm đến ngoài EU.

CRC: Một nhà sản xuất lại đã bán thép cuộn cán nguội cho các nước Balkan. Nhà máy cán lại này chào giá CRC xuất khẩu ở mức 720 USD/tấn fob trong suốt tuần, trong khi các đối thủ cạnh tranh khác báo giá dao động từ 700-730 USD/tấn fob.

Tại thị trường nội địa, nguyên liệu tương tự có thể được mua với giá 720-730 USD/tấn xuất xưởng sau khi đàm phán. Hầu hết các nhà cung cấp đều đưa ra mức giá niêm yết là 740-750 USD/tấn nhưng sẵn sàng giảm giá khi mua số lượng lớn. Những người quay lại chống lại các mức này khi họ chờ xem Trung Quốc sẽ tái gia nhập thị trường nhập khẩu như thế nào vào tuần tới.

Việt Nam

Phế thép: Giá nhập khẩu phế liệu số lượng lớn ở vùng đường biển dài của Việt Nam ổn định trong tuần từ ngày 2 đến ngày 6/10 do chênh lệch giá thầu và chào bán vẫn còn lớn. Đồng yên Nhật tương đối yếu hơn khiến người mua dự đoán giá sẽ còn thấp hơn nữa. Không có chào bán nào từ bờ biển phía tây Mỹ đến Việt Nam. Nhưng ý tưởng về giá của người bán nằm trong khoảng 410-415 USD/tấn đối với cơ sở HMS 1/2 80:20, hầu như không thay đổi so với tuần trước.

Thị trường phế liệu sắt trong nước ở Việt Nam vẫn tương đối ổn định dựa trên các yếu tố cơ bản ổn định của thị trường. Loại phế liệu dày 1-3mm có giá 366-370 USD/tấn ở miền Nam Việt Nam trong tuần qua.

Ấn Độ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng nội địa của Ấn Độ tăng cao hơn trong tuần qua sau khi các nhà máy tăng giá, nhưng nhu cầu giảm nhẹ do người mua chậm hấp thụ mức tăng. Đánh giá HRC nội địa Ấn Độ hàng tuần đối với nguyên liệu 2.5-4mm đã tăng 250 Rs/tấn (3 USD/tấn) trong tuần lên 58,750 Rs/tấn xuất xưởng Mumbai, không bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ (GST).

Các nhà máy sơ cấp lớn đã tăng giá HRC thêm 750 Rs/tấn trong tuần qua. Các nhà máy dự kiến sẽ công bố mức tăng 1,500 Rs/tấn nhưng do người mua chấp nhận chậm nên họ hiện dự kiến sẽ tăng lần thứ hai vào giữa tháng này.

CRC:  giá sản phẩm thép hạ nguồn không thay đổi trong tuần, với giá thép cuộn cán nguội ở mức 64,500 Rs/tấn, giá thép cuộn mạ kẽm ở mức 66,500 Rs/tấn và giá thép tấm E250 ở mức 61,000 Rs/tấn. Tất cả giá đều dựa trên cơ sở xuất xưởng ở Mumbai và không bao gồm thuế GST.

Các nhà máy Ấn Độ tiếp tục từ chối các chào bán xuất khẩu trong tuần này do nhu cầu quốc tế vẫn yếu.