Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 24/4/2024

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Bắc Âu giảm nhẹ, nhưng nhiều người tham gia đang dự đoán xu hướng tăng bất chấp những trở ngại về nhu cầu đang diễn ra. Người mua cho biết các nhà sản xuất đang cố gắng tăng giá khoảng 10 Euro/tấn, nhưng chưa có nhà sản xuất Bắc Âu lớn nào chính thức lên kế hoạch tăng giá, mặc dù các nhà sản xuất Nam Âu đã bắt đầu làm như vậy.

Một trung tâm dịch vụ có trụ sở tại Benelux gần đây đã nhắm mục tiêu giá thấp 600 Euro/tấn cho biết giá chào hiện tại là 640 Euro/tấn và không thể đặt hàng thấp hơn nhiều. Một nhà sản xuất cho biết họ đang đặt mục tiêu tăng 10-15 Euro/tấn trong tuần này và đã bán phần lớn công suất giao hàng tháng 6. Một trung tâm dịch vụ khác cho biết họ đã hoàn tất chiến dịch giao hàng tháng 6 với giá giao hàng cơ bản là 630 Euro/tấn và thị trường có thể gần chạm đáy do nguồn cung nhập khẩu giảm và nhu cầu tiềm năng, không điển hình, tăng lên trong những tháng mùa hè. Một người mua khác, gần đây đã đặt mua khoảng 620-630 Euro/tấn vì dự đoán giá sẽ tăng, đang chuẩn bị mua một lô hàng khác và sẵn sàng trả thêm khoảng 5-10 Euro/tấn.

Mỹ

CRC: Giá thép giá trị gia tăng của Mỹ không thay đổi trong tuần này do hàng nhập khẩu rẻ hơn tiếp tục được báo cáo và khối lượng thép mạ trong tháng 3 đạt mức chưa từng thấy trong một năm rưỡi. Giá chào nhập khẩu được cho là 980 USD/tấn DDP cho thép mạ, mặc dù thời gian giao hàng kéo dài kéo dài đến tận quý 3 đang khiến nhiều người không thể đặt hàng.

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Midwest giảm trong tuần này do lượng chào bán thấp hơn và đợt bán tháo đã kéo giá giảm trở lại một tuần sau khi tăng. Các chào bán phổ biển mức 830 USD/tấn, với một người mua báo cáo mua 200 tấn ở mức 820 USD/tấn từ một nhà máy ở Midwest.

Ở miền Nam, giá không đổi ở mức 830 USD/tấn, do người mua đã mua 160 tấn từ một nhà máy phía Nam với giá 830 USD/tấn, thấp hơn 5 USD/tấn so với các chào hàng khác cho cùng một đơn hàng. Các chào bán cũng ở mức khoảng 830 USD/tấn.

CIS

Phôi thép: Nhu cầu mua phôi thép nhập khẩu ở Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chậm trong vài ngày qua, sau khi một lượng lớn trọng tải lớn đã được đặt vào đầu tháng này, do hôm qua người mua đi nghỉ lễ. Đồng thời, nhu cầu từ các nhà cán lại ở Bắc Phi dự kiến ​​sẽ tiếp tục, nhưng chưa có doanh số bán hàng mới nào được báo cáo, với khối lượng đáng kể cũng được đặt trước kỳ nghỉ lễ Eid al-Fitr.

Mặc dù các nhà cung cấp phôi Châu Á và Biển Đen đang cố gắng tăng giá chào trong bối cảnh triển vọng ở Châu Á được cải thiện và giá phế liệu toàn cầu phục hồi vào cuối tuần trước, các nhà cán lại không thể tăng giá thành phẩm. Thép cây Thổ Nhĩ Kỳ có giá 585-595 USD/tấn fob, với thanh thương phẩm ở mức 615 USD/tấn xuất xưởng hoặc cao hơn, với mức fob bắt đầu từ 630 USD/tấn.

Trung Quốc

HRC: Một nhà máy lớn của Trung Quốc đã bán HRC với giá cơ bản là 540 USD/tấn fob Trung Quốc, nhưng không thể xác nhận thêm thông tin chi tiết. Nhà máy đã ngừng báo giá trong tuần này và ưu tiên đàm phán giá theo từng trường hợp cụ thể. Các nhà máy lớn của Trung Quốc nhất quyết đòi giá bán trên 530-540 USD/tấn fob Trung Quốc đối với SS400, nhưng hầu hết người mua bằng đường biển đều miễn cưỡng đặt hàng, đặc biệt là sau khi giá bán nội địa Trung Quốc giảm. Các thương nhân giữ giá chào đối với thép cuộn loại Q195 và Q235 của Trung Quốc không đổi ở mức 540-555 USD/tấn cfr Việt Nam, khiến không có hứng thú mua đối với cả hai loại này.

Giá HRC giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 10 NDT/tấn (1.38 USD/tấn) xuống còn 3,830 NDT/tấn vào ngày 23/4. Hợp đồng tương lai HRC tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 0.68% xuống 3,797 NDT/tấn. Bên bán có ý định nâng giá vào buổi sáng nhưng tâm lý thị trường trầm lắng do hoạt động giao dịch chậm lại hơn so với ngày trước. Các nhà cung cấp giảm giá 10 NDT/tấn xuống còn 3,830 NDT/tấn vào buổi chiều. Các nhà máy thép đang tăng cường sản xuất HRC và một số người tham gia tỏ ra thận trọng trước vấn đề cung vượt cầu do nhu cầu không có dấu hiệu tăng mạnh.

