Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 29/9/2022

Châu Âu

Thép cây: Giá chào bán thép cây của Ý tại thị trường nội địa được báo cáo ở mức 950-960 Euro/tấn xuất xưởng, bao gồm cả phụ phí cho các kích cỡ, nhưng mức khả thi thấp hơn một chút so với mức này. Một người tham gia thị trường địa phương cho biết doanh số bán vẫn còn hạn chế vì người mua chỉ thích mua những gì họ cần.

Giá tại các thị trường khác được chỉ định trong khoảng 770-840 Euro/tấn xuất xưởng, với mức giá thấp hơn có sẵn cho người mua Balkan. Nhưng kỳ vọng của các nhà máy cao hơn ở các nước Trung Âu, nơi giá nội địa trên 900 Euro/tấn xuất xưởng. Thép cây cuộn của Ý được báo giá ở mức thấp 900 Euro/tấn xuất xưởng tại Đức.

Cuộn dây: các cuộc đàm phán tiếp tục với các nhà cung cấp ở nước ngoài, nhưng do giá ở nước ngoài chủ yếu có xu hướng tăng, các nhà máy ở Châu Âu bắt đầu giảm giá để thu hút sự quan tâm.

Giá cao nhất đã được báo cáo tại thị trường trong nước, lên đến 970 Euro/tấn giao cho cuộn chất lượng kéo, trong khi một số chào bán được nghe ở mức 900 Euro/tấn trở xuống. Mức 850-870 Euro/tấn được giao đã được thảo luận với khách hàng ở các quốc gia lân cận.

HRC: Giá HRC Châu Âu phân hóa, trong đó thị trường phía tây bắc tăng mạnh hơn nữa và Ý giảm nhẹ. Các trung tâm dịch vụ đã báo cáo các hợp đồng giao hàng vào tháng 11 trong phạm vi rộng từ 750-800 Euro/tấn, với các nhà sản xuất có trụ sở tại Visegrad ở cấp cao hơn và các nhà máy tích hợp địa phương lớn hơn ở cấp thấp hơn. Các trung tâm dịch vụ của Đức vẫn đang cạnh tranh tích cực để chuyển hàng tấn do nhu cầu yếu từ các thị trường cuối cùng chính, điều này đang hạn chế khả năng đạt được giá cao hơn của các nhà máy trong nước. Khi những năm tài chính kết thúc, cuộc chiến giành hàng tấn này có thể giảm bớt phần nào.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các thương nhân nội địa Thổ Nhĩ Kỳ vẫn lo sợ đồng lira giảm giá hơn nữa so với đô la Mỹ và do đó tiếp tục mua các tấn nhỏ trong các đợt thu mua thường xuyên hơn nhiều so với truyền thống.

Nhà máy Izmir đã bán 20,000 tấn thép cây tại địa phương với giá tương đương khoảng 675 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT, điều này sẽ tiếp tục duy trì mức giá sàn gần với giá thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ ở các khu vực khác như Marmara, đặc biệt là trên cơ sở công ty giá nhập khẩu phế liệu. Nhà máy này đã bán 20,000 tấn thép cây cho Yemen vào thứ Hai với giá 680 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế.

Cuộn dây: Giá thép cuộn dây Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng trong tuần qua, phản ánh chi phí đầu vào tăng, trong khi nhu cầu chậm lại.

Thép dây chất lượng lưới của Thổ Nhĩ Kỳ có giá 680-720 USD/tấn, nhưng giá dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa vào thời điểm chi phí phế liệu tăng mạnh cùng với kế hoạch tăng giá tiếp theo trong lĩnh vực năng lượng. Các nhà máy đang tuyên bố giá cao hơn nhưng họ có thể chấp nhận thấp hơn nhiều so với mức mới, một nguồn tin cho biết.

Nhật Bản

Phế thép: Các nhà xuất khẩu phế liệu Nhật Bản đã từ chối chào bán H2 do giá thị trường nội địa giảm thấp hơn dự kiến. Tokyo Steel đã thông báo giảm giá thu mua trong nước đối với thép vụn và shindachi giao cho nhà máy Tahara xuống 1,000 yên/tấn (6.90 USD/tấn) và giá cho tất cả các loại khác là 500 yên/tấn (3.50 USD/tấn). Giá H2 mới giao đến nhà máy vào khoảng 48,500-50,000 yên/tấn, vẫn cao hơn 12-22 USD/tấn so với giá thầu chỉ định của người mua ở nước ngoài.

