Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 25/8/2022

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Châu Âu tiếp tục giảm do các nhà máy phải giảm giá để thu hút đơn đặt hàng, đặc biệt là ở miền Bắc, trong khi thị trường Ý vẫn trầm lắng.

Một nhà máy Nhật Bản được cho là đã chào bán HRC với giá 680 USD/tấn cfr ở Ý, bằng với giá của Ấn Độ. Nguyên liệu ngâm và tẩm dầu được chào bán thêm 30 USD/tấn ở mức 710 USD/tấn cfr. Thổ Nhĩ Kỳ chào bán một lần nữa ở mức 650 USD/tấn cfr ở Nam Âu không bao gồm thuế chống bán phá giá, với mức thuế thấp nhất sẽ chỉ dưới 680 USD/tấn cfr.

CRC: Chào giá thép cuộn cán nguội ở Ý là 800 USD/tấn cfr từ Nhật Bản và 770 USD/tấn cfr từ Hàn Quốc. Chào bán nhập khẩu cho Antwerp đã được nghe ở mức 800 Euro/tấn fca.

Thị trường không rõ ràng về hướng đi của giá trong tháng 9, vì một mặt, không thể phủ nhận chi phí sản xuất cao hơn và sẽ tăng nhiều hơn, nhưng mặt khác, nhu cầu thiếu và các nhà máy đang gặp khó khăn trong việc bán ngay cả ở mức giá hiện tại. Sự tạm lắng của kỳ nghỉ hè theo mùa cũng đang bao trùm triển vọng.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn hạn chế mặc dù có nhiều giao dịch phế liệu hơn và tâm lý tích cực ở Châu Á.

Một số chào giá thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã được báo cáo ở mức 670 USD/tấn fob, nhưng các nhà cung cấp sẵn sàng đàm phán mức khoảng 650 USD/tấn fob. Nhưng sự quan tâm hạn chế ở những cấp độ này trong bối cảnh các chào bán cạnh tranh từ các nhà cung cấp thay thế, đặc biệt là ở Châu Á. Doanh số dự kiến ​​sẽ đến Châu Âu, nhưng hầu hết người mua vẫn không quan tâm đến thị trường này. Một công ty thương mại cho biết, bất chấp một thương vụ phế liệu được báo cáo ở mức cao hơn vào ngày 23/8, các nhà máy khác đã tìm kiếm mức giá từ 380 USD/tấn cfr trở xuống. Và giá phôi thép giảm càng gây áp lực lên thị trường.

Cuộn dây: Thị trường thép cuộn Thổ Nhĩ Kỳ vẫn ổn định, với giá chào bán hầu như không đổi và hoạt động vẫn ở mức thấp.

Giá xuất khẩu của thép cuộn chất lượng lưới vào khoảng 700 USD/tấn fob. Ở cấp thấp hơn, một nhà sản xuất chào bán tuần này ở mức 680 USD/tấn fob, tăng từ 670 USD/tấn fob tuần trước, trong khi ở cấp cao hơn, một nhà sản xuất tiếp tục chào giá 715 USD/tấn fob cho thép cuộn lưới chất lượng và 725 USD/tấn fob cho dạng kéo. Theo những người tham gia thị trường, mức khả thi vẫn ở mức 680 USD/tấn fob.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu của Nhật Bản tiếp tục tăng vào thứ Tư sau khi có thêm nhiều giao dịch sang Hàn Quốc và Đài Loan, trong khi những người tham gia thị trường dự đoán sẽ tăng thêm sau khi Tokyo Steel tăng giá nội địa hôm qua.

Tokyo Steel đã công bố đợt tăng giá thứ hai trong tuần qua để đáp ứng với xu hướng gia tăng trên thị trường đường biển. Nhà máy này đã nâng giá thu mua lên 2,000 yên/tấn (14.62 USD/tấn) tại bãi Nagoya và 3,000 yên/tấn (21.90 USD/tấn) tại các nhà máy ở Utsunomiya, Kyushu, Okayama và Takamatsu. Giá H2 tại nhà máy Utsunomiya sẽ là 46,000 yên/tấn chuyển đến nhà máy, có hiệu lực từ ngày 25/8. Giá mua của các doanh nghiệp trong nước khác cũng sẽ được điều chỉnh cao hơn.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển tăng trưởng do sản lượng thép cao hơn hỗ trợ triển vọng nhu cầu đối với quặng sắt. Chỉ số quặng 62%fe tăng 0.75 USD/tấn lên 102.55 USD/tấn. Chỉ số 65% tăng 0.65 USD/tấn lên 115.25 USD/tấn.

