Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 26/9/2022

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng (HRC) của Châu Âu giảm trong thời gian giao dịch trầm lắng.

Tại Ý, các nhà máy đang đói đơn hàng và sẵn sàng bán với giá 750-760 Euro/tấn xuất xưởng, với một số chào giá khoảng 770-780 Euro/tấn giao ở Bắc Ý. Một số chào giá chính thức vẫn là 780-800 Euro/tấn xuất xưởng, nhưng người mua nói rằng mức này là không thể thực hiện được và giá sẽ cần phải giảm xuống gần 700 Euro/tấn để thu hút sự quan tâm. Các giao dịch cho đến nay trong tháng này xuất hiện rất ít.

Thép tấm: Thị trường thép tấm Châu Âu vẫn còn bất ổn trong tuần này, do sự xung đột giữa chi phí năng lượng tăng và nhu cầu thấp khiến xu hướng giá không chắc chắn.

Tại Ý, mức giá được báo cáo trong khu vực 980-1,100 Euro/tấn xuất xưởng đối với vật liệu cấp cơ bản, mặc dù mức độ khả thi là khoảng 950-980 Euro/tấn xuất xưởng. Các nhà máy hiện đã bán hết hàng trong tháng 10 và đang chào bán cho tháng 11 và tháng 12, với một số đơn đặt hàng cho quý 123. Những người tái cuộn tìm kiếm mức giá xuất xưởng lên tới 1,100 Euro/tấn, nhưng điều này rất có thể thương lượng. Nhưng sau khi một số hoạt động dự trữ trở lại trong suốt tháng 9, nhu cầu đã giảm trở lại, khiến thị trường Ý trầm lắng.

Mỹ

Thép cây: Giá thép cây của Mỹ hầu như không thay đổi trong tuần này do triển vọng giá tiêu cực ảnh hưởng đến tâm lý.

Thép cây xuất xưởng ở Midwest tăng lên 990 USD/tấn từ 980 USD/tấn một tuần trước đó. Những người tham gia thị trường, đặc biệt ở một số khu vực nhất định của đất nước vẫn có nhu cầu xây dựng mạnh, đã tăng nhẹ giá thầu trong tuần.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ chậm lại do các thương nhân cố gắng giảm tải nguyên liệu trong ngày thứ hai liên tiếp nhờ mua khối lượng lớn từ các nhà sản xuất vào ngày 21/9.

Các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục chờ đợi đợt bán hàng mới và xem liệu người dùng cuối có chấp nhận mức chào bán cao hơn của thương nhân hay không. Ba nhà sản xuất ở Istanbul đưa ra mức giá tương đương 700 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT. Các nhà máy Iskenderun chào giá xuất xưởng tương đương 715 USD/tấn, chưa bao gồm VAT, và một nhà máy Izmir chào giá tương đương 680 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT.

HRC: Một lượng chào hàng nhập khẩu cao hơn từ nhiều quốc gia xuất xứ khác nhau đã được đưa ra trên thị trường thép cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này, mặc dù giá trong nước đang chịu áp lực từ nhu cầu thấp.

Giá HRC đưa ra từ các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ trong khoảng 670-690 USD/tấn xuất xưởng trong tuần này, nhưng những người tham gia thị trường cho biết 650-660 USD/tấn cũng sẽ có sẵn. Một số chào bán vẫn lên tới 700 USD/tấn xuất xưởng. Các nhà máy đang cố gắng mua phôi tấm để tăng tỷ suất lợi nhuận, đặc biệt là khi một số người dự kiến ​​giá phế liệu sẽ tăng.

HDG:Giá mạ kẽm nhúng nóng (HDG) của Thổ Nhĩ Kỳ lại giảm trong tuần này, sau bốn tuần tăng nhẹ liên tiếp, do thị trường không chắc chắn.

Hầu hết các chào bán xuất khẩu chính thức đã được nghe trong khu vực 800-830 USD/tấn fob cho nguyên liệu 0.5 Z100, có thể thương lượng ở mức khoảng 770-780 USD/tấn, với một số trích dẫn là 760 USD/tấn fob càng tốt. Đầu tuần này đã có lời chào hàng đến Châu Âu ở mức 970 USD/tấn cfr Antwerp cho 0.58 Z140, đã bao gồm thuế. Các chào bán cạnh tranh hơn đã được đưa ra với giá 870 USD/tấn cfr cho Nam Âu, mặc dù không bao gồm thuế. Hầu hết giá chào bán ròng trở lại khoảng 800 USD/tấn fob.

Ấn Độ

Thép cây: Giá thép cây nội địa của Ấn Độ hầu như không thay đổi trong tuần này do hoạt động thị trường trầm lắng khi người mua chờ đợi sự kết thúc của mùa gió mùa và thời kỳ mưa rào.

Giá thép cây loại lò cao dày 12mm ở Ex-Delhi tăng 500 Rs/tấn (6.20 USD/tấn) so với hai tuần trước đó lên 56,000 Rs/tấn, trong khi giá thép cây nấu chảy phế liệu vẫn ổn định ở mức 54,000 Rs/tấn không bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ. Giá thép cây sơ cấp trong nước cao hơn 8% so với năm ngoái trong khi giá thép cây phế liệu tăng 16% so với năm ngoái.

HRC: Giá HRC nội địa Ấn Độ đã tăng trong tuần này sau khi nhiều nhà máy tăng giá, nhưng các nhà giao dịch vẫn cảnh giác do nhu cầu vừa phải. Giá hàng tuần đối với HRC nội địa của Ấn Độ với độ dày 2.5-4mm tăng 750 Rs/tấn (9.3 USD/tấn) lên 56,750 Rs/tấn tại Mumbai, chưa bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ.

