Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 27/6/2023

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Châu Âu vẫn chịu áp lực do nhu cầu tiếp tục yếu và áp lực cạnh tranh. Mức tăng do các nhà sản xuất Ý công bố dường như đã giảm xuống mức 0 do các sản phẩm hạ nguồn tăng giá không thành công. Các mặt hàng ngâm và cuộn đã được bán khoảng 710 Euro/tấn do các trung tâm dịch vụ của Ý giao cho người dùng cuối, vì vậy các mục tiêu được công bố gần đây là 680 Euro/tấn do một số nhà máy giao là không khả thi. Theo một số người mua, một nhà máy lớn ở Châu Âu đã chào bán HRC tẩm dầu và ngâm dầu với giá 660 Euro/tấn cơ sở giao tại Ý.

Theo một thương nhân, một người mua lớn ở Ý đã có thể mua vật liệu dày 2 mm với giá 650 Euro/tấn được giao từ một nhà máy lớn. Các nhà máy ở Trung và Châu Âu đang chào bán thép cuộn cán nguội vào các thị trường địa phương khoảng 750 Euro/tấn cơ sở được giao hoặc thấp hơn một chút, các nguồn tin cho biết. Khoảng 500 tấn nguyên liệu của Ấn Độ đã được đặt bởi một người mua với giá 670-685 Euro/tấn cfr Antwerp, cho loại DC01 dày 0.5-0.9 mm.

Trung Quốc

Thép cây: Giá thép cây Trung Quốc giảm do nhu cầu thép xây dựng không có dấu hiệu cải thiện sau Lễ hội Thuyền rồng ở Trung Quốc vào ngày 22-23/6. Thép cây giao ngay tại Thượng Hải giảm 50 nhân dân tệ/tấn (6.91 USD/tấn) từ ngày 21/6 xuống còn 3,640 NDT/tấn vào ngày 26/6. Thanh cốt thép kỳ hạn tháng 10 giảm 1.24% xuống 3,667 NDT/tấn. Các thương nhân giảm giá chào xuống còn 3,640-3,650 NDT/tấn. Nhu cầu thép xây dựng không tăng sau kỳ nghỉ lễ với những người tham gia thị trường kỳ vọng giá sẽ giảm hơn nữa trong bối cảnh nguồn cung tăng.

Một nhà máy lớn ở phía đông Trung Quốc đã cắt giảm giá chào xuất khẩu thanh cốt thép 5 USD/tấn từ tuần trước xuống còn 560 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 8. Những người tham gia thị trường kỳ vọng các nhà máy Trung Quốc sẽ giảm giá xuất khẩu hơn nữa sau khi giá thanh cốt thép tại các thành phố lớn trong nước giảm xuống còn 505-515 USD/tấn trọng lượng lý thuyết.

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải giảm 50 nhân dân tệ/tấn (6.92 USD/tấn) xuống còn 3,820 NDT/tấn hôm qua. HRC kỳ hạn tháng 10 giảm 1.37% xuống 3,755 NDT/tấn. Giao dịch diễn ra chậm trên thị trường giao ngay và các thương nhân hạ giá để mua nhiên liệu. Tâm lý yếu đi khi các nhà máy Trung Quốc tăng sản lượng hơn nữa vào giữa tháng 6, nhưng nhu cầu thép vẫn thấp do mùa hè tạm lắng đang diễn ra.

Một nhà máy có trụ sở tại phía đông Trung Quốc đã giảm giá chào 15 USD/tấn xuống còn 555 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400 do giá bán trong nước giảm và nhu cầu đường biển chậm. Các công ty thương mại cắt giá chào xuống còn 535-540 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400 được sản xuất bởi một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc giữ giá chào không đổi ở mức 585 USD/tấn fob Trung Quốc, trong khi các nhà máy lớn khác của Trung Quốc sẽ công bố giá chào hàng tuần mới vào ngày 27/6.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu kim loại đen của Nhật Bản ổn định khi các bên tham gia chờ đợi các tín hiệu tiếp theo từ thị trường toàn cầu. Các thương nhân Nhật Bản đang theo dõi sức mua từ thị trường Đài Loan sau khi người mua trở về từ lễ hội thuyền rồng. Thị trường Đài Loan là thị trường duy nhất cho thấy nhu cầu ổn định đối với phế liệu Nhật Bản, với giao dịch cao nhất nửa đầu năm cho H1/H2 50:50 được ghi nhận là 385-386 USD/tấn cfr trước kỳ nghỉ lễ. Một thương nhân Nhật Bản cho biết tỷ giá hối đoái đứng ở mức trên 143 yên: 1 USD là tốt cho xuất khẩu sang Đài Loan.

Người mua từ Việt Nam và Hàn Quốc do dự khi giá phế liệu H2 tăng cao. Một nhà máy nổi tiếng của Hàn Quốc đã chào mua 48,200 yên/tấn fob cho H2 vào tuần trước, trong khi các nhà máy khác vẫn im lặng. Một số nhà máy của Hàn Quốc đã cố gắng giảm giá thu gom phế liệu trong nước do đợt bảo trì vào mùa hè và nhu cầu thép trong nước trì trệ. Điều này cho thấy rằng các nhà máy không sẵn sàng chấp nhận giá phế liệu đường biển cao hơn.

Việt Nam

HRC: Hầu hết người mua bằng đường biển đều im lặng trong bối cảnh không chắc chắn, chỉ có một số ít người mua Việt Nam bày tỏ mong muốn mua ở mức 530 USD/tấn cfr Việt Nam, thấp hơn mức chấp nhận được của người bán ở mức và trên 535 USD/tấn cfr Việt Nam.

Các công ty thương mại và nhà máy cho biết thị trường Việt Nam im ắng và hầu như không có yêu cầu nào. Một số người bán đã chào giá 575 USD/tấn cfr Việt Nam cho thép cuộn loại SAE1006 do các nhà máy nhỏ hơn của Trung Quốc sản xuất, nhưng không có hứng thú mua hàng. Một giám đốc công ty thương mại có trụ sở tại Việt Nam cho biết, nhu cầu thép hạ nguồn vẫn yếu và người mua Việt Nam đang chờ đợi các chào hàng mới hàng tháng của nhà máy nội địa Hòa Phát.

Phế thép: Các nhà sản xuất thép Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục đứng ngoài cuộc đối với phế liệu nhập khẩu trong tuần này, do xu hướng tăng của giá phôi thép vận chuyển bằng đường biển gặp phải nhiều lực cản hơn. Mặc dù các nhà máy nâng giá chào của họ lên 520 USD/tấn fob, các ý tưởng về giá của người mua nước ngoài đối với phôi thép dao động quanh mức 520 USD/tấn cfr. Giá xuất khẩu phôi thép thấp khiến các nhà máy Việt Nam không khuyến khích mua phế liệu nhập khẩu, được chào bán ở mức gần 400 USD/tấn cfr cho loại cơ bản.