Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép TQ tuần 05/2024

Giá cả suy yếu tuần cuối tháng 1- đầu tháng 2 do tâm lý thị trường suy yếu, nhu cầu chậm chạp từ việc người mua đã rời khỏi thị trường vì đã hoàn tất bổ sung hàng tồn kho trước đó khi lễ tết cận kề. Triển vọng thị trường sau tết nhìn chung còn nhiều bất ổn, với tồn kho gia tăng sau lễ nhưng sẽ được bù đắp bởi nhu cầu phục hồi ngắn hạn.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Nhu cầu chậm chạp với các hoạt động thị trường chững lại. Nhiều dự án cũng đã ngưng để công nhân trở về quê đón tết. Tồn kho thép cây hàng tuần của các thương nhân và nhà sản xuất tăng 750,000 tấn so với mức tăng 410,000 tấn của tuần trước.

Tồn kho tăng nằm trong kỳ vọng của thị trường, với mức tiêu thụ thép cây đang giảm dần. Giao dịch thép cây tại các thành phố trong nước đã giảm từ 60,000-80,000 tấn/ngày vào cuối tuần trước xuống mức hiện tại là 15,000 tấn/ngày và giao dịch sẽ dừng hoàn toàn vào tuần tới.

Thép cây giao ngay tại Thượng Hải giảm về mức 3,880 NDT/tấn (540.16 USD/tấn) ngày thứ năm, giảm 40 NDT/tấn so với tuần trước. Giá thép cây kỳ hạn tháng 5 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm gần 100 NDT/tấn xuống 3,868 NDT/tấn.

Giao dịch thực tết gần như dừng lại trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Thép công nghiệp

HRC giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 60 NDT/tấn xuống còn 4,010 NDT/tấn tuần này.

Hợp đồng tương lai HRC tháng 5 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 93 NDT/tấn so với tuần trước xuống còn 4,004 NDT/tấn và các thương nhân cắt giảm giá chào xuống còn 4,000-4,020 NDT/tấn.

Giao dịch trên thị trường giao ngay chậm lại do không có đủ người mua trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Jiangsu Shagang Steel giữ giá xuất xưởng HRC không đổi ở mức 4,300 NDT/tấn giao tháng 2, nhưng giá xuất xưởng của các nhà máy không thể nâng cao tâm lý thị trường do hầu hết những người tham gia đều giảm giá do nhu cầu bổ sung hàng sau kỳ nghỉ lễ.

Thị trường xuất khẩu

Giá cả chịu áp lực giảm từ giá nội địa và sức mua chững lại ngoài nước. Người mua im ắng khi Tết cận kệ trong khi các nhà máy lớn Trung Quốc không muốn giảm giá do có sự chênh lệch lớn giữa giá chào bán và chỉ định của người mua.

Các thương nhân giữ chào bán ở mức 562 USD/tấn cfr Việt Nam đối với loại cuộn Q235 do các nhà máy nhỏ hơn của Trung Quốc sản xuất, trong khi người mua Việt Nam im lặng sau khi giao dịch được thực hiện ở mức 560 USD/tấn cfr Việt Nam vào đầu tuần này.

Các chào bán từ Trung Quốc cũng giảm xuống 600-605 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại SAE.

Thị trường sẽ biến động yếu trong tuần tới do hoạt động thị trường chững lại.