Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 24/3/2022

Châu Âu

Thép cây: Các nhà sản xuất thép cây ở Châu Âu đã cố gắng tăng giá trong tuần qua trong bối cảnh thị trường biến động mạnh với sự quan tâm mạnh mẽ từ một số khu vực.

Nguồn cung cực kỳ khan hiếm ở một số khu vực đã khiến khách hàng chấp nhận hầu như ở bất kỳ mức nào đối với thép cây, một người tham gia cho biết. Nhưng ở Ý, khách hàng đã miễn cưỡng chấp nhận mức giá trên 1,100 Euro/tấn xuất xưởng, vì chúng được coi là không khả thi đối với nhu cầu của người dùng cuối.

Thép cuộn dây: Trong phân khúc thép cuộn chất lượng kéo, một nhà máy báo cáo giá bán khoảng 1,120-1,130 Euro/tấn xuất xưởng, nhưng giá cả khác nhau đáng kể dựa trên nhiều yếu tố, một người tham gia cho biết. Doanh số bán thép cuộn nhập khẩu từ Ai Cập được báo cáo ở mức 1,050-1,070 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 4 tùy thuộc vào thông số kỹ thuật.

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của châu Âu ổn định, mặc dù thanh khoản vẫn ở mức thấp. Người mua lo ngại rằng giá ở Châu Âu sẽ giảm nhanh như đã tăng trong tháng qua, nhưng ý kiến ​​về khung thời gian dự đoán giảm giá khác nhau. Một số mong đợi một đợt hạ nhiệt vào cuối mùa hè, trong khi những người khác tiếp cận mùa đông, mặc dù một số thương nhân dự đoán mức giảm 400-500 Euro/tấn trong mùa hè.

Kể từ khi xung đột ở Ukraine bắt đầu vào ngày 24/2, giá HRC của Ý đã tăng vọt chưa từng có lên tới hơn 450 Euro/tấn. Mức tăng giá hàng tháng là hơn 50%. Chào giá nhập khẩu với mức chiết khấu đáng kể so với giá nội địa không giúp ích cho tâm lý, với mức 1,170-1,180 Euro/tấn cfr có sẵn, đặc biệt là từ các nhà cung cấp Châu Á. Nhưng vật liệu đó được cung cấp trong một thời gian dài, và nếu thực sự giá Châu Âu quay trở lại hoặc gần với mức trước xung đột, thì những thứ này có thể không còn được coi là hấp dẫn nữa.

CRC: CRC của Trung Quốc đã được chào bán ở Châu Âu với mức 1,260 Euro/tấn cfr bao gồm thuế cho lô hàng tháng 6. CRC của Ấn Độ được chào bán với giá 1.400 USD/tấn cfr. Khối lượng hạn chế của thép ngâm dầu của Hàn Quốc được chào bán ở mức 1,280 Euro/tấn cfr cho tháng 6.

Tại thị trường nội địa, doanh số bán hàng được một nhà sản xuất báo cáo là 1,380 Euro/tấn, trong khi một nhà sản xuất khác đang chào bán dưới mức giá này. 1,400 Euro/tấn do ArcelorMittal giao đã không đạt được.

Thổ Nhĩ Kỳ

Cuộn dây: Giá thép cuộn Thổ Nhĩ Kỳ ổn định trong tuần này, sau ba tuần tăng mạnh. Theo những người tham gia thị trường, giá đã bắt đầu trở nên cấm đoán đối với khách hàng.

Trên thị trường xuất khẩu, tất cả các mức chào bán đều tầm 1,010- 1,060 USD/tấn fob trong hai ngày qua. Một cuộc bán hàng đã được nghe thấy từ một công ty thương mại với giá 1,000 USD/tấn fob cho một địa điểm không được tiết lộ. Kardemir vẫn đang cung cấp dây thép chất lượng lưới ở mức 1,025 USD/tấn xuất xưởng, một người tham gia cho biết.

Thép cây: Các nhà dự trữ thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ dường như cần thêm thời gian để bán khối lượng lớn nguyên liệu mà họ đã mua từ các nhà sản xuất vào đầu tháng 3.

