Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 25/4/2022

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Bắc Âu giảm thêm do các nhà máy giảm mạnh giá tới một số trung tâm dịch vụ. Một trung tâm dịch vụ đã phải đối mặt với các chào bán khoảng 1,300-1,360 Euro/tấn, nhưng tất cả các nhà máy ở cấp cao hơn đều sẵn sàng cung cấp chiết khấu lành mạnh do nhu cầu thấp - hiện tại cả mua thực tế và rõ ràng đều chậm và các trung tâm dịch vụ chỉ mua những gì cần thiết.

Đối với hợp đồng HRC Bắc Âu của CME Group, đường cong về phía trước đã giảm bớt phần nào và sự lùi lại giữa tháng 5 và tháng 6 gia tăng. Chênh lệch từ tháng 5 đến tháng 6 được giao dịch ở mức 80 Euro/tấn ngày thứ sáu, so với 50 Euro/tấn ngày thứ năm. Tháng 6 giao dịch ở mức 1,130 USD/tấn, với mức chiết khấu lớn so với giá giao ngay hiện hành và thấp hơn 50 Euro/tấn so với mức thanh toán của ngày thứ năm.

Thổ Nhĩ Kỳ

HRC: Giá HRC chào bán trong tuần này ở mức 1,150-1,250 USD/tấn xuất xưởng, với mức chiết khấu hơn nữa đối với giá thầu của công ty và giá cả có thể thương lượng cao. Tuy nhiên, một nhà sản xuất lại lưu ý rằng ngay cả ở mức 1,100 USD/tấn, các nhà sản xuất sẽ gặp khó khăn khi bán chống lại các chào bán nhập khẩu cạnh tranh.

Hai nhà sản xuất lớn của Nga được cho là đã bán hàng hóa ở Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 1,000 USD/tấn cfr. Một người mua ở Ai Cập báo cáo rằng các kho dự trữ đã đầy sau khi mua HRC từ Trung Quốc với giá 1,030 USD/tấn cfr của Ai Cập, mức giá mà Thổ Nhĩ Kỳ không thể cạnh tranh được. Nhưng có một số báo cáo về các vấn đề với các lô hàng từ Trung Quốc và hàng không được giao, điều này có thể khiến các nhà nhập khẩu thận trọng về việc mua hàng Trung Quốc trong những tuần tới.

CRC: Các chào hàng trong nước đối với CRC khác nhau giữa các nhà máy khác nhau, với các mức chào bán dao động từ 1,200-1,350 USD/tấn xuất xưởng trong tuần này. Sự sẵn có của HRC rẻ hơn từ Nga và Châu Á cho phép một số máy cán lại với nguyên liệu nhập khẩu có thể cung cấp ở mức thấp hơn của quy mô và vẫn đạt được tỷ suất lợi nhuận tốt. Về phía xuất khẩu, giá chào thấp hơn một chút ở mức 1,190-1,290 USD/tấn fob. Các tấn nhỏ hơn đã được gửi đến Châu Âu, Châu Mỹ Latinh và Vương quốc Anh, với mức giá cao hơn có thể đạt được nếu giao hàng sớm hơn.

Thép cây: Một nhà máy Izmir được cho là đã bán được 40,000-50,000 tấn thép cây với giá tương đương 880 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) và sau đó đã tăng giá chào hàng lên 920 USD/tấn xuất xưởng, phù hợp với giá cả được trích dẫn bởi một người bán khác trong cùng khu vực.

Hai nhà sản xuất ở Marmara đã nâng giá chào hàng lên cùng một mức, sau khi kết thúc giao dịch ở mức 900 USD/tấn xuất xưởng. Các thương nhân cũng tiếp tục bán lại hàng ở khu vực Iskenderun, nơi giá hiện tại là 15,200-15,700 lira/tấn xuất xưởng, tương đương 875-903 USD/tấn xuất xưởng.

Mỹ

Thép cây: Giá thép cây của Mỹ giảm trong tuần này theo giá nguyên liệu thô, mặc dù thị trường đang hấp thụ sự tăng giá từ các nhà sản xuất lớn trong nước.

Thép cây xuất xưởng tại Midwest được đánh giá ở mức 1,120-1,140 USD/tấn, so với 1,280 USD/tấn vào tuần trước. Giá ddp Houston nhập khẩu được đánh giá trong khoảng 1,180-1,200 USD/tấn, giảm từ 1,240-1,300 USD/tấn vào tuần trước. Thép cây trong nước đã giảm từ mức thấp hơn 10 USD/tấn so với kim loại nhập khẩu trong tuần trước xuống mức chiết khấu 60 USD/tấn trong tuần gần nhất.

