Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 30/6/2022

Châu Âu

Thép cây: Tại thị trường nội địa, chào bán thép cây giảm xuống còn 840-850 Euro/tấn xuất xưởng, với chiết khấu 10 Euro/tấn có sẵn. Nhưng khách hàng chắc chắn rằng họ có thể đạt được mức giá mềm hơn với chi phí phế liệu thấp và họ đang trì hoãn việc tái nhập kho, chỉ mua những gì cần thiết.

Tại khu vực Balkan, các nhà nhập khẩu buộc phải giảm giá thép cây xuống 710-720 Euro/tấn giao cho khách hàng, với một số báo giá 700 Euro/tấn. Do đó, mức khả thi đối với thép cây có xuất xứ từ Châu Âu được báo cáo là 650-660 Euro/tấn cfr Romania. Nhưng các nhà sản xuất Ý đã lập bảng chào giá ở mức 675-700 Euro/tấn fob, trong khi các nước lân cận khác báo giá thấp hơn 700 Euro/tấn cfr một chút.

Thép cuộn: Nhu cầu mua thép cuộn vẫn rất thấp do người dùng cuối cùng giảm bớt yêu cầu của họ, họ mong muốn đặt hàng với giá thấp hơn. Thép cuộn Ai Cập được chào bán với giá 800 USD/tấn fob cho khách hàng Châu Âu trong tuần này, nhưng điều này không thu hút được sự quan tâm mua vào vì giá Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm xuống dưới 700 USD/tấn fob trong tuần qua, với giá chào xuống 650 USD/tấn fob vào đầu tuần trước khi phục hồi lên ít nhất 670 USD/tấn fob. Do đó, thép dây chất lượng lưới của Ý được cho là có sẵn với giá thấp 700 Euro/tấn fob cho khách hàng Balkan.

HRC: giá Ý tiếp tục giảm trong bối cảnh giao dịch kém thanh khoản. Một nhà máy cho biết họ sẽ phải chấp nhận 750 Euro/tấn vào Đức vào ngày 27/6, đang nhắm mục tiêu trên 900 Euro/tấn, sau khi bán được trong vài ngày qua ở mức 860 Euro/tấn. Một nhà sản xuất Bắc Âu khác đã báo cáo mức bán khoảng 833 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr.

Một chào bán đã được đưa ra với giá 900 Euro/tấn cfr ở Ý cho thép cuộn cán nguội của Hàn Quốc, đã thu hút được giá chào mua đối ứng ở mức 800 Euro/tấn cfr, nhưng chúng đã bị từ chối. Một số chào hàng CRC của Châu Á cũng được nghe ở mức 860-880 Euro/tấn cfr ở Nam Âu - cao hơn do chi phí vận chuyển hàng hóa. Một nhà cung cấp Thổ Nhĩ Kỳ đã được nghe nói chào giá CRC ở mức 800 Euro/tấn cfr ở Ý và một nhà cung cấp của Ấn Độ ở mức 830-840 Euro/tấn cfr.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thép cây cạnh tranh của Thổ Nhĩ Kỳ và giá nội địa tính theo đồng lira thấp hơn đã dẫn đến sự gia tăng kết hợp nhu cầu ở nước ngoài và nội địa đối với sản phẩm của Thổ Nhĩ Kỳ vào giữa tuần.

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm mạnh hơn nhiều so với giá thép cây xuất khẩu ở nước ngoài khác đã dẫn đến việc Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường khả năng cạnh tranh vào Đông Nam Á. Một nhà máy Marmara bắt đầu chào giá 670 USD/tấn fob trên cơ sở trọng lượng thực tế.

Cuộn dây: Giá thép cuộn dây chất lượng lưới của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm nhanh chóng vào cuối tuần trước và đến ngày 27/6, giá chào bán ở mức 650 USD/tấn fob. Nhưng những người tham gia cho biết tâm lý đang được cải thiện trong phân khúc thép cuộn trong bối cảnh giá có khả năng sẽ giảm hơn nữa. Tâm lý đã được cải thiện trong phân khúc thép dài của Thổ Nhĩ Kỳ, với doanh số đáng kể trong phân khúc thép cây, bao gồm cả một đến Châu Á.

Tại thị trường trong nước, giá vẫn thấp hơn, với việc Kardemir báo giá 625 USD/tấn xuất xưởng cho dây thép chất lượng lưới 6mm trong bảng giá mới nhất được công bố ngày hôm qua. Thép dây chất lượng kéo được báo giá 635 USD/tấn xuất xưởng. Nhưng hoạt động ở thị trường xuất khẩu và nội địa bị hạn chế.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu của Nhật Bản ổn định do khoảng cách giữa mức giá khả thi của người mua và người bán ngày càng mở rộng.

