Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 27/7/2023

Châu Âu

Thép cây: Giá thanh cốt thép Châu Âu ổn định trong tuần qua do hoạt động im ắng với một số người tham gia thị trường đang nghỉ lễ.

Các nhà sản xuất thép cây Ý đã bán một số lô hàng tại thị trường nội địa ở mức 640-660 Euro/tấn xuất xưởng trong tuần này, nhưng giao dịch diễn ra chậm và 630 Euro/tấn vẫn được coi là mức khả thi đối với một số nhà sản xuất.

Cuộn dây: Dây thép cuộn chất lượng cao được chào bán ở mức 570-600 Euro/tấn giao tại Ý, trong khi ở Tây Ban Nha, mức thấp nhất được chào cho đợt giao hàng tháng 8 là 590 Euro/tấn giao hàng, trong bối cảnh nguồn cung giảm do hai trong ba nhà sản xuất chính hạn chế giao hàng.

Hoạt động xây dựng ở Tây Âu vẫn tương đối bình thường trong mùa, với hoạt động thường thấp hơn vào mùa hè, nhưng các dự án mới khởi động chậm, cho thấy khả năng mùa thu sẽ chậm lại.

HRC: Giá của người dùng cuối một lần nữa là mối quan tâm chính đối với các nhà chế biến thép cuộn cán nóng của EU. Các SSC, nhà máy cán lại và nhà sản xuất ống thép thỉnh thoảng mua HRC nhập khẩu để giảm giá trung bình của hàng tồn kho của họ và để có thể đáp ứng các yêu cầu về giá của người dùng cuối nhằm ít nhất giảm thiểu thiệt hại của họ.

Người mua vẫn có thể nhận được HRC từ một nhà cung cấp phía bắc EU với giá 660 Euro/tấn cơ sở được giao và họ nói rằng một số nhà máy của Ý có thể đáp ứng mức này hoặc ít nhất là cung cấp nó trên cơ sở xuất xưởng. Nhiều nhà máy phía bắc EU không còn bán trên thị trường, chủ yếu có hàng từ tháng 10 trở đi.

HDG: Hoạt động trên thị trường mạ kẽm nhúng nóng Châu Âu đã chậm lại, mặc dù các đơn đặt hàng nhập khẩu vẫn đang đến và người bán trong nước đang chốt một số hoạt động kinh doanh.

Tại Ý, doanh số bán hàng được chốt ở mức 770-780 Euro/tấn xuất xưởng và giao hàng, với một nhà máy chào giá 800 Euro/tấn, nhưng không tìm thấy nhiều nhu cầu ở mức này. Hai người bán Ý cho biết họ đã chốt đơn bán hàng nhỏ vào Đức với giá khoảng 800 Euro/tấn cơ sở được giao cho tháng 9. Tại Tây Ban Nha, những người mua cho biết họ có sẵn giá của Ý ở mức 760-780 Euro/tấn được giao.

Mỹ

OCTG: Giá ống dẫn dầu (OCTG) của các quốc gia dầu mỏ tại Hoa Kỳ tiếp tục giảm trong tháng 7, giảm 3.4% so với tháng trước. Giá ERW và ống đúc giảm lần lượt là 3.3% và 3.5%.

Các lô hàng OCTG nội địa trong tháng 6 ước tính đạt 278,940 tấn, tăng 1.2% so với tháng trước. Giá HRC giảm 3.2% trong tháng 7 do các nhà máy không thể tận dụng các thông báo tăng giá và tình trạng dư cung tiếp tục đè nặng lên thị trường. Giá phế liệu thép tăng 1.7% lên 475 USD/tấn. Giá dầu trung bình cao hơn 6.7% và khí đốt tự nhiên tăng 6.9%, trong khi số giàn khoan đang hoạt động giảm 1.7% so với tháng trước xuống còn 675 giàn khoan đang hoạt động.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Một nhà máy ở khu vực Biga của vùng Marmara đã bán hàng cho người mua trong nước với giá 560 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT, trong khi các thương nhân trong cùng khu vực ở Gebze bán với giá 570 USD/tấn xuất xưởng cho người dùng cuối. Một nhà máy Iskenderun đã bán hàng với giá 18,200 lira/tấn xuất xưởng bao gồm VAT, tương đương với 562 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT, trong khi hai nhà máy khác trong cùng khu vực bán với giá 18,000 lira/tấn xuất xưởng bao gồm VAT, tương đương đến 556 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT.

