Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 26/6/2023

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng ở Bắc Âu tăng ngày thứ hai liên tiếp do nhiều trung tâm dịch vụ lựa chọn bổ sung hàng. Một nhà sản xuất thép lớn của Châu Âu báo cáo giá bán tương đương khoảng 674 Euro/tấn (733 USD/tấn) xuất xưởng Ruhr, trong khi người mua báo cáo giá chào hàng từ các nhà máy lớn hơn khoảng 680 Euro/tấn và các nhà máy nhỏ hơn trong khoảng 650-660 Euro/tấn. Một người mua đã báo cáo một chào bán của Visegrad, cho một tải trọng xe tải, cao tới 690 Euro/tấn cơ sở được giao.

Ở phía bắc, một hợp đồng trong quý thứ ba đã được hoàn tất với giá gần 700 Euro/tấn, với mạ kẽm nhúng nóng khoảng 800 Euro/tấn. Các cuộc đàm phán kéo dài nửa năm vẫn đang được tiến hành, với các nhà máy đang cố gắng bảo vệ các khoản gia hạn - sau khi nhắm mục tiêu ban đầu là tăng - và những người mua đang tìm kiếm mức giảm 50 Euro/tấn trở lên.

Tấm dày: Giá thép tấm Châu Âu giảm nhẹ trong tuần này, do hoạt động bổ sung hàng hóa gia tăng với các nhà máy cán lại bắt đầu lấp đầy đơn hàng của họ, do những người tham gia thị trường kỳ vọng rằng giá đã chạm đáy.

Tại Ý, chào giá khoảng 740-760 Euro/tấn xuất xưởng đối với vật liệu cấp S275, với mức gần 730 Euro/tấn có thể đạt được đối với những người mua và người dự trữ lớn hơn. Trong nước, vật liệu loại S355 có thể được mua ở mức 780-790 Euro/tấn xuất xưởng, trong khi giá chào hàng của Ý vào miền nam nước Đức cho cùng loại được cho là khoảng 800-820 Euro/tấn được giao hoặc cao hơn một chút. Nguyên liệu của Ý đã được báo cáo là đã đặt trước cho Slovenia với giá 780-790 Euro/tấn giao cho S355.

Mỹ

Thép cây: Giá thanh cốt thép nội địa và nhập khẩu Mỹ được đánh giá không đổi trong tuần này trong bối cảnh thị trường đồn đoán về một động thái giảm giá sắp xảy ra. Thép cây xuất xưởng vùng Midwest định giá ở mức 910-920 USD/tấn và thanh cốt thép nhập khẩu ddp Houston được định giá không đổi ở mức 870-890.

Nhu cầu một lần nữa được cho là ổn định, mặc dù nhiệt độ cao ở khắp miền nam, có khả năng làm chậm các dự án xây dựng. Tâm lý bi quan đối với giá thanh cốt thép vẫn duy trì khi một người tham gia thị trường cho biết dự kiến giá sẽ giảm trong một hoặc hai tuần tới. Sự xói mòn giá liên tục trên thị trường phế liệu của Hoa Kỳ vào tháng 6, cũng như nhu cầu ít hơn mức xuất sắc đang hạn chế kỳ vọng về bất kỳ chuyển động đi lên nào.

Thổ Nhĩ Kỳ

HDG: Thị trường nội địa Thổ Nhĩ Kỳ trầm lắng trong tuần qua, trong bối cảnh Ngân hàng Trung ương tăng lãi suất, nhưng có một số giao dịch xuất khẩu nhỏ được báo cáo là đã chốt với nhiều điểm đến khác nhau. Các nhà cán lại đã bán trọng tải thấp vào Châu Âu — cả trong EU và ngoài EU, và tới Bắc Phi.

Một nhà cán lại bán đến các địa điểm ngoài EU ở Balkans và Ai Cập, và giá niêm yết của nó hiện là 860 USD/tấn fob cho vật liệu z100 0.5. Một nhà cán lại khác bán cho các điểm đến của EU ở Balkan, cũng như Nam Âu, với một số giao dịch được báo cáo ở mức 835 USD/tấn fob. Một nhà máy cán lại thứ ba cho biết giá xuất khẩu gần 810 USD/tấn fob, và đã có doanh số bán hàng trong tuần qua cho Ukraine, Bắc Phi và Balkan, nhưng mỗi loại chỉ vài trăm tấn. Một công ty cán lại thứ tư cho biết giá chào xuất khẩu ở mức 830-850 USD/tấn fob đối với các thông số kỹ thuật đánh giá.

Thép cây: Giá nhập khẩu phế liệu kim loại màu của Thổ Nhĩ Kỳ không đổi vào thứ Sáu trước kỳ nghỉ lễ Eid Al-Adha vào tuần tới, nhưng người bán đã rút giá chào hàng và bắt đầu đưa ra các mục tiêu cao hơn sau khi doanh số bán thép cây trong nước của Thổ Nhĩ Kỳ tăng lên.

Một nhà máy ở Izmir đã bán 10,000 tấn thép cây với giá xuất xưởng 632 USD/tấn chưa bao gồm VAT hôm  thứ sáu. Áp lực giảm giá trong hai tuần qua được thúc đẩy bởi nhận thức rằng các nhà máy đã mua tất cả các yêu cầu cho lô hàng tháng 7 của họ, với các đơn đặt hàng thép khó có thể tăng thêm trong thời gian tới, do đồng lira dự kiến sẽ mạnh lên sau khi ngân hàng trung ương tăng lãi suất.