Mức độ gia tăng nhu cầu ở nước ngoài đối với thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã được chứng kiến ​​vào đầu tuần này khi các nhà xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ ngạc nhiên khi thấy các nhà nhập khẩu Châu Âu trả mức chào hàng cao hơn của họ ở mức 980-1,000 USD/tấn fob Thổ Nhĩ Kỳ tính theo trọng lượng thực tế. Hôm nay, một nhà sản xuất thép khác của Đức được cho là đang gặp khó khăn trong việc đối phó với chi phí gia tăng và có thể đi bảo trì trong 6-8 tuần.

Trung Quốc

Than đá: Giá than cốc cao cấp nhập khẩu vào Trung Quốc giảm 1.65 USD/tấn xuống 448.35 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Trong khi đó, Covid-19 tiếp tục đình trệ các hoạt động thị trường tại Trung Quốc. Một thương nhân cho biết: "Các trường hợp Covid-19 đã làm gián đoạn việc nối lại sản xuất thép và hoạt động của mỏ. Việc vận chuyển nguyên liệu thô cũng bị hạn chế", một thương nhân cho biết thêm rằng điều này đã ảnh hưởng đến nhu cầu than luyện cốc trong nước.

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển tăng nhờ sự hỗ trợ từ các thị trường thép dự đoán nguồn cung thắt chặt hơn và giá mạnh hơn do đóng cửa Covid-19. Chỉ số quặng 62%fe tăng 2.20 USD/tấn lên 145.55 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Thị trường đường biển khá trầm lắng khi không có lời chào hàng và giá thầu nào trên các nền tảng giao dịch. Giá quặng 62%fe tại cảng tăng 1 NDT/tấn lên 949 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương đường biển tăng 40 cent/tấn lên 139.10 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Giá quặng sắt kỳ hạn tháng 5 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên đóng cửa ở mức 822.50 NDT/tấn, tăng 3.50 NDT/tấn hay 0.43%.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải đã giảm 10 NDT/tấn vào buổi sáng nhưng đảo ngược trở lại 5,100 NDT/tấn vào buổi chiều khi các giao dịch tăng lên trong bối cảnh hợp đồng tương lai ổn định. HRC kỳ hạn tháng 5 tăng 0.39% lên 5,189 NDT/tấn. Triển vọng vững chắc đối với lĩnh vực bất động sản và kỳ vọng vào chính sách kích thích tăng trưởng kinh tế đã hỗ trợ tâm lý.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ nguyên chào bán, trong khi những người mua đường biển cũng im lặng trong việc đặt hàng do giá xuất khẩu và nội địa không chắc chắn của Trung Quốc. Chỉ có một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã nâng giá chào bán thêm 10 USD/tấn lên 895 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400, cao hơn nhiều so với mức chấp nhận được của những người mua đường biển lớn.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,920 NDT/tấn trong giao dịch trầm lắng. Giá thép cây giao sau tháng 5 tăng 1.03% lên 4,983 NDT/tấn. Nhưng sự gia tăng của thị trường kỳ hạn đã không thể nâng giá giao ngay lên do nhu cầu thép xây dựng vẫn yếu trong thời gian ngừng hoạt động. Giao dịch có dấu hiệu cải thiện trong phiên chiều được hỗ trợ bởi giá phôi thép tăng. Giá thép cây và phôi thép tại các thị trường phía đông Trung Quốc gần như ở cùng một mức, và một số người mua tin rằng dư địa giảm đối với giá thép cây sẽ bị hạn chế.

Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã giữ nguyên đề nghị xuất khẩu thép cây của mình ở mức 850 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 5. Các nhà sản xuất hàng đầu thích xuất khẩu các sản phẩm thép dẹt và thép tấm do tỷ suất lợi nhuận tốt hơn, vì vậy họ không có lợi ích gì để cắt giảm giá xuất khẩu thép cây để thu hút đặt hàng xuất khẩu. Giá thép cây tại các thành phố lớn trong nước đứng ở mức 755-780 USD/tấn trọng lượng lý thuyết.

Việt Nam

HRC: Người mua Việt Nam vẫn thận trọng sau khi mua đủ hàng cho lô hàng tháng 4. Chính sách thuế xuất khẩu thép không chắc chắn của Trung Quốc là một yếu tố khác khiến người mua Việt Nam ngần ngại đặt hàng cho lô hàng tháng 5, một thương nhân tại Việt Nam cho biết. Nhưng Trung Quốc vẫn chưa đưa ra bất kỳ cập nhật chính thức nào. Chào giá thép cuộn cấp SAE1006 của Trung Quốc hầu như không thay đổi ở mức 910-930 USD/tấn cfr Việt Nam.