Khoảng 4,000-5,000 tấn HRC Nga nhập khẩu đã đến Mumbai đầu tháng này đã được bán với giá 55,000-56,500 Rs/tấn, theo các thương nhân. Những người tham gia thị trường kỳ vọng nhập khẩu sẽ tăng nếu giá trong nước vẫn ở mức cao.

Trung Quốc

Than cốc: Giá than cốc cao cấp Trung Quốc tăng 2.15 USD/tấn lên 303.80 USD/tấn trên cơ sở cfr. Giao dịch bằng đường biển ở Trung Quốc vẫn ít mặc dù giá trong nước tăng và kỳ vọng thu mua nguyên liệu thô nhiều hơn.

Trong phân khúc than cốc đáp ứng, những người tham gia kỳ vọng giá tăng 100 NDT/tấn (14 USD/tấn) trong bối cảnh giá than cốc trong nước tăng và tỷ suất lợi nhuận than cốc thắt chặt.

HRC: HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 30 NDT/tấn (4.2 USD/tấn) lên 3,930 NDT/tấn. HRC tháng 1 kỳ hạn tăng 1.38% lên 3,819 NDT/tấn. Các nhà máy thép đã tích trữ nguyên liệu thô để sản xuất trong thời kỳ Trung Quốc nghỉ lễ quốc khánh 1-7/10 và một số người sử dụng thép cũng thể hiện sự quan tâm đến việc mua các sản phẩm thép để sử dụng trong kỳ nghỉ.

Các nhà máy Trung Quốc chào bán không đổi ở mức và trên 585 USD/tấn fob Trung Quốc nhưng không có nhu cầu. Người mua đường biển giữ nguyên giá đặt mua ở mức 565-575 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 545-555 USD/tấn fob Trung Quốc.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn lên 3,920 NDT/tấn trên các hợp đồng tương lai cao hơn. Hợp đồng thép cây giao sau tháng 1 tăng 1.28% lên 3,766 NDT/tấn. Buôn bán thép cây ở các thành phố lớn trong nước giảm 50,000 tấn trong ngày xuống 190,000 tấn, những người tham gia thị trường nói. Thương mại cho thấy một số dấu hiệu chậm lại sau khi người mua hoạt động trở lại vào ngày 22/9, nhưng mức độ giao dịch cao hơn mức trung bình 150,000 tấn của tuần trước.

Mười bốn nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thép cây lên 20-50 NDT/tấn trong ngày. Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc được cho là bán thép cây ở mức 570 USD/tấn fob trọng lượng thực tế cho Myanmar trong tuần này.

Cuộn dây: Giá xuất khẩu thép cuộn của Trung Quốc tăng 2 USD/tấn lên 574 USD/tấn fob về các giao dịch được ký kết ở cấp cao hơn. Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc bán thép cuộn ở mức 575 USD/tấn fob cho một điểm đến không được tiết lộ.

Các nhà máy có khả năng tăng giá giao dịch mục tiêu lên 580 USD/tấn fob vào tuần tới sau khi giá nội địa tăng 6-8 USD/tấn từ mức ngày 22/9. Các nhà máy Trung Quốc chịu ít áp lực xuất khẩu vì giá cả của họ là cạnh tranh trên thị trường đường biển.

Phôi thép: Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn tăng 20 NDT/tấn lên 3,650 NDT/tấn.

Việt Nam

HRC: Các thương nhân đã nâng giá chào bán khoảng 5 USD/tấn lên 585 USD/tấn cfr Việt Nam cho SS400 HRC, phù hợp với giá bán nội địa Trung Quốc đang tăng.

Các nhà máy Trung Quốc chào bán không đổi ở mức và trên 585 USD/tấn fob Trung Quốc nhưng không có nhu cầu. Người mua đường biển giữ nguyên giá đặt mua ở mức 565-575 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 545-555 USD/tấn fob Trung Quốc. Khoảng 20,000 tấn SS400 của Trung Quốc đã được bán với giá 570 USD/tấn cfr tại Việt Nam trước đó trong tuần này, nhưng mức đó không còn nữa sau khi giá tăng, những người tham gia cho biết.

Phế thép: Giá nhập khẩu phế thép Việt Nam ổn định trong tuần này do người mua và người bán có quan điểm giá khác nhau.

Giá chào bán của Châu Âu ổn định trong tuần ở mức 390-395 USD/tấn cfr tại Việt Nam, trong khi giá chào của Mỹ cao hơn ở mức khoảng 400 USD/tấn cfr và với số lượng cung cấp hạn chế. Hàng rời biển sâu vẫn là một lựa chọn rủi ro đối với người mua Việt Nam do nhu cầu thép không chắc chắn trong mùa cao điểm truyền thống sắp tới và thị trường Trung Quốc yếu hơn do chính sách zero-Covid của Bắc Kinh

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường phế liệu Nhật Bản trầm lắng vì đây là ngày nghỉ lễ trong nước, và các thương nhân nước ngoài dự kiến ​​sẽ có thêm nhiều chào bán xuất khẩu từ Nhật Bản vào tuần tới.

Những người tham gia thị trường kỳ vọng thị trường phế liệu nội địa Nhật Bản sẽ giảm nhiều hơn vào tuần tới do việc giảm giá từ một nhà máy Hàn Quốc và Tokyo Steel đã gây ra tâm lý giảm giá trên thị trường nội địa. Mức giao dịch đối với shindachi giảm xuống dưới HS do nguồn cung mạnh hơn từ tỷ lệ sản xuất ô tô cao hơn ở Nhật Bản. Doanh số bán cho shindachi ở mức 53,000-53,500 yên/tấn fob.