Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 26/7/2022

Châu Âu

HRC: Giá HRC EU giảm do nhu cầu của người dùng cuối vẫn trầm lắng và sự thèm muốn của các trung tâm dịch vụ cũng bắt đầu suy yếu. Các giao dịch đã được ký kết tại Ý ở mức 770-780 Euro/tấn đã giao và lên đến 800 Euro/tấn đã giao, ngay cả khi một số chào bán vẫn đang được thực hiện ở mức 800 Euro/tấn xuất xưởng trở lên.

Xu hướng giảm giá phế liệu đang chứng tỏ một nhà máy Ý khó có thể cưỡng lại, vì người mua cho rằng giá của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm hơn 40 USD/tấn kể từ ngày 14/7. Một chào bán CRC của Đài Loan đã được đưa ra ở mức Euro/tấn (817 USD/tấn) cif Ý. Một số chào bán từ Thổ Nhĩ Kỳ đã được đưa ra ở mức 785 USD/tấn fob, trong đó, cộng thêm cước vận chuyển - ước tính khoảng 70 USD/tấn đối với Ý - lên tới 855 USD/tấn cfr.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Hoạt động mua hạn chế trên thị trường thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã gây thêm áp lực giảm giá, với đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục giảm giá so với đồng đô la trong bối cảnh các yếu tố cơ bản và thị trường xuất khẩu ít hỗ trợ.

Một số nhà máy ở Marmara và Izmir đưa ra bảng chào giá tương đương 670-680 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT), nhưng một số trong số họ được cho là sẵn sàng bán với giá thấp hơn 10 USD/tấn.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu của Nhật Bản ngày càng trở nên cạnh tranh trên thị trường đường biển vào tuần trước, nhưng giao dịch khá trầm lắng vào thứ Hai do nhiều người mua ở nước ngoài kìm hãm và chờ đợi giá thấp hơn.

Các nhà giao dịch đã không công bố chào giá xuất khẩu mới. Những người mua ở nước ngoài dự kiến ​​Tokyo Steel sẽ tiếp tục giảm giá nội địa Nhật Bản trong tuần này và giá H2 đường biển sẽ giảm xuống mức 40,500 yên/tấn fob, đây là thỏa thuận quan trọng cuối cùng, đã được thỏa thuận với một người mua lớn của Hàn Quốc vào tuần trước. Giá H2 cập cảng tại Vịnh Tokyo hôm thứ Hai giảm xuống còn 39,000-40,000 yên/tấn, lần đầu tiên giao dịch dưới 40,000 yên/tấn kể từ tháng 4/2021.

Việt Nam

Phế thép: Tại miền Nam Việt Nam, giá phế liệu trong nước ổn định ở mức khoảng 360-367 USD/tấn đối với phế liệu có độ dày 1-3mm. Các nhà sản xuất nhận thấy khó có thể đẩy giá xuống dưới 350 USD/tấn vì điều này sẽ khiến dòng phế liệu bị gián đoạn do sự phản kháng cao hơn từ các nhà cung cấp trong nước.

Không có chào bán nào từ Nhật Bản đến Việt Nam. Một số thương nhân Nhật Bản cho biết giá bán H2 ở Việt Nam vào khoảng 365 USD/tấn cfr vào cuối tuần trước, đã ở mức tương đương với giá phế liệu nội địa của Việt Nam. Doanh số xuất khẩu nhiều hơn sang Việt Nam có thể được kết thúc nếu giá phế liệu của Nhật Bản giảm thêm trong tuần.

HRC: Thị trường Việt Nam trầm lắng với mức chào bán ít thay đổi ở mức 605-610 USD/tấn cfr Việt Nam. Người mua trong nước im lặng vì họ kỳ vọng giá sẽ sớm giảm vì lực mua chậm.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển đã tăng sau khi giảm mạnh vào tuần trước, mặc dù giao dịch giao ngay bị hạn chế trên các thị trường thép yếu. Giá quặng 62%fe tăng 1.85 USD/tấn lên 101.90 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giá quặng sắt kỳ hạn tăng trong phiên giao dịch đêm 22/7 và giữ xu hướng tăng trong ngày hôm qua. Điều này chủ yếu là do thị trường tăng trưởng thận trọng sau khi chỉ số 62%fe giảm xuống 96 USD/tấn vào ngày 21/7, một thương nhân tại Thượng Hải cho biết. Kỳ vọng rằng Trung Quốc sẽ thiết lập các cách thức để hỗ trợ lĩnh vực bất động sản, cũng hỗ trợ tâm lý, ông nói thêm. Giá quặng 62%fe tại cảng tăng 25 NDT/tấn lên 722 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển tăng 3.55 USD/tấn lên 98.55 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Than cốc: Tại thị trường cfr Trung Quốc, nhu cầu yếu đã ảnh hưởng đến giá than cốc trong nước. Giá than luyện cốc loại có hàm lượng lưu huỳnh thấp hàng đầu ở Anze, vùng Sơn Tây, giảm 100 NDT/tấn xuống 2,500 NDT/tấn. Một nhà cung cấp quốc tế cho biết nhu cầu đối với than nhập khẩu từ tháng 8 đến tháng 9 bị hạn chế mặc dù một số mối quan tâm đã xuất hiện cách đây một tuần mà không có bất kỳ sự chào mua công ty nào, một nhà cung cấp quốc tế cho biết. "Chúng tôi không vội bán, vì vậy chỉ xem tình hình bây giờ", ông nói thêm. Mối quan tâm mờ nhạt cũng được quan sát thấy đối với than trong nước và ven cảng trong bối cảnh kết quả đấu giá và mức chào bán giảm.

Các nguồn tin thị trường chỉ ra rằng các nhà máy thép ở một số khu vực, bao gồm Sơn Đông, Sơn Tây và Hà Bắc, đang xem xét một đợt giảm giá than cốc nữa là 200 NDT/tấn vào ngày 27/7.

HRC: Giá HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 50 NDT/tấn lên 3,840 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 tăng 1.63% lên 3,857 NDT/tấn. Thương mại giao ngay tăng lên trong bối cảnh tâm lý gia tăng và các nhà máy cắt giảm sản lượng. Những người tham gia cho biết giá nguyên liệu đầu vào tăng cũng hỗ trợ thị trường thép.

Hai nhà máy Trung Quốc đã hạ giá chào bán xuống còn 630 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400, trong khi giá bán nội địa của một nhà máy phía Bắc Trung Quốc ở mức tương đương 570-580 USD/tấn fob Trung Quốc. Các thương nhân chào giá 590-605 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 560-575 USD/tấn fob Trung Quốc. Tất cả những mức giá đó đều cao hơn nhiều so với mức chấp nhận được của hầu hết người mua đường biển là khoảng 530 USD/tấn fob Trung Quốc.

Thép cây: Giá thép cây HBR400 tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn lên 3,870 NDT/tấn với kỳ hạn tăng. Giá thép cây giao sau tháng 10 tăng 0.84% lên 3,859 NDT/tấn. Mười nhà máy Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thép cây lên 10-40 NDT/tấn trong ngày. Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã cắt giảm giá xuất khẩu thép cây 10 USD/tấn so với tuần trước xuống còn 630 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết.

Chênh lệch giá giữa giá chào xuất khẩu và giá nội địa đang thu hẹp với giá thép cây trong nước