Nhật Bản

Phế thép: Các nhà cung cấp Nhật Bản cắt giảm các chào bán xuất khẩu hơn nữa để thu hút sự quan tâm mua hàng, nhưng những người mua ở nước ngoài vẫn thụ động và chờ đợi các chào bán thấp hơn nữa trong tuần tới.

Giá chào HS chủ yếu ổn định ở 71,100-71,500 yên/tấn fob. "Giá HS cao hơn so với giá H2. Các nhà cung cấp không muốn giảm giá nhiều cho loại HS vì giá mua tại bến cảng và thị trường nội địa vẫn đang ở mức cao", một người bán Nhật Bản cho biết. Mức khả thi của người mua Việt Nam đối với HS thấp hơn 15-20 USD/tấn so với mức chào bán của nhà cung cấp.

Việt Nam

Phế thép: Người mua Việt Nam tỏ ra không mặn mà với phế liệu Nhật Bản. Giá chào hàng rời biển sâu giảm xuống còn 600 USD/tấn cfr đối với HMS 1/2 80:20, có nghĩa là bất kỳ giá H2 nào trên 585 USD/tấn (65,700 yên/tấn fob) sẽ không hấp dẫn người mua Việt Nam. Người mua nhắm mục tiêu 580 USD/tấn.

HRC: Một số thương nhân đã giảm giá chào bán xuống còn 890 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn SAE1006 của Trung Quốc, thấp hơn nhiều so với mức giao dịch trước đó là 905 USD/tấn cfr của Việt Nam đối với cuộn của Trung Quốc và chào giá trên 920 USD/tấn cif Việt Nam đối với chào hàng của các nhà máy Việt Nam.

Giá thép nội địa Trung Quốc tiếp tục giảm và các vụ Covid lan rộng đã đè nặng lên tâm lý thị trường trong tuần này, những người tham gia tại Trung Quốc và Việt Nam cho biết. Các nhà giao dịch có sẵn thép cuộn chấp nhận đơn hàng ở mức 880 USD/tấn cfr Việt Nam nhưng không thực hiện được bất kỳ giá thầu nào.

Ấn Độ

HRC: Giá HRC nội địa Ấn Độ giảm trong tuần qua do nhu cầu vẫn chậm chạp và người mua đứng ngoài dự đoán giá sẽ tiếp tục giảm. Giá trong nước dự kiến ​​cũng sẽ chịu áp lực từ xuất khẩu yếu hơn do nhu cầu từ Châu Âu đã chậm lại. Biến động giá than luyện cốc cũng đã lắng xuống, điều này có thể tạo ra dư địa giảm cho giá.

Giá HRC của Ấn Độ trung bình là khoảng 76,500 Rs/tấn tháng này, tăng 28% so với năm trước.

Trung Quốc

Than cốc:Giá than cốc cao cấp nhập khẩu vào Trung Quốc tăng 85 cent/tấn lên 525.85 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Hoạt động tồn kho tại thị trường Trung Quốc đã hỗ trợ giá trên thị trường nội địa và đường biển. Các nguồn tin thị trường cho biết giao thông vận tải ở Đường Sơn vẫn còn hạn chế nhưng đã được cải thiện một chút với các giấy phép mới được cấp. Một người mua lớn của Trung Quốc cho biết: “Việc ngừng hoạt động ở một khu vực sẽ ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển đến nhiều khu vực khác ở Trung Quốc và điều này là không thực tế”.

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển im ắng do các đợt đóng cửa ở Hà Bắc đã làm đình trệ thương mại và nhu cầu giao ngay. Chỉ số quặng 62%fe giảm 10 cent/tấn xuống còn 150 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Quặng 62%fe tại cảng đã giảm 7 NDT/tấn xuống 991 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo. Đồng nhân dân tệ yếu hơn tiếp tục cắt giảm mức tương đương bằng đường biển, giảm 2.15 USD/tấn xuống còn 143.10 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

HRC: Giá HRC Q235B tại Thượng Hải giảm 40 NDT/tấn xuống 5,100 NDT/tấn. Tỷ suất lợi nhuận của các nhà máy thép đối với HRC không quá 100 NDT/tấn và một số nhà máy đang chịu lỗ nhẹ ở miền đông Trung Quốc, một số thương nhân cho biết. Một thương nhân cho biết thêm, chi phí nguyên liệu thô cũng tạo thêm cơ hội cho giá thép giảm.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải giảm 30 NDT/tấn xuống còn 5,040 NDT/tấn với tâm lý thị trường dịu bớt. Thương mại thép cây ở các thành phố lớn trong nước đã giảm 20,000 tấn xuống còn 146,000 tấn vào ngày thứ sáu so với thứ năm.

Giá thép cây tại các thành phố lớn trong nước giảm xuống còn 775-795 USD/tấn trọng lượng lý thuyết và một số nhà máy ở miền Bắc Trung Quốc sẵn sàng bán ở mức 810-820 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết.