Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 30/3/2022

Châu Âu

HRC: Chênh lệch giá HRC nhập khẩu và giá chào bán nội địa từ các nhà máy đã trở nên không bền vững đối với người mua, vì một số đã chuyển sang mua từ Ấn Độ, trong khi những người khác lo ngại rằng giá EU sẽ giảm.

Các chào hàng ở Ý đã được nghe ở mức 1,350-1,360 Euro/tấn trên cơ sở xuất xưởng và giao hàng. Một nhà sản xuất đã chào bán tới một số người mua 1,350 Euro/tấn xuất xưởng, nhưng sau đó lại chào bán trên cơ sở đã giao. Một nhà sản xuất không có trên thị trường.

CRC: Hàn Quốc chào bán thép cuộn cán nguội ở mức 1,360 Euro/tấn cfr Ý và HRC ở mức 1,290-1,300 Euro/tấn cfr. Tây Ban Nha được cho là đã đặt CRC từ Ấn Độ với giá 1,260-1,280 Euro/tấn cfr.

Tại Ý, người mua cho biết họ có CRC ở mức 1,250 Euro/tấn cfr để giao hàng vào tháng 7, mặc dù một số người nghi ngờ rằng mức này vẫn có thể đạt được. Điều đó cho thấy, người bán ở Ý đang chào bán CRC ở mức tối thiểu là 1,450 Euro/tấn xuất xưởng và trong một số trường hợp là trên 1,500 Euro/tấn xuất xưởng, do đó, hàng nhập khẩu thấp hơn giá CRC địa phương hơn 200 Euro/tấn. Một nhà cung cấp phía Bắc EU đã báo giá CRC lần cuối tại Ý với mức 1,500 Euro/tấn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ im ắng bởi những tin đồn về việc giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) trong lĩnh vực thép.

Khoảng cách giữa giá chào mua của nhà dự trữ và giá chào của nhà sản xuất đã thu hẹp vào ngày hôm qua, và các nhà dự trữ cho biết rằng nhu cầu của người dùng cuối đã ở mức cao hơn vào ngày hôm qua, dẫn đến kỳ vọng rằng hoạt động kinh doanh của nhà sản xuất-dự trữ mới đang tiến gần hơn. Hầu hết các nhà sản xuất chào bán ở mức tương đương 950 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT vào ngày hôm qua và ngày trước.

CIS

Phôi thép: Giá phôi Thổ Nhĩ Kỳ cao đã thúc đẩy các nhà máy tái chế trong nước phải cung cấp lại thị trường nhập khẩu, do chiết khấu đối với nguyên liệu của Nga khá hấp dẫn, trong khi các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ tập trung vào các thị trường khác.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ duy trì chào bán phôi trong nước ở mức 910 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) và cao hơn đối với các đợt giao hàng chủ yếu vào tháng 5 trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm. Nhưng do nhu cầu nội địa yếu trong tuần qua, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ từ khu vực Biển Đen và Iskenderun tập trung vào bán phôi thép xuất khẩu ở mức 880-890 USD/tấn fob sang Mỹ Latinh và Bắc Phi.

Mỹ

HRC: Giá HRC Mỹ tiếp tục tăng trong tuần trước nhưng với tốc độ chậm hơn do một số nhà máy tạm dừng tăng giá khi họ xem xét lại chi phí nguyên liệu. Giá Midwest đã tăng 42% kể từ khi chạm mức thấp nhất là 1,022.50 USD/tấn vào ngày 01/3. HRC được chào bán ở mức từ 1,400-1,500 USD/tấn.

Kỳ vọng về giá nguyên liệu thô tiếp tục đè nặng lên thị trường, với nhiều người tin rằng phế liệu thô sẽ tăng hơn 100 USD/gt trong giao dịch tháng 4, có thể bắt đầu vào tuần tới. Một số dự kiến ​​về việc tăng giá 150-200 USD/gt. Giao dịch phế liệu trong tháng 4 dự kiến ​​sẽ dễ dàng hơn so với tháng 3, khi nhiều nhà máy thép bị chững lại bởi giá tăng nhanh chóng, cuối cùng đã tăng phế liệu số 1 lên 175-190 USD/gt.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển giảm, mặc dù kỳ vọng ngày càng tăng rằng các nhà máy Đường Sơn sẽ tăng cường sản xuất. Chỉ số quặng 62%fe giảm 50 cent/tấn xuống 151.90 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giá quặng 62%fe tại cảng giảm 8 NDT/tấn xuống 990 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển giảm 1 USD/tấn xuống 145.10 USD/tấn cfr Thanh Đảo. PBF được giao dịch ở mức 975-990 NDT/tấn tại Sơn Đông và ở mức 993-1,000 NDT/tấn tại cảng Đường Sơn. Sự khác biệt về giá giữa PBF và SSF là 286 NDT/tấn tại cảng Thanh Đảo.

Than cốc: Giá than cốc hầu như không đổi do giao dịch giảm ở các khu vực tiêu thụ lớn, với những người tham gia thị trường vẫn đang chờ đợi sự rõ ràng về hướng đi của thị trường.

Giá than cốc hạng nhất sang Trung Quốc giảm 50 cent/tấn xuống còn 443 USD/tấn trên cơ sở cfr. Trong phân khúc than cốc đáp ứng, đã có một số cuộc thảo luận về việc giảm giá do tỷ suất lợi nhuận của các nhà máy thép vẫn thấp, nhà máy cho biết. Nhưng khi tình hình Covid-19 trở nên tốt hơn, giá thép có thể sẽ được cải thiện, vì vậy cũng có thể sẽ không có việc giảm giá than cốc, ông nói thêm.

HRC: Một nhà máy lớn ở phía đông bắc Trung Quốc đã đưa ra chào bán sau khoảng cách hai tuần, nâng giá thêm 10 USD/tấn lên 910 USD/tấn fob Trung Quốc đối với SS400.

Giá HRC Q235B tại Thượng Hải giảm 30 NDT/tấn xuống 5,170 NDT/tấn. Giá HRC kỳ hạn tháng 5 giảm 0.72% xuống 5,255 NDT/tấn. Triển vọng của HRC bị giảm sút do kỳ vọng rằng việc khóa cửa tại Đường Sơn sẽ sớm được dỡ bỏ. Một số thương nhân giữ giá ổn định ở mức 5,200 NDT/tấn do triển vọng nhu cầu tích cực.

Thép cây: Giá thép cây chủ đạo tại Thượng Hải tăng 10 NDT/tấn lên 4,960 NDT/tấn trong bối cảnh giá giao sau tăng. Hợp đồng thép cây giao sau chuyển từ hợp đồng tháng 5 sang tháng 10. Giá thép cây giao sau tháng 10 tăng 0.26% lên 5,012 NDT/tấn. Người dùng cuối không hoạt động và chỉ một số công ty thương mại đặt hàng. Những người tham gia vẫn lạc quan về nhu cầu và tin rằng tỷ suất lợi nhuận biên của các doanh nghiệp sẽ bị hạn chế xuống. Các nhà máy thép bằng lò điện hồ quang đang hoạt động bị lỗ nhẹ do giá phế liệu sắt cao.

Giá chào hàng của các nhà máy ổn định ở mức 830-850 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. Thanh khoản xuất khẩu rất thấp, nhưng các doanh nghiệp không sẵn sàng cắt giảm các chào bán vì họ kỳ vọng thị trường nội địa tăng do kỳ vọng nhu cầu phục hồi.