Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 29/5/2024

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Ý giảm do những người tham gia thị trường đồng ý rằng các nhà máy sẽ chấp nhận mức giá thấp hơn trong khi đơn hàng của họ trống.

Trong khi đó, nhu cầu thị trường vẫn còn ít và các nhà chế biến đang tiêu thụ hàng tồn kho với tốc độ chậm hơn mức họ yêu cầu, đồng thời giá đến tay người tiêu dùng cuối cùng lại giảm. Giá thép tấm được báo cáo là 710-750 Euro/tấn cơ sở giao hàng tại Ý, với phần lớn người bán sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ở mức 710-720 Euro/tấn cơ sở giao hàng. Một trung tâm dịch vụ cho biết khối lượng bán ra thấp hơn 20% so với định mức trước đây.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Thị trường thép thanh Thổ Nhĩ Kỳ diễn biến chậm do người mua trong nước chờ đợi sự rõ ràng về giá năng lượng vào cuối tuần này, trong khi các nhà xuất khẩu đẩy giá chào ngay trên mức bán hàng được thực hiện vào tuần trước.

Những người tham gia thị trường chỉ ra rằng một nhà sản xuất lớn đã bán một lô hàng cốt thép nhỏ sang Yemen với giá khoảng 555 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết của Marmara, tương đương với 570 USD/tấn fob trọng lượng thực tế và nhà máy đã mua một vài lô hàng phế liệu đường biển ngắn để thực hiện việc này mức giá khả thi. Giá chào của các nhà máy dao động trong khoảng 585-605 USD/tấn xuất xưởng ở Izmir và Marmara, và 608-615 USD/tấn xuất xưởng ở Iskenderun, nhưng nhu cầu vẫn yếu.

Mỹ

HDG/CRC: Lễ tưởng niệm ở Mỹ giữ thị trường CRC/HDG ổn định. Đánh giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng và thép cuộn cán nguội Mỹ không đổi ở mức lần lượt là 1,040 USD/tấn và 1,030 USD/tấn. Thời gian sản xuất không đổi ở mức 6.5 tuần.

Nhu cầu vẫn hạn chế trong suốt kỳ nghỉ lễ, nhiều người đã đi nghỉ bắt đầu từ tuần trước.

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 10 NDT/tấn (1.38 USD/tấn) xuống còn 3,840 NDT/tấn vào ngày 28/5. Hợp đồng tương lai HRC tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 0.67% xuống 3,870 NDT/tấn. Một số người bán đã nâng giá HRC thêm 10 NDT/tấn lên 3,860-3,870 NDT/tấn vào buổi sáng, do tâm lý thị trường thép phục hồi sau khi Thượng Hải nới lỏng các hạn chế mua nhà. Tuy nhiên, hoạt động trên thị trường giao ngay giảm do người mua không muốn bắt kịp giá cao hơn do nhu cầu yếu.

Các công ty thương mại giảm giá bán nhẹ xuống mức tương đương 538-540 USD/tấn fob Trung Quốc do sức mua chậm chạp, nhưng hầu hết người mua bằng đường biển vẫn im lặng trước giá thầu vì họ chờ giá giảm nhiều hơn. Một thương nhân tại Việt Nam cho biết: “Tôi cảm thấy nhu cầu sẽ yếu trong tháng 6 và tháng 7 ở cả Trung Quốc và Việt Nam”.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải ổn định ở mức 3,660 NDT/tấn (505 USD/tấn) vào ngày 28/5. Giá thép thanh giao sau tháng 10 giảm 0.56% xuống 3,745 NDT/tấn.

Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã tăng giá chào thanh cốt thép thêm 4 USD/tấn so với tuần trước lên 543 USD/tấn fob đối với thanh cốt thép HRB400 và thanh cốt thép SD400. Tuy nhiên, các giao dịch tổng thể trên thị trường nội địa yếu hơn tuần trước và rất khó để các nhà máy tăng giá thêm nữa. Các nhà máy ở phía Đông Trung Quốc có thể cân nhắc bán ở mức 530 USD/tấn fob với giá thép cây nội địa ở mức 3,650-3,700 NDT/tấn hoặc trọng lượng lý thuyết là 504-511 USD/tấn.

Cuộn dây: Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thép dây ở mức 550-555 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 7. Một nhà máy khác của Indonesia đã không cập nhật các chào hàng xuất khẩu trong tuần này, với những người tham gia kỳ vọng mức thương mại thép dây của nhà máy này ổn định ở mức 520 USD/tấn fob. Giá mua mục tiêu của người mua Đông Nam Á đứng ở mức 520 USD/tấn cfr hoặc 500-505 USD/tấn fob đối với thép dây Trung Quốc.

Phôi thép: Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn giữ ổn định ở mức 3,540 NDT/tấn. Một nhà máy ở Indonesia giữ giá chào phôi ở mức 505 USD/tấn fob với mức giá thỏa thuận mục tiêu là 498-500 USD/tấn fob. Các chào bán phôi trực tiếp của các nhà máy Trung Quốc ở mức 520-530 USD/tấn fob thu hút rất ít sự quan tâm đặt hàng từ những người mua đường biển.

Việt Nam

HRC: Các công ty thương mại cắt giảm giá chào xuống còn 560 USD/tấn cfr Việt Nam từ 560-565 USD/tấn cfr Việt Nam đối với cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc do giá bán nội địa của Trung Quốc giảm và giao dịch chậm. Giá chào HRC làm ống có độ dày trên 2.0mm do một nhà máy ở phía đông Trung Quốc sản xuất ở mức 545 USD/tấn fob Trung Quốc, hoặc khoảng 558 USD/tấn cfr Việt Nam. Nhưng người mua Việt Nam tỏ ra bình tĩnh trước tất cả những chào bán đó và giữ thái độ chờ xem.

Phế thép: Giá chào phế liệu sắt của Nhật Bản sang Việt Nam giảm nhẹ, với một số nhà cung cấp có động thái đầu tiên sau sự gián đoạn sản xuất tại nhà máy Tahara của Tokyo Steel. Giá chào HS giảm 3-5 USD/tấn so với tuần trước xuống còn 398-405 USD/tấn cfr tại Việt Nam, và giá chào H2 hầu như không thay đổi ở mức 373-375 USD/tấn cfr.

Giá chào phế liệu số lượng lớn ở biển sâu là 390-395 USD/tấn cfr cho HMS 1/2 80:20 từ Úc và Mỹ. Người mua Việt Nam vẫn thụ động đối với phế liệu nhập khẩu do thị trường trong nước đã dịu lại kể từ giữa tháng 5, mặc dù có sự sụt giảm nhẹ.

Nhật Bản

Phế thép: Những người mua ở nước ngoài nhắm đến giá phế liệu từ Nhật Bản thấp hơn sau khi Tokyo Steel giảm giá thu gom tại nhà máy Tahara, đứng ngoài và chờ đợi nhiều chào bán hơn.

Có rất ít chào bán xuất khẩu trên thị trường đường biển vì hầu hết các thương nhân vẫn đang đánh giá tác động của việc ngừng sản xuất tại nhà máy Tahara và có những quan điểm khác nhau. Một số thương nhân hạ giá chào xuất khẩu để thu hút sự quan tâm mua trước khi có nhiều chào hàng hơn xuất hiện trên thị trường, với HS giảm xuống còn 398 USD/tấn cfr Việt Nam từ 400-405 USD/tấn cfr.