Tokyo Steel thông báo sẽ giảm giá phế liệu trong nước lần thứ ba trong tuần này. Nó giữ nguyên giá tại nhà máy Tahara và sân Nagoya và giảm giá ở các nhà máy khác 1,000 yên/tấn. Tokyo Steel đã thực hiện sáu đợt giảm giá trong 10 ngày qua, tổng cộng là 2,000 yên/tấn cho Tahara, 2,500 yên/tấn cho Nagoya, 4,500 yên/tấn cho Utsunomiya và 4,000 yên/tấn cho tất cả các nhà máy khác. Giá H2 tại nhà máy Utsunomiya hiện ở mức 51,000 yên/tấn. Giá nội địa Nhật Bản giảm mạnh đã khiến người mua phải hạ giá bán phế liệu nội địa.

Giá thép nội địa Trung Quốc tăng trưởng, mặc dù định hướng không rõ ràng khi chủ tịch Tập Cận Bình nhắc lại chính sách 0 Covid của nước này trong khi Bắc Kinh nới lỏng các biện pháp kiểm soát Covid.

Trung Quốc sẽ không còn theo dõi các chuyến du lịch của người dân đến các khu vực bị ảnh hưởng bởi Covid của nước này, một động thái được coi là nới lỏng các hạn chế. Tuy nhiên, hỗ trợ này đã bị che lấp bởi tuyên bố của Chủ tịch Tập Cận Bình rằng Trung Quốc sẽ kiên trì với chính sách Không covid ngay cả với cái giá phải trả của tăng trưởng kinh tế để ưu tiên đời sống và sức khỏe của người dân. Ông đã đưa ra tuyên bố này trong chuyến thăm Vũ Hán vào ngày 28/6.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giao dịch trên thị trường đường biển và ven cảng đã chậm lại trong ngày hôm qua. Chỉ số quặng 62%fe giảm 2.70 USD/tấn xuống 123.30 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giá quặng tại cảng giảm 1 NDT/tấn xuống 873 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương đường biển giảm 35 cent/tấn xuống 120.95 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Than cốc: Giá than cốc cấp 1 xuất sang Trung Quốc giảm 35 cent/tấn xuống còn 408 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Một công ty thương mại khác của Trung Quốc cho biết giá có thể đã chạm đáy ở mức hiện tại sau khi một số loại than luyện cốc Sơn Tây báo tăng lên 100-300 NDT/tấn.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn lên 4,300 NDT/tấn do các thương nhân chào bán cao hơn ở mức 4,300-4,320 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 10 tăng 1.51% lên 4,360 NDT/tấn. Giao dịch chậm lại so với ngày trước, nhưng hàng tồn kho đang giảm nhanh chóng. Các giao dịch thép cây tại các thành phố lớn trong nước đã giảm 5,000 tấn xuống còn 185,000 tấn hôm qua so với ngày trước, những người tham gia thị trường cho biết. Năm nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thép cây lên 30-40 NDT/tấn trong ngày.

Một nhà máy phía đông Trung Quốc đã giữ giá xuất khẩu thép cây ở mức 710 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 8. Giá trên thị trường trong nước tăng trở lại củng cố niềm tin của các doanh nghiệp, do đó hầu hết họ không muốn giảm giá xuất khẩu. Thép cây xuất xứ Đông Nam Á có giá 670 USD/tấn cfr ở Hồng Kông và Singapore, một mức giá không thể chấp nhận được đối với hầu hết các nhà máy Trung Quốc.

HRC: Giá xuất xưởng HRC tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,400 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 tăng 0.67% lên 4,382 NDT/tấn. Các nhà giao dịch đã cố gắng nâng giá HRC lên 20-30 NDT/tấn vào buổi sáng nhưng đã cắt giảm vào buổi chiều do giao dịch chậm.

Người bán đã nâng giá chào bán tương đương 655-660 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400. Các yêu cầu tăng lên và người mua đường biển đẩy giá thầu lên tương đương 625-635 USD/tấn fob Trung Quốc từ mức 620 USD/tấn fob Trung Quốc.

Việt Nam

HRC: Một nhà máy Ấn Độ được cho là đã bán được khoảng 60,000 tấn thép cuộn SAE1006 với giá 670-675 USD/tấn cfr tại Việt Nam trong tuần này, nhưng mức đó chỉ khả thi đối với một trong những khách hàng lớn của họ với các điều khoản hợp đồng bổ sung. Các nhà máy Ấn Độ sẽ không xem xét bán dưới 675-680 USD/tấn cfr Việt Nam cho những người mua khác, những người tham gia Việt Nam cho biết.

Các thương nhân đang mời chào giá 675 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE1006 do các nhà máy khác của Ấn Độ sản xuất. Giá chào bán không đổi ở mức 710-715 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE1006 của Trung Quốc, với giá thầu là 670-675 USD/tấn cfr Việt Nam.