Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 31/3/2022

Châu Âu

Thép cây: Nhu cầu đối với thép cây của Châu Âu đã chậm lại trong những tuần qua do khách hàng thất vọng với giá cao và sự không chắc chắn về nguồn cung trong tương lai.

Tại thị trường trong nước, thép cây được chào bán ở mức 890-900 Euro/tấn xuất xưởng, tương đương với 1,150-1,160 Euro/tấn xuất xưởng, bao gồm cả phụ phí cho các kích cỡ.

HRC: Giá HRC Bắc Âu giảm khi một số nhà máy ký kết các giao dịch rẻ hơn cho giao tháng 5, và nhiều người mua đứng ngoài thị trường do tồn kho dồi dào và giá nhập khẩu thấp hơn.

Nguyên liệu của Ấn Độ được chào bán dưới 1,200 Euro/tấn (1,338 USD/tấn) cfr cho đợt nhập hàng vào tháng 5, so với mức chào bán trong nước khoảng 1,400 Euro/tấn trong thời điểm giao hàng tương tự. Một chào bán HRC của Thổ Nhĩ Kỳ đã được đưa ra ở Nam Âu với mức 1,260 Euro/tấn cfr, trong khi Nhật Bản đang chào ở mức 1,220-1,230 Euro/tấn cfr ở Tây Ban Nha. Nguyên liệu của Ấn Độ vẫn có sẵn ở mức 1,180-1,200 Euro/tấn cfr. Ấn Độ cũng nhận được chào bán với giá 1,300 USD/tấn cfr và đối với thép cuộn cán nguội là 1,400 USD/tấn cfr.

CIS

HRC: Các nhà sản xuất HRC ở Biển Đen vẫn chưa chốt đơn hàng nào tại các thị trường chủ chốt kể từ tháng 2. Một số nhà sản xuất Nga đang tìm kiếm các thị trường thay thế.

Các chào hàng ở MENA đã được nghe thấy ở mức 1,000-1,050 USD/tấn cfr từ Nga – giá sàn không được vận chuyển từ Biển Đen. Các chào hàng ở Đông Nam Á đã được đưa ra ở mức 850 USD/tấn cfr - một lần nữa, không phải từ Biển Đen.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ từ các nhà dự trữ đối với nguyên liệu của các nhà sản xuất hôm nay rất yếu, do khoảng cách giữa giá dự trữ của các nhà dự trữ và giá mục tiêu của các nhà sản xuất không thu hẹp thêm.

Trên thị trường xuất khẩu, các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ tự tin rằng một chu kỳ nhu cầu mạnh mẽ khác sẽ xuất hiện vào tháng 4, khi nhu cầu xây dựng mùa xuân có xu hướng xuất hiện. Một nhà máy Marmara chào giá 1,000 USD/tán fob. Hai nhà máy Marmara chào giá 980 USD/tấn fob. Các nhà máy vẫn có khả năng bán với giá thấp hơn, dựa trên tỷ suất lợi nhuận thép cây phế liệu cao của họ nếu nhu cầu không đến như họ hy vọng.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển tăng khi các giao dịch tăng lên cả trên thị trường đường biển và ven cảng. Chỉ số quặng 62%fe tăng 4.80 USD/tấn lên 156.70 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giá quặng 62%fe tại cảng tăng 8 NDT/tấn lên 998 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển tăng 1.40 USD/tấn lên 146,50 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Than cốc: Giá than luyện cốc cao cấp sang Trung Quốc không đổi ở mức 443 USD/tấn cfr, trong khi giá than cốc hạng hai không đổi ở mức 412 USD/tấn cfr ở miền bắc Trung Quốc.

Trong khi đó, giá thị trường Trung Quốc vẫn ổn định trong bối cảnh các hạn chế của Covid-19, mặc dù các biện pháp đóng cửa đã được nới lỏng ở một số khu vực của Trung Quốc. Nhu cầu nguyên liệu trong nước tăng do tồn kho thấp nhưng giá cả phụ thuộc vào sự thay đổi của giá thép, cùng một thương nhân cho biết và cho biết thêm rằng sản lượng thép dự kiến ​​sẽ tăng dần.

HRC: Một nhà máy ở Bắc Trung Quốc đã bán một lượng nhỏ HRC SS400 với giá 905 USD/tấn fob Trung Quốc cho Nam Mỹ trong tuần này, cho lô hàng tháng 6.

Giá HRC Q235B tại Thượng Hải không đổi ở mức 5,170 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 5 giảm 0.42% xuống còn 5,264 NDT/tấn. Việc Đường Sơn nới lỏng các biện pháp kiểm soát đóng cửa và kỳ vọng phục hồi sản xuất thép đã đè nặng lên tâm lý thị trường, nhưng thị trường giao ngay bình ổn và các thương nhân không sẵn sàng hạ giá trong bối cảnh chi phí nguyên liệu thô cao. Tỷ suất lợi nhuận của các nhà máy thép đối với HRC ước tính không quá 200 NDT/tấn.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải ổn định ở mức 4,960 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 10 tăng 0.24% lên 5,034 NDT/tấn. Tỷ suất lợi nhuận của các nhà máy thép lò cao đối với thép cây hiện đang ở mức hòa vốn, sau khi giá nguyên liệu đầu vào tăng mạnh và các nhà máy không sẵn sàng giảm giá thêm. Giao dịch giao ngay không hoạt động. Triển vọng nhu cầu vẫn ổn định, vì cả nhà máy và thương nhân đều tin rằng nhu cầu thép sẽ phục hồi sau khi Covid-19 trong nước được kiểm soát.

Mức chào giá của các nhà máy dao động trong khoảng 830-850 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết, nhưng mức giá thầu từ người mua ở Singapore hoặc Hồng Kông chỉ ở mức 795-800 USD/tấn fob, mức giá này không khả thi đối với các nhà máy.