Giá H2 tại Vịnh Tokyo không đổi ở mức 49,000-50,000 yên/tấn trước khi Tokyo Steel thực hiện điều chỉnh. Các yếu tố cơ bản trên thị trường Vịnh Tokyo dự kiến ​​sẽ trở nên chặt chẽ hơn từ nay đến giữa tháng 10 khi các nhà cung cấp bắt đầu xếp tàu cho hàng hóa được bán trong cuộc đấu thầu Kanto tháng 8.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển giảm trong khi giao dịch vẫn sôi động. Chỉ số quặng 62%fe giảm 2.15 USD/tấn xuống 95.45 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Giá quặng 62%fe giảm 7 NDT/tấn xuống 753 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển giảm 1.50 USD/tấn xuống 97.80 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở mức 711.50 NDT/tấn, giảm 3.50 NDT/tấn hay 0.49% so với giá thanh toán của ngày hôm trước. PBF giao dịch tại mức 745-750 NDT/tấn tại cảng Sơn Đông và PBF giao dịch mức 762-765 NDT/tấn tại cảng Đường Sơn. Không có bất kỳ giao dịch SSF nào tại cảng. Chênh lệch giá giữa PBF và SSF là 79 NDT/tấn tại cảng Thanh Đảo.

HRC: Các nhà giao dịch cắt giảm giá chào bán xuống còn 575 USD/tấn cfr tại Việt Nam đối với HRC SS400, tầm 560 USD/tấn fob Trung Quốc.

Giá HRC Q235B tại Thượng Hải giữ nguyên ở mức 3,950 NDT/tấn (545.1 USD/tấn). HRC kỳ hạn tháng 1 tăng 0.42% lên 3,870 NDT/tấn. Thương mại giao ngay chậm lại từ đầu tuần này do người mua gần như đã hoàn thành việc dự trữ thép trước kỳ nghỉ lễ 1-7/10, các thương nhân cho biết.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 giao ngay Thượng Hải không đổi ở mức 3,960 NDT/tấn (552 USD/tấn). Giá thép cây giao sau tháng 1 tăng 0.29% lên 3,823 NDT/tấn. Giao dịch chậm lại từ ngày 27/9 sau khi hầu hết người dùng cuối hoàn tất việc mua lại.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá xuất khẩu thép cây ở mức 595-605 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. "Giá xuất khẩu thép cây không có đà tăng do đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đang giảm", một nhà máy ở phía đông Trung Quốc cho biết.

Việt Nam

Phế thép: H2 cung cấp cho Việt Nam rất hạn chế. Và họ đã ổn định ở mức khoảng 400 USD/tấn cfr, khi giá chào bán thấp hơn đã biến mất sau khi các dấu hiệu tích cực hơn trên thị trường thép Trung Quốc và phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ xuất hiện. Nhưng đã có nhiều chào bán shindachi và phế vụn với giá cạnh tranh hơn. Shindachi đã được bán với giá khoảng 420 USD/tấn cfr trong tuần này, thu hẹp mức chênh lệch đối với phế liệu H2 xuống còn 20 USD/tấn từ mức chênh lệch thông thường là 40 - 50 USD/tấn.

Trong bối cảnh nguồn cung H2 từ Nhật Bản bị thắt chặt, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã được thông báo tìm kiếm hàng rời biển sâu. Một chuyến hàng HMS 1/2 80:20 của Úc đã được chốt ở mức 385 USD/tấn cfr ở Việt Nam vào tuần trước, trong khi một hàng rời từ Mỹ được cho là đã đóng ở mức 390-395 USD/tấn cfr vào tuần trước. Sự phục hồi tại thị trường Thổ Nhĩ Kỳ đã đẩy giá chào hàng lớn từ biển sâu đến Việt Nam trong tuần này, với giá chào của Mỹ ở mức khoảng 405-410 USD/tấn cfr.

HRC: Người mua Việt Nam đặt giá cao nhất là 565 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 550 USD/tấn fob Trung Quốc. Giao dịch cho HRC SS400 của Trung Quốc đã được ký kết ở mức 565 USD/tấn cfr Việt Nam trong tuần này, nhưng không có thêm thông tin chi tiết nào có thể được xác nhận. Hầu hết những người mua bằng đường biển từ các quốc gia khác đều im lặng, lo sợ giá sẽ giảm thêm, một chủ nhà máy ở Bắc Trung Quốc cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng công ty của ông không nhận được hồ sơ dự thầu nào trong tuần này.

Một nhà máy lớn của Trung Quốc đã giảm giá chào bán xuống còn 590 USD/tấn cfr tại Việt Nam đối với thép cuộn SAE1006, trong khi người bán cũng hạ giá chào bán xuống còn 585-600 USD/tấn cfr ở Việt Nam đối với thép cuộn cấp SAE từ các nhà máy khác của Trung Quốc. Các thương nhân Việt Nam cho biết, người mua Việt Nam bày tỏ không có hứng thú mua đối với tất cả các chào bán đó vì họ kỳ vọng giá sẽ giảm hơn nữa từ Trung Quốc và các nước khác do nhu cầu trong khu vực yếu và đồng tiền mất giá liên tục.