Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 25/10/2022

Châu Âu

HRC: Giá HRC Ý tiếp tục suy yếu do sự cạnh tranh về nhu cầu của người tiêu dùng cuối giữa các trung tâm dịch vụ và nhà máy thép.

Giá nhập khẩu là một yếu tố chính khác ảnh hưởng đến tâm lý mua, vì chúng dường như đang giảm hơn nữa, với một số chào giá ở mức 620-630 Euro/tấn cif đối với khối lượng vừa và nhỏ từ Châu Á - Thái Bình Dương.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm do giao dịch với Israel vào cuối tuần trước và nhu cầu trong nước rất yếu sau đó.

Một nhà máy Izmir được cho là đã bán cho Israel với giá 655 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế, khoảng 730 USD/tấn cfr, vào cuối tuần trước. Một nhà máy Iskenderun được bán với giá cfr ở Israel tương tự vào cùng thời điểm, tương đương khoảng 665-670 USD/tấn fob. Chênh lệch vận chuyển hơn 5 USD/tấn giữa Izmir và Iskenderun đến Israel, và Israel mua loại chất lượng cao hơn khoảng 5 USD/tấn so với loại cơ bản.

Trung Quốc

Thép cây: Giá thép cây không thay đổi trong bối cảnh giao dịch im lặng vào thứ Hai. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bế mạc tại Bắc Kinh vào ngày 22/10 mà không có chính sách kích thích đáng chú ý nào được công bố. Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải không đổi ở mức 3,810 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 1 giảm 0.33% xuống 3,622 NDT/tấn. Các nhà giao dịch giữ giá chào bán ở mức 3,800-3,840 NDT/tấn trong một thị trường trầm lắng.

Một số nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã tăng giá thép cây xuất xưởng lên 20-40 NDT/tấn, dự kiến nhu cầu thép từ lĩnh vực xây dựng sẽ xuất hiện sau khi Đại hội toàn quốc kết thúc. Một số người tham gia kỳ vọng giá thép cây sẽ tiếp tục ổn định do các nhà máy nỗ lực giảm lỗ và tồn kho thép vẫn thấp hơn một chút so với một năm trước đó.

Phôi thép: Giá phôi thép xuất xưởng của Đường Sơn đã tăng 20 NDT/tấn lên 3,630 NDT/tấn vào ngày 23/10 và vẫn ở mức này cho đến ngày hôm qua.

HRC: Giá thép nội địa của Trung Quốc ổn định, nhưng tâm lý yếu do dữ liệu kinh tế vĩ mô trong tháng 9 không cho thấy nhu cầu cải thiện đáng kể, trong khi sản lượng thép tăng. Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải giữ nguyên ở mức 3,820 NDT/tấn (526 USD/tấn). HRC kỳ hạn tháng 1 tăng 0.19% lên 3,656 NDT/tấn. Một số nhà giao dịch đã cố gắng nâng mức chào hàng lên 10-20 NDT/tấn vào buổi sáng nhưng đã cắt giảm vào buổi chiều, do giao dịch khá yếu và tâm lý cũng suy yếu sau khi dữ liệu vĩ mô được công bố.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc sẽ đợi đến ngày mai để công bố giá chào hàng tuần mới, chỉ có một nhà máy phía Đông Trung Quốc giữ nguyên giá chào bán ở mức 560 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400. Một nhà máy ở phía Bắc Trung Quốc đã cân nhắc chào bán ở mức tương đương 560 USD/tấn fob Trung Quốc, và bày tỏ sẵn sàng đàm phán giá cho các đấu thầu lớn. Các nhà máy chịu áp lực bán hàng có thể cân nhắc nhận đơn đặt hàng HRC SS400 với giá khoảng 540 USD/tấn fob Trung Quốc, gần như tương đương với giá bán trong nước, một giám đốc nhà máy Trung Quốc cho biết.

Việt Nam

HRC: Một nhà kinh doanh Việt Nam cho biết, những người mua lớn của Việt Nam không muốn nhập khẩu thép cuộn trong bối cảnh xu hướng giảm do đồng nội tệ mất giá và nhu cầu thép ở hạ nguồn yếu. Các nhà máy Nhật Bản và Đài Loan có thể giảm giá hơn nữa để thu hút mua trong tuần này, một người tham gia khác ở Việt Nam cho biết.