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ giảm trong phiên giao dịch trầm lắng trong tuần qua, do những người tham gia thị trường Thổ Nhĩ Kỳ đã sẵn sàng cho kỳ nghỉ lễ vào tuần tới và nhu cầu không có dấu hiệu giảm bớt.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tuần chào giá 680-700 USD/tấn xuất xưởng hoặc thậm chí cao hơn, với doanh số được báo cáo ở mức 680-685 USD/tấn xuất xưởng trong những tuần gần đây và người mua yêu cầu 675 USD/tấn xuất xưởng là có thể đạt được. Nhưng đến cuối tuần, chào hàng được báo cáo ở mức 660-680 USD/tấn xuất xưởng. Hầu hết các nhà máy vẫn chào hàng vào cuối tháng 8, nhưng ít nhất một nhà sản xuất lớn đã hoàn thành việc đặt hàng vào tháng 8 và bắt đầu chào hàng vào tháng 9.

CIS

HRC: Thị trường thép cuộn cán nóng Biển Đen im ắng trong tuần này do các nhà sản xuất lớn không chào hàng, muốn chờ đợi và đánh giá các điều kiện thị trường sau khi khách hàng tại thị trường xuất khẩu lớn của Thổ Nhĩ Kỳ quay trở lại từ Lễ Eid lễ al-Adha vào tuần tới.

Những người tham gia thị trường chỉ ra mức khả thi đối với HRC của Nga ở mức 610-630 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ. Giá chào của Trung Quốc cho Thổ Nhĩ Kỳ giảm xuống mức thấp nhất là 575 USD/tấn cfr do giá tương lai giảm, nhưng các nhà sản xuất Nga có thể bán giá cao hơn do chất lượng vượt trội, thời gian giao hàng và sự thuận tiện khi mua số lượng nhỏ hơn, theo những người tham gia thị trường. Nhưng nhu cầu ở Thổ Nhĩ Kỳ vẫn yếu, đặc biệt là trước kỳ nghỉ lễ vào tuần tới, và do đó các cuộc đàm phán đã không được báo cáo.

Việt Nam

Phế thép: Giá nhập khẩu phế liệu biển sâu số lượng lớn của Việt Nam không thay đổi do khoảng cách giá thầu và giá chào hàng vẫn còn lớn, dẫn đến thị trường ngừng hoạt động trong tuần này.

Giá chào phế liệu biển sâu số lượng lớn hầu như không thay đổi so với tuần trước ở mức khoảng 420-425 USD/tấn cfr đối với HMS 1/2 80:20, nhưng một người bán đưa ra giá chào dự kiến thấp hơn một chút ở mức 415 USD/tấn. Các nguồn tin thương mại cho biết các giá chào có giới hạn phạm vi là do dòng phế liệu ở Mỹ chậm hơn, đây cũng là lý do chính khiến các giá chào phế liệu đóng trong container ít hơn và giá cao hơn vào Châu Á.

Nhật Bản

Phế thép: Các thương nhân phế liệu Nhật Bản duy trì giá chào hàng xuất khẩu của họ ở mức cố định và chờ đợi nhiều người mua quay trở lại thị trường hơn trong tuần tới. Mặc dù nhận được giá cao hơn từ các thị trường khác, một nhà máy nổi tiếng của Hàn Quốc đã nộp hồ sơ dự thầu phế liệu Nhật Bản với giá không đổi so với tuần trước. Giá thầu của nó vẫn ở mức 48,200 yên/tấn (335 USD/tấn) cho H2, 52,000 yên/tấn cho phế vụn và 53,000 yên/tấn cho HS, tất cả đều trên cơ sở fob.

Hầu hết người bán hàng Nhật Bản chỉ ra rằng mức giá thầu này, đặc biệt là đối với loại H2, là không khả thi đối với họ. Giá nội địa H2 tại Nhật Bản ở mức 49,000-49,500 Yên/tấn giao cho nhà máy và giá khả thi cho thị trường Đài Loan cao hơn 50,000 Yên/tấn fob, đánh dấu khoảng cách giá 2,000 Yên/tấn với giá thầu từ Hàn Quốc .

Ấn Độ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng nội địa của Ấn Độ lại giảm xuống trong tuần này do các thương nhân giảm giá để kích thích nhu cầu trước tình trạng suy giảm do gió mùa và sự xuất hiện của hàng nhập khẩu rẻ hơn. Đánh giá HRC nội địa Ấn Độ hàng tuần có độ dày 2.5-4mm, đã giảm 500 Rs/tấn (6 USD/tấn) xuống còn 55,500 Rs/tấn xuất xưởng Mumbai, không bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ.

Giá chào hàng nhập khẩu mới nhất là 625 USD/tấn cfr trong tuần này, khiến người mua không quan tâm. Nhưng sự suy yếu kéo dài tại các thị trường Trung Quốc một lần nữa có thể hạ giá chào hàng nhập khẩu xuống khoảng 600 USD/tấn cfr và thấp hơn.

CRC: Giá thép cuộn cán nguội giảm 250 Rs/tấn so với tuần trước xuống còn 59,750 Rs/tấn trong khi giá thép cuộn mạ kẽm cũng giảm 500 Rs/tấn xuống còn 64,500 Rs/tấn. Cả hai giá đều là giá xuất xưởng của Mumbai và không bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ.