Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 28/4/2022

Châu Âu

Thép cây: Các nhà máy Ý giữ giá hầu như không đổi trong tuần này mặc dù hoạt động mua giảm, với sự phục hồi đáng chú ý trên thị trường quốc tế. Giá thép cây của Ý được báo cáo ở mức 1,150-1,160 Euro/tấn xuất xưởng cho khách hàng địa phương và để giao xe tải đến Đông Nam Âu, nhưng họ đang chịu áp lực do người mua kìm hãm, kỳ vọng mức giá sẽ thấp hơn trong bối cảnh chi phí phế liệu giảm.

Giá thép cây của Tây Ban Nha được báo cáo giảm xuống còn khoảng 1,140 Euro/tấn cfr ở Tây Bắc Âu, với thép cuộn được báo giá là 1,200 Euro/tấn fob.

Cuộn dây: Thép cuộn của Ý đã được chào bán ở mức cao hơn khoảng 50 Euro/tấn. Thép cuộn dạng kéo vẫn được báo giá trên 1,200 Euro/tấn giao ở Ý, với các nhà máy chịu được áp lực giảm.

Giá nhập khẩu tiếp tục giảm, với giá thép cuộn của Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập xuống còn 950-1,000 USD/tấn fob. Trong khi đó, một số nhà máy ở Thổ Nhĩ Kỳ được cho là sẵn sàng bán thép cây ở mức dưới 900 USD/tấn fob vì nhu cầu đã giảm ở tất cả các khu vực.

HRC: Giá HRC Châu Âu tiếp tục chịu áp lực từ nhu cầu yếu do mức chào bán thấp hơn không thu hút được người mua.

Tại Ý, một nhà máy lớn đã đưa ra chào bán 1,230 Euro/tấn giao cho một số trung tâm dịch vụ, nhưng mức này được cho là quá cao do khách hàng cuối của họ thiếu mua, những người không thể chuyển chi phí như vậy. Nhập khẩu cũng có sẵn thấp hơn ít nhất 20 Euro/tấn, với kỳ vọng 1,000 Euro/tấn cif trở xuống sẽ sớm được xác nhận. Giá thầu ở mức 1,150 Euro/tấn và sẽ giảm thấp hơn nếu nhập khẩu đạt mức 1,000 Euro/tấn cif, theo một người bán.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục giảm sau khi các nhà sản xuất giảm giá. Giá phế liệu và phôi thép giảm là động lực chính của xu hướng giảm này.

Một nhà máy Marmara đang chào giá 910 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) và một nhà máy Marmara khác đang chào giá 900 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT. Theo những người tham gia thị trường, mức 890 USD/tấn fob hiện có sẵn. Một số nhà máy và thương nhân nhỏ hơn có thể sẵn sàng chấp nhận khoảng 860 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT.

Cuộn dây: Doanh số bán phôi thép giá rẻ của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ tăng vọt, chi phí phế liệu giảm và nhu cầu thấp đã khiến giá tiếp tục đi xuống trong tuần này.

Trên thị trường xuất khẩu, giá thép dạng lưới trên 1,000 USD/tấn fob đã không còn được nghe thấy trong tuần này. Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ chủ yếu chào bán ở mức 960-1,000 USD/tấn fob, trong đó một nhà sản xuất mạnh tay cắt giảm bằng cách chào giá 950 USD/tấn fob, cũng như 950 USD/tấn xuất xưởng cho thị trường nội địa. Một nhà sản xuất tiếp tục chào giá 1,000 USD/tấn fob nhưng sắp giảm giá.

Việt Nam

Phế thép: Giá chào bán của H2 không đổi ở mức 580-585 USD/tấn cfr và không đưa ra được bất kỳ dấu hiệu giá nào.

Các nguồn tin thương mại cho biết chỉ có phế liệu đóng trong container của Mỹ được cho là có khả năng cạnh tranh vào Việt Nam.

Một nhà máy Việt Nam được cho là đã chào giá hôm nay ở mức 527 USD/tấn cfr so với giá 530-537 USD/tấn cfr cho HMS 1/2 80:20 đóng trong container của Mỹ.