Giá quặng 62%fe tại cảng tăng 6 NDT/tấn lên 758 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo. Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE) chốt ở mức 716 NDT/tấn, tăng 18.50 NDT/tấn hay 2.65% so với giá thanh toán của ngày hôm trước.

Than cốc: Giá than cốc hạng nhất xuất sang Trung Quốc giữ vững ở mức 280 USD/tấn trên cơ sở cfr. Tại Trung Quốc, hầu hết những người tham gia áp dụng thái độ chờ đợi và theo dõi đối với tỷ suất lợi nhuận thấp.

Một người mua Trung Quốc cho biết: “Thị trường Trung Quốc sẽ giảm giá trong thời gian tới do nhu cầu ở hạ nguồn yếu”, đồng thời cho biết thêm rằng không có sự thay đổi mạnh mẽ nào đối với nhu cầu cho đến cuối năm mặc dù giá có biến động nhẹ.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn (2.9 USD/tấn) lên 3,950 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 tăng 1.98% lên 4,008 NDT/tấn.

Một số nhà máy và thương nhân Trung Quốc đã nâng giá chào bán lên khoảng 10 USD/tấn lên mức tương đương 585-610 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400 do giá bán trong nước tăng.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn lên 4,100 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 10 tăng 1.52% lên 4,086 NDT/tấn. Các nhà giao dịch đã nâng chào hàng lên 4,100-4,130 NDT/tấn. Giá thép cây dao động ở mức 4,050-4,150 NDT/tấn kể từ đầu tháng 8. Những người tham gia kỳ vọng giá sẽ bứt phá mức này trong những ngày tiếp theo.

Một nhà máy phía đông Trung Quốc đã cắt giảm giá xuất khẩu thép cây từ 15 USD/tấn xuống còn 630 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết để thu hút lượng đặt hàng. Nhưng những người mua bằng đường biển tỏ ra không mấy quan tâm đến việc chấp nhận thép cây Trung Quốc với các lựa chọn thép cây Việt Nam ở mức 605-610 USD/tấn fob trọng lượng thực tế.

Việt Nam

Phế thép: Các nhà cung cấp Nhật Bản đã rút lại các chào bán đối với Việt Nam sau khi Tokyo Steel tăng mạnh giá thu mua trong ngày. Giá chào bán H2 dự kiến ​​đã tăng 10 USD/tấn lên 410-415 USD/tấn cfr. Phế liệu rời biển sâu được chào bán với giá 440 USD/tấn cfr tại Việt Nam cho HMS 1/2 80:20 trên thị trường Thổ Nhĩ Kỳ đang ổn định và giá phế liệu Nhật Bản cao hơn.

Các nhà máy Việt Nam đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường phôi thép đường biển đang hạn chế khả năng mở rộng chênh lệch giá thành phế liệu. Các nhà máy lò cao của Indonesia đã giảm giá chào bán phôi thép xuống 5 USD/tấn so với tuần trước xuống còn 520 USD/tấn fob, không có giao dịch mới nào được đưa ra.

HRC: Người mua Việt Nam cũng tăng giá đặt mua lên 590-600 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 570-580 USD/tấn fob Trung Quốc nhưng không được người bán chấp nhận. Người mua từ các quốc gia khác, bao gồm cả Hàn Quốc và Trung Đông, đã im lặng vì họ có thể mua được với giá cạnh tranh từ Nhật Bản và Ấn Độ, một nhà máy sản xuất ở phía đông Trung Quốc cho biết. Cả nhà máy này và một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc đều cho biết không nhận được yêu cầu nào trong tuần này.

Thị trường trầm lắng với những người mua Việt Nam bên lề trong bối cảnh chào bán ở mức 605-615 USD/tấn cfr Việt Nam. Nhu cầu thép hạ nguồn ở Việt Nam yếu và người mua trong nước kỳ vọng các nhà máy quốc tế sẽ giảm giá thêm do lượng mua ế ẩm.