Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 24/5/2022

Châu Âu

HRC: Mức thuế xuất khẩu mới của Ấn Độ đối với 9 sản phẩm thép, có hiệu lực từ ngày thứ hai, khiến những người tham gia thị trường ở Châu Âu lạc quan khi họ kỳ vọng sẽ ngăn chặn đà giảm giá HRC nội địa. Một số nhà cung cấp ở các nước phía đông EU đã được thông báo chào giá nguyên liệu ngâm dầu với mức 1,100 Euro/tấn giao ở Nam Đức.

Ai Cập được cho là đã bán một số HRC cho Ý và Tây Ban Nha với giá 920 USD/tấn cfr vào tuần trước. Đài Loan được cho là đã bán vào phía Bắc EU với giá 980 USD/tấn cfr. Một số kỳ vọng Hàn Quốc sẽ rút lại chào giá, nhưng các thương nhân cho biết giá từ Hàn Quốc vẫn có thể ở mức dưới 900 Euro/tấn cfr Ý.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ đã chậm lại kể từ ngày 20/5 nhưng các nhà sản xuất đã tăng chào hàng vào sáng qua sau khi có dấu hiệu tái dự trữ vào cuối tuần trước.

Một nhà máy Marmara sẽ chỉ chấp nhận 770 USD/tấn xuất xưởng không bao gồm VAT vào ngày hôm qua, đã sẵn sàng chấp nhận 760 USD/tấn xuất xưởng không bao gồm VAT vào ngày 20/5. Một nhà máy Izmir sẽ chỉ chấp nhận 760 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT vào ngày hôm qua khi đã bán gần 40,000 tấn vào ngày 20/5 với giá chỉ dưới 750 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu của Nhật Bản đi ngang vào đầu tuần do những người tham gia thị trường tìm kiếm sự rõ ràng về biến động giá phế liệu toàn cầu trong thời gian bế tắc kéo dài.

Chiến lược giá của Tokyo Steel trong tuần này sẽ có ảnh hưởng mạnh đến nguồn cung phế liệu. Một số chào hàng xuất khẩu đối với H2 đã được nghe thấy dưới 52,000 yên/tấn fob, mà nhiều thương nhân Nhật Bản cho là "lời chào hàng hoảng loạn". Nhưng giá chào hàng xuất khẩu có thể giảm nếu Tokyo Steel giảm giá thêm và tâm lý trong nước trở nên giảm sút.

Trung Quốc

Than cốc: Giá than cốc cao cấp nhập khẩu Trung Quốc giảm 1.60 USD/tấn xuống 455.65 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Thị trường Trung Quốc vẫn trầm lắng trong thời gian thép phục hồi chậm, mặc dù lượng hàng đặt mua ngày càng tăng. Hoạt động trong ngành bất động sản sẽ không cải thiện ngay lập tức vì vậy khả năng giá than cốc và than cốc sẽ tăng trở lại trong tháng 6, một thương nhân Trung Quốc cho biết. "Nhiều hoạt động xây dựng hơn có thể được mong đợi vào mùa thu khi tình hình Covid-19 phục hồi", một thương nhân khác cho biết.

Quặng sắt: Giá quặng sắt bên cảng tăng sau khi Ấn Độ tăng thuế xuất khẩu đối với quặng sắt trong một động thái bất ngờ. Chỉ số quặng 62%fe giảm 0.40 USD/tấn xuống 135.50 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số quặng 62%fe tại cảng tăng 20 NDT/tấn lên 973 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo.

Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở mức 863.5 NDT/tấn, tăng 36.5 NDT/tấn hay 4.41% so với giá thanh toán của ngày hôm trước.

Thép cây: Một nhà máy phía bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá xuất khẩu thép cây 5 USD/tấn xuống 755 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 7.

Một nhà sản xuất khác ở miền đông Trung Quốc giữ giá xuất khẩu thép cây không đổi ở mức 775 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết, nhưng những người tham gia cho biết nhà máy có thể sẵn sàng bán thấp hơn vì giá thị trường trong nước ở mức 700-720 USD/tấn trọng lượng lý thuyết.

Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,790 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 10 giảm 0.15% xuống 4,604 NDT/tấn. Nhu cầu thép xây dựng tại Thượng Hải vẫn yếu, với một số thương nhân sẵn sàng bán thấp hơn ở mức 4,760-4,780 NDT/tấn.

Cuộn dây: Một nhà máy sản xuất thép cắt dây kẽm ở phía đông Trung Quốc giảm giá chào 10 USD/tấn zuống 805 USD/tấn fob cho thép cuộn cacbon cao và 795 USD/tấn fob cho thép cuộn cacbon thấp. Các nhà sản xuất lớn khác chưa cập nhật giá chào hàng xuất khẩu trong tuần này, nhưng họ có khả năng sẽ giảm giá trong những ngày tiếp theo do nhu cầu thép xây dựng tại các thị trường lớn ở Đông Nam Á yếu.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn lên 4,840 NDT/tấn vào buổi sáng nhưng giảm xuống 4,820 NDT/tấn vào buổi chiều. Giá HRC kỳ hạn tháng 10 giảm 0.34% xuống còn 4,731 NDT/tấn.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc chưa công bố giá chào hàng tuần của họ. Một trong số họ giữ nguyên giá chào 775 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400.

Việt Nam

HRC: Nhà máy Việt Nam Hòa Phát vào cuối tuần đã thông báo rằng họ sẽ cắt giảm giá chào thép cuộn SS400 khoảng 138-145 USD/tấn xuống còn 781-786 USD/tấn cif Việt Nam, cho các lô hàng trong tháng 7 và đầu tháng 8. Các mức này cao hơn mức chấp nhận được của người mua Việt Nam dưới 750 USD/tấn cfr Việt Nam và không hấp dẫn so với mức chào bán của Trung Quốc ở mức 765 USD/tấn cfr Việt Nam, những người tham gia Việt Nam cho biết.

Nhà máy Việt Nam Hòa Phát giảm giá chào thép cuộn SAE khoảng 130-136 USD/tấn xuống còn 790-794 USD/tấn cif Việt Nam, cho các lô hàng trong tháng 7 và đầu tháng 8. Các mức đó không cạnh tranh so với mức chào giá 770-780 USD/tấn cfr của Việt Nam đối với thép cuộn SAE do một số nhà máy Trung Quốc sản xuất, những người tham gia cho biết.

Một nhà máy khác của Việt Nam là Formosa Hà Tĩnh dự kiến ​​sẽ cắt giảm giá chào bán xuống còn khoảng 820 USD/tấn cif Việt Nam trong tuần này do tình trạng mua chậm.