Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 28/6/2023

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Châu Âu hầu như không thay đổi trong ngày hôm qua trong bối cảnh nhu cầu trầm lắng, bất chấp các cuộc thảo luận về hạn chế sản xuất. Tại Ý, một nhà máy đang cố gắng tăng giá khoảng 50 Euro/tấn, đã bán cho những người mua lớn hơn khoảng 620-630 Euro/tấn cơ sở được giao. Theo các nguồn tin bên mua và bên bán, nhà máy này chào bán vào Đức khoảng 690 Euro/tấn cơ sở giao cho khối lượng nhỏ cuộn ngâm và ngâm dầu.

Các nhà máy ở Ý và Đông Âu tiếp tục hoạt động tích cực nhất trên thị trường giao ngay. Một người bán ở Bắc Âu đã bán khoảng 10,000 tấn cho các khách hàng khác nhau với giá khoảng 660 Euro/tấn được giao. Hàng nhập khẩu nói chung là không có tính cạnh tranh, đặc biệt là đối với những người mua nhỏ hơn. Một trung tâm dịch vụ của Đức đã mua từ một nhà sản xuất ở trung tâm Châu Âu khoảng 670 Euro/tấn giao hàng hiệu quả, trong khi các thương nhân chào bán nguyên liệu Châu Á khoảng 650-660 Euro/tấn fca Antwerp. Do mối lo ngại ngày càng tăng về rủi ro hạn ngạch, người mua ít sẵn sàng chấp nhận rủi ro đối với hàng nhập khẩu khi chênh lệch giá thu hẹp.

Mỹ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Mỹ tiếp tục giảm do việc tăng giá của các nhà máy được công bố hai tuần trước không duy trì được. Nhiều nguồn đã báo cáo các chào bán có thể lặp lại trong khoảng từ 800-860 USD/tấn cho 500 tấn HRC, với hầu hết trong khoảng từ 820-860 USD/tấn.

Các nhà máy tiếp tục nói rằng họ đang báo giá ở mức 900-950 USD/tấn, mặc dù không có người mua nào nói rằng họ đã được chào giá với mức giá đó và họ cũng không hài lòng. Thời gian giao hàng HRC tương đối ngắn khiến nhiều người mua không mua được lượng lớn thép trong hai tuần kể từ khi các nhà máy thép bắt đầu tăng giá và đặt giá HRC tối thiểu trong khoảng 900-950 USD/tấn.

HDG/CRC: Giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng và thép cuộn cán nguội tại Mỹ tiếp tục giảm trong tuần này cùng với thép cuộn cán nóng do các nhà máy tăng giá hai tuần trước không thể thu hút người mua quay trở lại thị trường. Người mua báo cáo chào bán HDG trong phạm vi rộng từ 960-1,150 USD/tấn, với hầu hết báo cáo các chào bán có thể lặp lại trong phạm vi 960-1,040 USD/tấn. Không có người mua nào cho biết họ được chào bán HDG ở mức cao trong phạm vi đó, nhưng ít nhất một nhà máy đã chỉ ra mức 1,150 USD/tấn.

Một chào bán CRC 500 tấn đã được báo cáo ở mức 1,020 USD/tấn, với hầu hết các chào bán có thể lặp lại trong khoảng 960-1,040 USD/tấn, tương tự như HDG.

CIS

Phôi thép: Thị trường phôi thép Biển Đen đang đứng yên do phần lớn người mua ở khu vực Mena đã đi nghỉ lễ sắp tới và điều kiện thị trường khó khăn. Giá chào phôi thép mới nhất từ các nhà cung cấp Biển Đen là 535-540 USD/tấn cfr, do giá nội địa giảm cũng như nhu cầu giảm tại các thị trường xuất khẩu trong bối cảnh cạnh tranh cao. Giảm giá khoảng 5 USD/tấn vẫn có sẵn cho các lô nhỏ. Trong khi đó, đồng rúp đạt 85.5 so với đô la Mỹ.

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải tăng 50 nhân dân tệ/tấn (6,.93 USD/tấn) lên 3,870 NDT/tấn vào ngày 27/6. HRC kỳ hạn tháng 10 tăng 2.4% lên 3,835 NDT/tấn. Giao dịch trên thị trường giao ngay tăng lên khi tâm lý cải thiện. Các công ty thương mại đã tăng giá bán hoặc giá chào khoảng 5-10 USD/tấn lên mức tương đương 530-565 USD/tấn fob Trung Quốc đối với SS400 HRC sau khi giá kỳ hạn và giao ngay của Trung Quốc tăng.

Một nhà máy lớn ở đông bắc Trung Quốc ngừng báo giá và sẵn sàng thương lượng giá theo từng trường hợp cụ thể. Một số nhà máy hoặc thương nhân lớn khác của Trung Quốc đã rút đơn chào hàng vào buổi chiều. Những người tham gia thị trường cho biết, hầu hết những người mua hàng bằng đường biển đều thận trọng, vì họ vẫn miễn cưỡng đặt hàng ngay lập tức vì họ không chắc chắn về tính bền vững của việc tăng giá ở Trung Quốc.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải tăng 30 nhân dân tệ/tấn (4.16 USD/tấn) lên 3,670 NDT/tấn vào ngày 27/6. Giá thanh cốt thép kỳ hạn tháng 10 tăng 2.08% lên 3,728 NDT/tấn. Các thương nhân đã tăng giá chào lên 3,670-3,700 NDT/tấn trong bối cảnh tâm lý thị trường được cải thiện. Li cho biết tại sự kiện này, Bắc Kinh cam kết đạt được các mục tiêu kinh tế trong năm, kêu gọi tạo thuận lợi cho thương mại và đầu tư ở Trung Quốc, thúc đẩy phục hồi kinh tế thế giới và tìm cách chống lại các thách thức kinh tế toàn cầu.

Các nhà sản xuất lớn cắt giảm giá chào xuất khẩu 5 USD/tấn xuống còn 560-565 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 8. Mức giá không hấp dẫn đối với người mua bằng đường biển, với các nhà máy Đông Nam Á khác sẵn sàng bán ở mức 545-550 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. Người mua ở nước ngoài tỏ ra thận trọng về triển vọng thị trường vì họ cho rằng nhu cầu nội địa của Trung Quốc sẽ vẫn yếu trong mùa xây dựng giảm đang diễn ra.

Việt Nam

Phế thép: Hầu hết các nhà máy và công ty thương mại đã rút lại các chào bán, đặc biệt là sau khi chứng kiến giá tăng mạnh tại thị trường nội địa Trung Quốc. Người bán miễn cưỡng nhận đơn đặt hàng dưới 585 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu kim loại đen của Nhật Bản ổn định hơn mặc dù không hoạt động, do người bán ưu tiên giải quyết các giao dịch đã ký kết trước đó tồn đọng, dẫn đến ít chào bán hơn trên thị trường. Nhiều công ty thương mại Nhật Bản cho biết trọng tâm chính của họ là thu gom phế liệu để hoàn thành các hợp đồng xuất khẩu còn nợ hơn là theo đuổi các ngành nghề mới. Các nhà máy trong nước ở khu vực Kanto đang trả 48,500-49,000 Yên/tấn giao cho nhà máy cho H2, trong khi giá thu gom cao hơn 49,000-49,500 Yên/tấn fas được nhìn thấy tại cảng do nhu cầu thu gom cao hơn.

Nhu cầu bán ra ít khiến giá chào xuất khẩu ổn định ở mức 390 USD/tấn cfr Đài Loan cho H1/H2 50:50 và 395 USD/tấn cfr Việt Nam cho H2, với số lượng hạn chế.