Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 28/11/2022

Châu Âu

Tấm dày: Thị trường tấm dày Châu Âu tiếp tục đi xuống, mặc dù một số người tham gia tin rằng giá có thể bắt đầu ổn định sớm và nhận được nhiều yêu cầu hoặc quan tâm hơn từ người dùng cuối trong tuần này.

Giá của Ý đã được nghe thấy trong khoảng 800-870 Euro/tấn được giao cho vật liệu S275 trong tuần này, phụ thuộc vào trọng tải. Các nhà phân phối và người mua lớn đang tìm kiếm 800 Euro/tấn xuất xưởng hoặc thấp hơn trong một số trường hợp, trong khi hầu hết thị trường có thể mong đợi trả từ 820-840 Euro/tấn xuất xưởng cho các lô hàng nhỏ hơn.

Thổ Nhĩ Kỳ

HRC: Một nhà sản xuất thép cuộn cán nóng đang làm việc với thời gian giao hàng từ hai đến ba tuần. Các nhà máy đã giảm sản lượng đáng kể trong những tháng qua, nhưng vẫn đang phải vật lộn để lấp đầy các đơn đặt hàng.

Giá chào chính thức không thay đổi ở mức 620-640 USD/tấn xuất xưởng, nhưng những người tham gia thị trường cho biết 610 USD/tấn là khả thi đối với người bán. Chào hàng nhập khẩu nhìn chung không thay đổi so với tuần trước. Ấn Độ đã bắt đầu chào giá ở mức 580-590 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ. Việt Nam đã được nghe trong một phạm vi tương tự. Nhưng đã có những báo cáo mâu thuẫn về Trung Quốc. Các thương nhân dường như vẫn đang chào bán cho những người mua lớn ở mức 560-570 USD/tấn cfr, nhưng các nhà máy đã chào giá nhỏ hơn lên tới 600 USD/tấn cfr.

Thép cây: Nguồn cung phế liệu nhập khẩu khan hiếm và các nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục cắt giảm sản lượng có thể đẩy giá thép cây tăng cao hơn nữa mặc dù nhu cầu yếu hơn trong nửa cuối tuần này.

Dự kiến ​​không có nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ nào nhắm mục tiêu giá bán trong nước hoặc xuất khẩu cho đến tháng 12 dưới mức giao dịch 630-637 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT, dao động trong nửa đầu tuần.

HDG: Thị trường tôn mạ kẽm nhúng nóng của Thổ Nhĩ Kỳ phần lớn ổn định trong tuần này do không hoạt động, mặc dù một số nhà máy cán lại đã giảm nhẹ giá chào do chưa đạt được doanh số.

Hầu hết các chào hàng được nghe thấy ở mức khoảng 820-850 USD/tấn xuất xưởng tại thị trường nội địa cho z100 0.5mm, với các chào giá xuất xưởng ở mức tương tự. Giá chào trung bình thấp hơn 10 USD/tấn so với tuần trước.

Bắc Phi

Phôi thép: Các nhà cung cấp Bắc Phi đã tích cực tìm kiếm doanh số bán hàng ở thị trường nước ngoài để lấp đầy đơn đặt hàng của họ, chủ yếu chuyển sang các khách hàng phôi thép.

Một nhà sản xuất Algeria đã đặt một số lô phôi đến các nước Trung Đông và Bắc Phi để vận chuyển trước giữa tháng 1 và tăng giá chào từ 500-505 USD/tấn fob lên tới 515 USD/tấn fob cho sản xuất tháng 1.

Việt Nam

Phế thép: Giá nhập khẩu phế thép biển sâu của Việt Nam giảm xuống trong tuần này do nhu cầu giao ngay vẫn hạn chế, mặc dù giá chào thấp hơn. Đây là mức thấp nhất của chỉ số phế liệu hàng rời biển sâu cfr Việt Nam kể từ khi ra mắt vào ngày 1/7. Từ đầu tháng đến nay, chỉ số này giảm 20 USD/tấn.

Nền kinh tế Việt Nam tiếp tục đối mặt với những cơn gió ngược, với việc các doanh nghiệp kêu gọi tăng tín dụng vào thời điểm các ngân hàng đang đạt đến giới hạn hạn ngạch tín dụng. Ngoài ra, các nhà sản xuất thép cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi nhu cầu thép Châu Á ảm đạm và phải cắt giảm hoạt động cũng như sa thải nhân viên để hạn chế chi tiêu chung.

HRC: Người mua Việt Nam duy trì thái độ thận trọng đối với giá chào cố định ở mức 540-565 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại SAE1006 từ Trung Quốc và Đài Loan. Một số khách hàng dự kiến ​​giá sẽ giảm xuống còn 525-530 USD/tấn cfr Việt Nam do nhu cầu yếu hơn, bỏ qua giá bán lần lượt là 550 USD/tấn và 540 USD/tấn cif Việt Nam từ các nhà máy trong nước Formosa Hà Tĩnh và Hòa Phát.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế thép của Nhật Bản giảm do các nhà cung cấp chờ đợi những dấu hiệu rõ ràng hơn về hướng đi trong ngắn hạn.