Thép dây: Một nhà máy lớn ở phía bắc Trung Quốc đã rút lại các chào bán xuất khẩu thép cuộn trong tuần này. Tuy nhiên, những người tham gia thị trường cho biết họ không quan tâm đến việc bán ở mức giá thấp hơn 540 USD/tấn fob so với mức mục tiêu cho các giao dịch ở mức 530-535 USD/tấn fob vào tuần trước. Các công ty thương mại cũng rút lại các chào bán xuất khẩu dây thép không bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT), trong khi hải quan Trung Quốc đang kiểm tra hành vi trốn thuế bất hợp pháp.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc có nguồn cung xuất khẩu hạn chế cho các đơn đặt hàng trong tháng 5 và họ có thể sẽ giữ nguyên các chào hàng xuất khẩu trước kỳ nghỉ Lễ Lao động vào ngày 1-5/5. Một nhà máy khác của Indonesia giữ giá chào xuất khẩu thép dây ở mức 520 USD/tấn fob, một mức giá tương đối cạnh tranh tại thị trường Đông Nam Á vào thời điểm hiện tại.

Phôi thép: Phôi Đường Sơn xuất xưởng giảm 20 NDT/tấn xuống còn 3,450 NDT/tấn vào ngày 23/4. Một nhà máy Indonesia giữ giá chào xuất khẩu phôi ở mức 500 USD/tấn fob sau khi bán một số lô hàng ở mức 490-500 USD/tấn fob trong vài tuần qua.

Thép cây: Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã tăng giá chào xuất khẩu thép cây thêm 10 USD/tấn vào ngày 22/4 lên trọng lượng lý thuyết là 550 USD/tấn fob. Giá chào xuất khẩu mục tiêu của các nhà máy cho các hợp đồng cũng tăng 5-10 USD/tấn so với tuần trước lên 545-550 USD/tấn cfr Đông Nam Á, hay trọng lượng lý thuyết là 520-525 USD/tấn fob. Hầu hết các nhà máy đều lạc quan về triển vọng thị trường trong tháng 5 và tháng 6 sau khi giá thép cây Trung Quốc chạm đáy vào đầu tháng 4.

Giá xuất xưởng thép cây Thượng Hải không đổi ở mức 3,570 NDT/tấn (492.62 USD/tấn) vào ngày 23/4. Giá thép thanh giao sau tháng 10 giảm 0.84% xuống 3,641 NDT/tấn. Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá xuất xưởng thép cây ổn định do chi phí nguyên liệu thô tăng. Jiangsu Shagang đã tăng giá mua phế liệu tan chảy nặng số 3 thêm 80 NDT/tấn lên 2,780 NDT/tấn vào ngày 23/4. Nhìn chung, nhu cầu thép cây không yếu ở các thành phố lớn trong nước được hỗ trợ bởi nhu cầu dự trữ hàng của người mua trước kỳ nghỉ Lễ Lao động.

Việt Nam

HRC: Người mua Việt Nam tăng giá mua thép cuộn Nhật Bản, nhưng giá thép dẹt nội địa Trung Quốc hôm qua giảm nhẹ do thương mại thị trường nội địa yếu. Một nhà máy Nhật Bản đã bán khoảng 30,000 tấn thép cuộn loại SAE ở mức cơ bản là 575 USD/tấn cfr Việt Nam trong tuần này. Những người mua có thể là những nhà cán lại, những người có thể xuất khẩu các sản phẩm thép hạ nguồn sang các quốc gia khác yêu cầu nguyên liệu thép cuộn có nguồn gốc không phải từ Trung Quốc, những người tham gia tại Việt Nam cho biết. Họ cho biết thêm, hầu hết người mua Việt Nam khác đều im lặng trước các mức giá chào hàng cấp SAE của Trung Quốc thấp hơn đáng kể ở mức 555 USD/tấn cfr Việt Nam

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản không hoạt động vào thứ Ba do người mua ngừng mua hàng, dự đoán giá phế liệu Nhật Bản sẽ tiếp tục giảm Một số giá chào H1/H2 50:50 dao động quanh mức 368 USD/tấn cfr Đài Loan. Giá chào xuất khẩu H2 chủ yếu ở mức 51,000 yên/tấn fob trở lên, nhưng với quan điểm khác nhau giữa người mua và người bán, cơ hội thương mại rất khan hiếm.

Người mua ở nước ngoài dự đoán giá xuất khẩu phế liệu của Nhật Bản sẽ giảm nhiều hơn do thị trường trong nước thấp hơn, đồng tiền yếu và nhu cầu ở nước ngoài chậm chạp. Tokyo Steel đã giảm giá thu gom ở khu vực Kanto xuống 1,000 Yên/tấn vào tuần trước và đồng Yên Nhật tiếp tục suy yếu, làm mới mức thấp nhất trong 30 năm là 154.83 yên:1 USD hôm qua.