Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 31/10/2023

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Châu Âu tăng nhẹ do một số người mua mua trọng tải nhỏ với niềm tin rằng thị trường đã chạm đáy. Người mua báo cáo trả khoảng 650 Euro/tấn cho các giao dịch mua nhỏ hơn, trong khi một nhà máy cho biết họ đang nhận được lãi suất giao hàng trong quý đầu tiên ở mức gần với mức chào bán. Theo các nhà sản xuất thép, doanh số bán hàng trực tuyến cũng có sự gia tăng đáng chú ý.

Một nhà máy hàng đầu đã ngừng chào hàng trong những ngày gần đây và dự kiến sẽ quay trở lại mức 680 Euro/tấn, sau khi trước đó chỉ chào bán cuộn dây rộng 2m ở mức này, các nguồn tin bên bán cho biết.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thanh cốt thép trong nước của Thổ Nhĩ Kỳ phục hồi nhẹ, do người mua phản ứng với sự phục hồi của giá phế liệu vào tuần trước và kỳ vọng về một đợt tăng giá năng lượng khác vào đầu tháng 11.

Tại khu vực Izmir, một nhà máy lớn đã tăng giá chào thêm 5 USD/tấn so với cuối tuần trước và đạt doanh số bán hàng ở mức 550 USD/tấn xuất xưởng. Một nhà máy khác trong cùng khu vực đã đạt được doanh số bán hàng ở mức 555 USD/tấn xuất xưởng và mua hàng tồn kho với chi phí thấp hơn từ các thương nhân với giá 18,600 lira/tấn xuất xưởng bao gồm VAT, tương đương với 549 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT.

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải đã tăng 40 nhân dân tệ/tấn (5.47 USD/tấn) lên 3,840 NDT/tấn vào ngày 30/10. Hợp đồng tương lai HRC tháng 1 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải chỉ tăng hơn 1% lên 3,856 NDT/tấn. Các thương nhân đã nâng giá thêm 40 NDT/tấn lên 3,840-3,850 NDT/tấn, nhưng giao dịch chậm lại từ cuối tuần trước do người mua cho biết giá quá cao. Giá HRC Thượng Hải đã tăng 120 NDT/tấn kể từ ngày 23/10, thiết lập tháng cao nhất cho đến nay. Những người tham gia cho biết khoản lỗ của các nhà máy thép đã thu hẹp từ 150 NDT/tấn xuống không quá 100 NDT/tấn, sau khi giá tăng gần đây.

Một nhà máy lớn của Trung Quốc đã nâng mức giá chào 10 USD/tấn lên 570 USD/tấn fob Trung Quốc đối với SS400 sau khi giá kỳ hạn và giao ngay trong nước của Trung Quốc tăng. Một nhà máy khác ở phía đông Trung Quốc cũng tăng giá chào thêm 5 USD/tấn lên 545 USD/tấn fob Trung Quốc. Các thương nhân đã đẩy giá bán lên 545 USD/tấn fob Trung Quốc từ mức 532 USD/tấn fob Trung Quốc đối với SS400 do một nhà máy nhỏ ở phía bắc Trung Quốc sản xuất.

Thép cây: Giá giao ngay thép cây tại Thượng Hải tăng 40 NDT/tấn (5.47 USD/tấn) lên 3,740 NDT/tấn vào ngày 30/10. Giá thép cây kỳ hạn tháng 1 tăng 1.25% lên 3,740 NDT/tấn. Các công ty thương mại tăng giá chào thanh cốt thép lên 3,730-3,770 NDT/tấn với tâm lý vững chắc hơn.

Một nhà máy lớn ở Đông Trung Quốc đã tăng giá xuất khẩu thép cây thêm 5 USD/tấn lên mức trọng lượng lý thuyết là 540 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 12. Giá thép cây tại thị trường nội địa lớn của Trung Quốc tăng lên trọng lượng lý thuyết là 510-520 USD/tấn và giá xuất xưởng trong nước của các nhà máy thép tăng lên trọng lượng lý thuyết là 520-530 USD/tấn. Các nhà máy Trung Quốc có thể nâng giá mục tiêu cho các hợp đồng xuất khẩu lên trọng lượng lý thuyết là 530-535 USD/tấn fob. Tuy nhiên, người mua tỏ ra ít quan tâm đến mức giá chào cao hơn của các nhà máy vì họ vẫn đánh giá thấp nhu cầu thép xây dựng mùa đông của Trung Quốc.

Cuộn dây: Một nhà máy lớn ở Đông Trung Quốc đã tăng giá chào xuất khẩu dây thép thêm 5 USD/tấn so với tuần trước lên 550 USD/tấn cho lô hàng tháng 12. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc đã tăng giá chào xuất khẩu thêm 10 USD/tấn lên 560 USD/tấn đối với loại dây thép SAE1008.

Những người tham gia cho biết thương mại xuất khẩu thép dây vẫn trầm lắng và một số nhà máy ở phía bắc Trung Quốc vẫn sẵn sàng bán ở mức 530 USD/tấn fob. Tuy nhiên, người mua nước ngoài khó có được nguồn cung xuất khẩu từ Trung Quốc với giá thấp hơn do chênh lệch giá giữa giá xuất khẩu và giá trong nước đang thu hẹp. Giá xuất xưởng dây thép của các nhà máy Đường Sơn Trung Quốc tăng lên 510-520 USD/tấn.

Việt Nam

HRC: Một số người bán vẫn sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ở mức 535-545 USD/tấn cfr Việt Nam, nhưng không thu hút được lực mua do người mua Việt Nam nghi ngờ về việc tăng giá, do thanh khoản ở Việt Nam chậm. Một thương nhân quốc tế cho biết thêm nhiều nhà máy Trung Quốc sẽ công bố các chào hàng mới hàng tuần vào thứ Ba và những người mua bằng đường biển sau đó có thể xem xét đặt hàng nếu giá tăng thêm.

Người bán tăng giá chào lên 560-570 USD/tấn cfr Việt Nam trở lên từ 550-570 USD/tấn cfr Việt Nam đối với loại SAE1006 của Trung Quốc. Một nhà máy Nhật Bản chào bán ở mức 575 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn loại SAE. Người mua Việt Nam im lặng trước tất cả những chào bán đó vì họ có thể mua ở mức thấp hơn 555-560 USD/tấn cif Việt Nam từ các nhà máy địa phương.

Nhật Bản

Phế thép: Những người tham gia thị trường trên thị trường phế liệu sắt bằng đường biển của Nhật Bản phần lớn áp dụng cách tiếp cận chờ xem vào thứ Hai. Giá chào H2 của các nhà xuất khẩu nằm trong khoảng 49,000-49,500 yên/tấn fob, do thị trường đường biển được đặc trưng bởi tâm lý giảm giá và người mua nước ngoài cho thấy nhu cầu hạn chế. Ngược lại, thị trường phế liệu nội địa Nhật Bản mạnh hơn đáng kể, với các nhà máy ở vùng Kanto sẵn sàng trả 50,000-51,000 Yên/tấn để giao hàng cho các nhà máy. Vì điều này, các nhà xuất khẩu thận trọng hơn trong việc chấp nhận mức giá thấp hơn chi phí thu gom của họ.

Một số thương nhân Nhật Bản bắt đầu bày tỏ triển vọng lạc quan hơn vào tuần trước sau khi các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ khởi động lại việc bổ sung phế liệu và chính phủ Trung Quốc có thể đưa ra các chính sách kích thích bổ sung. Do đó, một số thương nhân đã chọn rút lại các chào bán xuất khẩu cấp thấp hơn và muốn đợi đến giữa tuần để có những diễn biến tiếp theo.