Ở phân khúc xuất khẩu, nhà máy Marmara và nhà máy Izmir chào giá thép cây ở mức 605 USD/tấn cfr Israel, tương đương với khoảng 570 USD/tấn fob Thổ Nhĩ Kỳ. Một nhà máy khác ngày trước cũng chào hàng với giá 570 USD/tấn fob. Nhưng trong bối cảnh giá chào thấp hơn từ Bắc Phi và nhu cầu tổng thể yếu, 550-560 USD/tấn được coi là mức khả dĩ cho các giao dịch trong tương lai gần.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt vận chuyển bằng đường biển được giữ ở mức ổn định vào ngày 26/7 do tâm lý ổn định. Chỉ số quặng 62%fe không thay đổi ở mức 117.05 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Quặng sắt vận chuyển bằng đường biển vẫn ổn định vào ngày 26/7, với bốn giao dịch được giao dịch trên nền tảng này.

Than cốc: Giá than luyện cốc cao cấp đến Trung Quốc giữ ổn định ở mức 246 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Thị trường than luyện cốc trong nước mở rộng mức tăng, với giá của một số cuộc đấu giá than cốc Sơn Tây kết thúc cao hơn, cùng với việc kiểm tra an toàn mỏ đang diễn ra và nguồn cung của Mông Cổ thắt chặt hơn. Than cốc số 4 Liulin với 0.8% lưu huỳnh tăng 125 NDT/tấn lên 2,000 NDT/tấn (280.2 USD/tấn), trong khi than cốc số 4 Liulin với 1.3% lưu huỳnh tăng 110 NDT/tấn lên 1,780 NDT/tấn.

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải tăng 20 nhân dân tệ/tấn (2.8 USD/tấn) lên 4,020 NDT/tấn vào ngày 26/7. HRC kỳ hạn tháng 10 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 1.53% lên 4,051 NDT/tấn. Các thương nhân đã nâng giá chào lên 4,020-4,050 NDT/tấn trong bối cảnh tâm lý thị trường tăng giá. Mặc dù giao dịch trên thị trường giao ngay đã chậm lại so với ngày trước do người mua thận trọng về việc tăng giá nhanh chóng. Giá HRC tăng hơn 15 USD/tấn so với tuần trước và người mua muốn chờ xem liệu giá có thể giữ ổn định trong thời gian còn lại của tháng 7 hay không.

Một nhà máy lớn của Trung Quốc nâng giá chào thêm 10 USD/tấn lên 585 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400 với giá bán nội địa ổn định. Một nhà máy khác ở phía đông Trung Quốc cũng tăng giá chào hàng 20 USD/tấn lên 585 USD/tấn fob Trung Quốc. Một nhà máy phía bắc Trung Quốc đã bán một lượng nhỏ HRC SS400 với giá 570 USD/tấn fob Trung Quốc cho Hàn Quốc trong tuần này, cho lô hàng tháng 9. Nhưng hầu hết người mua Hàn Quốc không thể chấp nhận mức như vậy và người mua từ các quốc gia khác bao gồm Trung Đông và Nam Mỹ đều im lặng.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải tăng 10 nhân dân tệ/tấn (1.4 USD/tấn) lên 3,720 NDT/tấn vào ngày 26/7. Giá thanh cốt thép kỳ hạn tháng 10 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 0.34% lên 3,851 NDT/tấn. Các thương nhân chào bán thép cây ở mức 3,700-3,720 NDT/tấn, với tâm lý thị trường vẫn mạnh mẽ. Giao dịch thanh cốt thép chậm lại từ ngày trước sau khi người mua bổ sung hàng vào ngày 25/7.

Một nhà máy lớn ở phía đông Trung Quốc đã tăng giá chào xuất khẩu thanh cốt thép thêm 20 USD/tấn từ ngày 24/7 lên 570 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 9. Một nhà máy phía bắc Trung Quốc nâng giá xuất khẩu thép thanh vằn lên 565 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 8 và tháng 9. Một thương nhân phía bắc Trung Quốc cho biết: “Người mua khó chấp nhận giá chào cao hơn của các nhà máy vì triển vọng ở thị trường nước ngoài vẫn còn ảm đạm”.

Cuộn dây: Trên thị trường cuộn dây, các nhà máy lớn của Trung Quốc tăng chào hàng xuất khẩu để phù hợp với giá nội địa cao. Một nhà máy lớn ở phía đông Trung Quốc đã tăng giá chào xuất khẩu thép cuộn thêm 20 USD/tấn từ ngày 24/7 lên 585 USD/tấn fob đối với vật liệu carbon cao. Một nhà máy phía bắc Trung Quốc đã tăng giá chào xuất khẩu thép cuộn thêm 10 USD/tấn so với tuần trước lên 575 USD/tấn fob. Các nhà máy Trung Quốc vẫn sẵn sàng chấp nhận giá thầu thấp hơn cho các giao dịch vì thép cuộn từ các nhà máy Đông Nam Á có sẵn ở mức 535-545 USD/tấn fob.

Việt Nam

HRC: Người bán giữ nguyên giá chào hoặc bán ở mức 595-600 USD/tấn cfr Việt Nam cho thép cuộn loại SAE1006 từ Trung Quốc. Các nhà máy Nhật Bản có thể không còn xem xét bán ở mức 620 USD/tấn cfr Việt Nam sau khi giá tăng mạnh vào ngày trước. Tuy nhiên, người mua Việt Nam miễn cưỡng theo đuổi các giá chào tăng, giữ giá thầu không thay đổi ở mức 580 USD/tấn cfr Việt Nam do nhu cầu hạ nguồn ở Việt Nam vẫn yếu.

Phế thép:Thị trường ở Việt Nam hầu như không thay đổi với rất ít hoặc không có nhu cầu mua nào được nghe thấy cho đến nay trong tuần này. Các giá chào phế liệu biển sâu số lượng lớn đến Việt Nam ổn định so với tuần trước, ở mức 390 USD/tấn cfr đối với HMS 1/2 80:20.

Các nhà máy Việt Nam không quan tâm đến việc thu mua và dự đoán khả năng giảm do giá phế liệu HMS 1/2 80:20 nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm xuống còn 352.50 USD/tấn cfr vào thứ Ba, với các nhà cung cấp tiếp tục cắt giảm giá thu gom tại cảng.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu kim loại màu của Nhật Bản ổn định vào thứ Tư, với những người mua ở nước ngoài không muốn đặt hàng mới. Giá chào hàng xuất khẩu H2 ở mức 48,700-50,000 Yên/tấn fob, nhưng hầu hết các thị trường đều tỏ ra không mấy hứng thú mua hàng.

Ý tưởng về giá của người mua Việt Nam đối với phế liệu H2 nhập khẩu ở mức 370-373 USD/tấn cfr, trong khi giá chào cao hơn, ở mức 380-385 USD/tấn cfr. Một số thương nhân Nhật Bản kỳ vọng thị trường nội địa sẽ giảm nhẹ vào tháng 8, khi các nhà máy bước vào kỳ nghỉ hè. Tiêu thụ phế liệu ở khu vực Kanto dự kiến sẽ giảm 6-7% trong tháng 8. Nhưng không rõ liệu Tokyo Steel có giảm giá thu gom trong nước hay không, do lợi nhuận của họ rất tốt và họ muốn duy trì sự hiện diện ở thị trường nội địa.