Mức 45,000 Yên/tấn hiện là mức giá khả thi hơn đối với các nhà xuất khẩu sau khi giá tại bến cảng giảm xuống mức này. Ý tưởng về giá của người mua Việt Nam đối với H2 Nhật Bản thấp hơn khoảng 30 USD/tấn so với giá chào bán sẵn có. Các nhà xuất khẩu Nhật Bản cho biết họ sẽ tiếp tục tập trung vào việc bán hàng tiềm năng sang Đài Loan.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt vận chuyển bằng đường biển tiếp tục tăng do chính sách hỗ trợ của Trung Quốc đối với các nhà phát triển bất động sản đã thúc đẩy niềm tin của thị trường.

Chỉ số quặng 62%fe tăng 2.65 USD/tấn lên 99.25 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số quặng 62%fe tăng 10 NDT/tấn lên 759 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo. Hợp đồng tương lai quặng sắt tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở mức 758 NDT/tấn, tăng 24 NDT/tấn hay 3.27% so với giá thanh toán của ngày hôm trước.

Than cốc: Giá than luyện cốc nội địa Trung Quốc tiếp tục xu hướng tăng trong tuần này. Than cốc Liulin số 4 với 0.8% lưu huỳnh tăng 40 nhân dân tệ/tấn lên 2,390 NDT/tấn (334 USD/tấn), trong khi than cốc Liulin số 4 với 1.3% lưu huỳnh cũng tăng 40 NDT/tấn lên 2,190 NDT/tấn.

Nhu cầu bổ sung tích cực ở Trung Quốc tiếp tục trong bối cảnh dự trữ hàng tồn kho thấp. Các nguồn tin thị trường cho biết một số sự gia tăng nhu cầu là do các nhà máy nối lại sản xuất do họ đã giảm sản lượng trước đó. Nhưng những người khác chỉ ra rằng hầu hết các nhà máy vẫn phải vật lộn với tỷ suất lợi nhuận dưới mệnh giá và chỉ mua sắm khi cần thiết.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 của Thượng Hải không đổi ở mức 3,740 NDT/tấn (522 USD/tấn) do giá chào ổn định của các thương nhân ở mức 3,740-3,800 NDT/tấn. Giá thanh cốt thép kỳ hạn tháng 1 tăng 0.67% lên 3,736 NDT/tấn. Nhưng thương mại giao ngay vẫn không hoạt động với một số nhà máy phía đông Trung Quốc cắt giảm giá xuất xưởng thép cây khoảng 20-30 NDT/tấn. Giá than cốc luyện kim ở phía bắc Trung Quốc tăng 100 NDT/tấn vào ngày 24/11 lên 2,520 NDT/tấn đối với CSR65. Giá nguyên liệu thô cao hơn có thể sẽ hỗ trợ giá thép cây ở một mức độ nào đó trong tuần tới.

Chào hàng thép cây xuất khẩu của các nhà máy Trung Quốc ổn định ở mức 545-565 USD/tấn trọng lượng fob lý thuyết.

Giá thép trong nước và xuất khẩu của Trung Quốc tăng do tâm lý được hỗ trợ bởi thông báo cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) của ngân hàng trung ương.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã cắt RRR 0.25% từ ngày 5/12 để duy trì thanh khoản vốn hợp lý và củng cố sự ổn định kinh tế.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn (2.8 USD/tấn) lên 3,870 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 1 tăng 0.81% lên 3,835 NDT/tấn. Tâm lý thị trường vững chắc nhờ việc cắt giảm RRR và việc bơm vốn gần đây cho các công ty bất động sản hàng đầu.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào không đổi ở mức 540-550 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400. Nhưng không gian đàm phán bị hạn chế do giá bán trong nước ổn định. Những người mua bằng đường biển lớn đã im lặng vào cuối tuần, họ muốn hành động vào tuần này sau khi hiểu rõ hơn về xu hướng thị trường.

Ấn Độ

HRC: Giá HRC nội địa của Ấn Độ không thay đổi trong tuần này do nhu cầu yếu và giá chào hàng nhập khẩu vượt trội so với việc dỡ bỏ thuế xuất khẩu đối với các sản phẩm thép. Giá hàng tuần đối với HRC nội địa Ấn Độ có độ dày 2.5-4mm giữ nguyên ở mức 56,250 Rs/tấn (690 USD/tấn) xuất xưởng Mumbai, không bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ. Chính phủ Ấn Độ tuần trước đã loại bỏ mức thuế 15% đối với một số sản phẩm thép áp đặt vào cuối tháng 5. Nhưng việc loại bỏ thuế diễn ra vào thời điểm nhu cầu quốc tế yếu và có sự cạnh tranh cao từ các quốc gia xuất khẩu thép khác.

Một số lượng HRC nhập khẩu của Nga đến Mumbai vào tuần trước đã được bán với giá 55,200 Rs/tấn, trong khi giá chào nhập khẩu của Việt Nam đã tăng lên. Ít nhất ba tàu HRC Việt Nam chứa 25,000-30,000 tấn mỗi chiếc đã được đặt ở mức 563 USD/tấn cfr Mumbai cho lô hàng tháng 1. Giá chào nhập khẩu từ Hàn Quốc ở mức 570 USD/tấn cfr.