HRC: Các thương nhân đã đẩy giá chào bán khoảng 5 USD/tấn lên 870 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn cấp SAE1006 của Trung Quốc. Một số người mua Việt Nam có thể cân nhắc đặt hàng vì họ cho rằng giá xuất khẩu thép cuộn của Trung Quốc đã chạm đáy, một thương nhân tại Việt Nam cho biết. Các khách hàng Việt Nam khác tỏ ra thận trọng, thích theo dõi xu hướng thị trường trong nhiều ngày hơn, ông nói.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển tăng trưởng do nhu cầu dự trữ trước kỳ nghỉ lễ và bài phát biểu về kích cầu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Chỉ số quặng 62%fe tăng 2.35 USD/tấn lên 140.45 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giá quặng 62%fe tại cảng tăng 12 NDT/tấn lên 947 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo. Giá quặng sắt kỳ hạn tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên đóng cửa ở mức 826.50 NDT/tấn, tăng 21 NDT/tấn hay 2,.61% so với giá thanh toán của ngày hôm trước.

Than cốc: Giá than cfr Trung Quốc-fob Úc thắt chặt xuống 5 USD/tấn khi giá xuất khẩu của Úc tăng vọt, được hỗ trợ bởi thị trường thép mạnh, trong khi sự quan tâm của người mua ở thị trường Trung Quốc mờ nhạt.

Giá than cốc cao cấp nhập khẩu vào Trung Quốc giữ nguyên ở mức 525 USD/tấn cfr. Trong khi đó tại Trung Quốc, hoạt động thị trường bị giảm bớt do lợi ích đường biển hạn chế.

HRC: HRC Q235B giao ngay tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn lên 4,960 NDT/tấn. Giá HRC kỳ hạn tháng 10 trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải tăng 0.84% lên 4,948 NDT/tấn. Khối lượng giao dịch giao ngay cải thiện nhẹ ở miền đông Trung Quốc, nhưng tâm lý được hỗ trợ bởi kỳ vọng rằng Thượng Hải có thể dỡ bỏ các biện pháp khóa cửa từ tháng 5. Giá HRC ở Thượng Hải thấp hơn khoảng 60-100 NDT/tấn so với giá ở các thành phố lân cận như Ninh Ba và Hàng Châu.

Một nhà máy ở Bắc Trung Quốc đã thông báo chào giá 820 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400, cho lô hàng tháng 7. Các nhà máy lớn khác của Trung Quốc vẫn im lặng, trong khi các thương nhân đã nâng giá chào bán hoặc mức khả thi lên khoảng 5 USD/tấn lên 815-820 USD/tấn cfr Việt Nam do giá bán nội địa của Trung Quốc tăng.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn lên 4,960 NDT/tấn với tâm lý được cải thiện. Giá thép cây giao sau tháng 10 tăng 0,9.98% lên 4,864 NDT/tấn. Tâm lý thị trường giao ngay đang được cải thiện khi Thượng Hải báo cáo các trường hợp Covid giảm.

Giá thép cây nội địa Trung Quốc tăng 3-5 USD/tấn lên 755-770 USD/tấn theo trọng lượng lý thuyết tại các thành phố lớn. Nhưng do giá nội địa vẫn thấp hơn nhiều so với giá xuất khẩu, các nhà máy vẫn có đủ biên độ để giảm giá xuất khẩu để thu hút đặt hàng. Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá xuất khẩu thép cây của mình 10 USD/tấn xuống 800 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 6. Thương mại xuất khẩu nhìn chung vẫn trầm lắng, nhưng thanh khoản có thể sẽ tăng lên nếu giá nội địa Trung Quốc tiếp tục phục hồi.

Cuộn dây: Giá xuất khẩu thép cuộn của Trung Quốc giảm 4 USD/tấn xuống còn 815 USD/tấn do thép cuộn của Indonesia giảm giá của các nhà máy Trung Quốc. Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc vẫn giữ giá thép cuộn ở mức 840 USD/tấn fob, nhưng họ sẵn sàng bán ở mức 830 USD/tấn fob sau khi thép cuộn của Indonesia được bán ở mức 790 USD/tấn fob vào tuần trước.