Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 25/01/2022

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Ý giảm, do nguồn cung dồi dào bù đắp cho tâm lý vững chắc hơn vào cuối năm. Giá trong trong khoảng 820-835 Euro/tấn trong hầu hết tháng 1. Và ngày nay tình trạng sẵn có vẫn còn nhiều, với các nhà máy háo hức bán và giá người dùng cuối vẫn giảm khi các trung tâm dịch vụ cạnh tranh. Ở Đức, một trung tâm dịch vụ lớn thậm chí đã niêm yết "thép xanh" trên một nền tảng được sử dụng để bán vật liệu dư thừa và không phải nguyên liệu.

Giá nhập khẩu có thể là một yếu tố hỗ trợ khác, với giá chào bán chuyển sang 780-800 Euro/tấn cfr ở Nam Âu, với một số giá không bao gồm thuế bán phá giá. Một nhà sản xuất Ấn Độ cho biết họ đã bán khoảng 900 USD/tấn cfr (795 Euro/tấn) cho đợt giao hàng vào cuối tháng 3. Mức này tăng từ mức thấp 740-760 Euro/tấn cfr khoảng hai tuần trước.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục phải đối mặt với áp lực khi chi phí năng lượng tăng, giá nhập khẩu phế liệu ổn định và biên lợi nhuận thép thanh vằn bằng không khiến họ không thể giảm giá chào hàng trong nước và xuất khẩu.

Một số nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng giá chào bán thép cây trong nước của họ vào sáng qua vì đã không thể đẩy giá nhập khẩu phế liệu giảm trong giao dịch gần đây. Một số nhà máy lớn ở Iskenderun đã tăng giá chào bán lên tương đương 710-715 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT.

Trung Quốc

HRC: Giá HRC Q235B tại Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn xuống 4,940 NDT/tấn, phù hợp với giá giao sau giảm. HRC kỳ hạn tháng 5 giảm 1% xuống 4,773 NDT/tấn. Hầu hết các nhà giao dịch đã không còn hứng thú với việc chào bán và chỉ một số ít trong số họ giảm giá để đáp ứng với các hợp đồng tương lai. Thị trường đang ở chế độ nghỉ lễ, với giao dịch giao ngay thực tế đóng băng.

Một nhà máy miền đông Trung Quốc giữ nguyên giá chào HRC SS400 ở mức 790 USD/tấn fob trong tuần này, cho thấy xuất khẩu không mấy quan tâm, trong khi các nhà máy khác vẫn chưa đưa ra giá chào mới. Mức giao dịch vào Pakistan vào khoảng 763-770 USD/tấn cfr trong hai tuần qua đối với lô hàng tháng 3, tầm 703-710 USD/tấn fob, với 60 USD/tấn cước vận chuyển. Mức này thấp hơn nhiều so với mức khả thi của các nhà máy Trung Quốc vào khoảng 760 USD/tấn fob. Các nhà giao dịch cho biết, chào hàng so với mức 805 USD/tấn cfr cho lô hàng tháng 1. Thị trường Việt Nam trầm lắng với lượng mua vào hạn chế.

Thép cây: Giá thép cây tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,690 NDT/tấn, với hầu hết người mua đã hoàn tất việc dự trữ vào tuần trước. Giá thép cây giao sau tháng 5 giảm 1.1%, hay 52 NDT/tấn, xuống 4,665 NDT/tấn. Sự thay đổi giá cả trên thị trường kỳ hạn không có khả năng ảnh hưởng đến thị trường giao ngay, nơi giao dịch đã ngừng hoạt động trước kỳ nghỉ lễ. Các nhà máy cũng ưu tiên điều chỉnh giá thép cây sau Tết âm lịch.

Chào bán xuất khẩu ổn định từ các nhà máy Trung Quốc. Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã giữ nguyên giá xuất khẩu thép cây ở mức 765 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 3. Các nhà sản xuất lớn khác muốn công bố các chào hàng xuất khẩu vào đầu tháng 2 sau kỳ nghỉ lễ.

Cuộn dây: Giá thép cuộn xuất khẩu của Trung Quốc không đổi ở mức 748 USD/tấn fob, với thanh khoản xuất khẩu bị đóng băng do các nhà cung cấp rút lui. Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã giữ nguyên giá chào hàng thép cuộn cacbon cao ở mức 835 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 3. Một nhà sản xuất khác ở miền bắc Trung Quốc cho biết họ không có nguồn cung xuất khẩu để phân bổ trước Tết âm lịch. "Chúng tôi đã bán hết lô hàng tháng 2 và giá cho lô hàng tháng 3 sẽ được công bố sau kỳ nghỉ lễ", nhà máy cho biết.

Than cốc: Giá than cốc cấp 1 xuất sang Trung Quốc không đổi ở mức 396 USD/tấn cfr, trong khi giá cấp 2 cũng không đổi ở mức 358 USD/tấn cfr ở miền bắc Trung Quốc.

Các nguồn tin Trung Quốc cho biết, những người tham gia thị trường đã chọn đứng ngoài cuộc, do thị trường nhất trí rằng triển vọng sau năm mới âm lịch là rất không chắc chắn.

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển giảm do kỳ vọng nhu cầu sẽ thấp hơn vào tuần cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết âm lịch của Trung Quốc. Chỉ số quặng 62%fe giảm 3.35 USD/tấn xuống 133.40 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65%fe giảm 3.40 USD/tấn xuống 163.20 USD/tấn.

Quặng 62%fe tại cảng giảm 3 NDT/tấn xuống 868 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, đưa mức tương đương đường biển giảm 30 cent/tấn xuống còn 127.10 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Việt Nam

HRC: Giá chào từ thép cuộn SAE 1006 của Ấn Độ và Trung Quốc tăng lên 790-800 USD/tấn cfr Việt Nam. Thép cuộn của Nhật Bản và Đài Loan được cho là được chào bán ở mức cao hơn một chút ở mức 800-810 USD/tấn cfr Việt Nam. Người mua Việt Nam chưa sẵn sàng chấp nhận những chào bán đó sau khi đáp ứng yêu cầu của họ thông qua các đơn đặt hàng với Formosa Hà Tĩnh tại địa phương với giá 740-750 USD/tấn vào giữa tháng 1.

Phế thép: Một số chào giá H2 không thay đổi so với tuần trước ở mức 510-515 USD/tấn cfr Việt Nam và một số nhà cung cấp đã quyết định chào bán sau kỳ nghỉ lễ. Người mua Việt Nam ngần ngại chấp nhận mức giá cao hơn 500 USD/tấn cfr, đặc biệt là các lò điện hồ quang vẫn đang tập trung thu mua phế liệu trong nước. Một số nhà máy đã tăng giá thép xây dựng trong tuần trước dưới áp lực từ chi phí nguyên liệu đầu vào cao hơn, nhưng nhu cầu thép sẽ chỉ xuất hiện sau kỳ nghỉ lễ, khi công nhân quay trở lại.