Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 27/02/2024

Châu Âu

HRC: Những nhà máy Ý vẫn còn trên thị trường đã giảm giá trong tuần qua để đảm bảo khối lượng, nhưng vẫn chưa đóng cửa các lô hàng có trọng tải lớn do tình trạng tồn kho tiếp tục diễn ra. Tháng 2 thường là một tháng tương đối mạnh mẽ và những người tham gia trên khắp Châu Âu đã lo sợ trước sự suy giảm nhu cầu rõ ràng.

Những người mua lớn đang ép các nhà máy đưa ra mức giá dưới 700 Euro/tấn, nhưng nhiều người cho biết yêu cầu của họ hầu hết đã được đáp ứng. Các nhà máy vẫn đang giao hàng trong tháng 4, khiến người bán lo lắng hơn.

Trung Quốc

HRC: Giao dịch chậm ở Trung Quốc và các thị trường khu vực đã thúc đẩy người bán giảm giá thép cuộn hơn nữa, trong khi người mua giữ thái độ thận trọng trước những bất ổn. HRC giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 20 NDT/tấn (2.78 USD/tấn) xuống còn 3,900 NDT/tấn. Hợp đồng tương lai HRC tháng 5 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 1% xuống còn 3,872 NDT/tấn. Giao dịch giao ngay tăng nhẹ so với tuần trước do có nhiều người tham gia trở về sau kỳ nghỉ tuần này sau Lễ hội đèn lồng vào ngày 24/2.

Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá chào 10 USD/tấn xuống còn 585 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC loại SS400, vẫn còn quá cao đối với người mua bằng đường biển, do một số nhà máy trong nước và các công ty thương mại chào giá thấp hơn, ở mức 550-570 USD/tấn fob Trung Quốc.  Các công ty thương mại cắt giảm giá chào thép cuộn loại Q195 của Trung Quốc khoảng 5 USD/tấn xuống còn 540-545 USD/tấn cfr Việt Nam, nhưng động thái này không thu hút được sự quan tâm mua hàng.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 30 NDT/tấn (4.17 USD/tấn) xuống còn 3,760 NDT/tấn vào ngày 26/2. Giá thép thanh giao sau tháng 5 giảm 1.29% xuống 3,749 NDT/tấn. Các thương nhân cắt giảm giá chào thép thanh xuống còn 3,740-3,780 NDT/tấn và các nhà sản xuất lớn của Trung Quốc đã giảm giá xuất xưởng xuống 30-60 NDT/tấn vào ngày 26/2.

Trên thị trường xuất khẩu, các nhà máy Trung Quốc cắt giảm giá chào do thị trường nội địa thấp hơn. Một nhà máy lớn ở Đông Trung Quốc đã cắt giảm giá chào xuất khẩu thép cây thêm 5 USD/tấn so với tuần trước xuống còn 565 USD/tấn fob theo trọng lượng lý thuyết. Các nhà máy lớn ở Đông Nam Á giữ giá chào xuất khẩu thanh cốt thép ở mức 570 USD/tấn fob trọng lượng thực tế, hoặc 550-555 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. Những người tham gia cho biết giá chào thanh cốt thép của Trung Quốc thấp hơn có thể gây áp lực giảm giá nhiều hơn lên giá nhà máy ở Đông Nam Á và thương mại xuất khẩu thanh cốt thép của Trung Quốc có thể sẽ tăng do giá chào của nước này trở nên cạnh tranh hơn.

Cuộn dây: Trên thị trường cuộn dây, một nhà máy lớn ở phía bắc Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu dây thép SAE1008 ở mức 570 USD/tấn fob. Một nhà máy khác ở phía đông Trung Quốc đã cắt giảm giá chào xuất khẩu dây thép 5 USD/tấn xuống còn 585 USD/tấn đối với loại cơ bản và 600 USD/tấn đối với loại có thông số kỹ thuật cao hơn. Các nhà sản xuất Trung Quốc có thể xem xét bán ở mức giá thấp hơn 545-555 USD/tấn fob do triển vọng thị trường giảm giá và nguồn cung xuất khẩu dồi dào.

Phôi thép: Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn đã giảm 30 NDT/tấn xuống còn 3,520 NDT/tấn vào ngày 24/2 và giảm thêm 10 NDT/tấn xuống còn 3,510 NDT/tấn hôm qua. Một nhà máy ở Việt Nam chào phôi ở mức 530 USD/tấn fob cho lô hàng cuối tháng 3 và đầu tháng 4.

Việt Nam

HRC: Người bán giảm giá chào xuống còn 595 USD/tấn cfr Việt Nam cho loại cuộn SAE1006 do các nhà máy lớn của Trung Quốc sản xuất, thấp hơn so với giá chào 600 USD/tấn cfr Việt Nam vào tuần trước. Người mua Việt Nam vẫn im lặng trước những chào bán này vì họ lo ngại giá sẽ sớm giảm thêm trong bối cảnh sức mua chậm lại. Một số người trong số họ có thể quan tâm đến việc đặt hàng với giá 590 USD/tấn cfr Việt Nam, thấp hơn nhiều so với mức chấp nhận được của người bán.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thanh cốt thép của Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tuần giảm nhẹ do một số nhà máy giảm giá chào trong bối cảnh nhu cầu tối thiểu.

Một nhà sản xuất lớn ở vùng Marmara đã giảm giá chào chính thức xuống còn 620 USD/tấn xuất xưởng và sẵn sàng bán với giá 615 USD/tấn xuất xưởng, trong khi hai nhà máy khác trong khu vực vẫn sẵn sàng bán với giá 620 USD/tấn xuất xưởng. Thép cây đã có sẵn từ các nhà máy ở khu vực Izmir với giá xuất xưởng là 605 USD/tấn, thấp hơn 5 USD/tấn so với cuối tuần trước.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản vẫn không hoạt động cho đến ngày nay với số lượng chào bán còn hạn chế. Giá cả không cạnh tranh là một yếu tố khác góp phần khiến nước ngoài không còn quan tâm đến phế liệu Nhật Bản. Giá chào phế liệu hầu hết vẫn cao hơn so với nguyên liệu từ các nguồn khác do thị trường nội địa Nhật Bản ổn định. Giá thu gom của các nhà máy trong nước ở vùng Kanto vẫn ở mức 52,500-53,500 Yên/tấn giao cho các nhà máy, cao hơn khoảng 13-20 USD/tấn so với giá chào xuất khẩu thấp nhất.