Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 23/8/2022

Châu Âu

HRC: Mặc dù vẫn còn có những hy vọng le lói rằng thị trường thép cuộn cán nóng Châu Âu sẽ phục hồi trở lại vào tháng 9, nhưng vẫn chưa có tín hiệu nào về các điều kiện cơ bản được cải thiện. Mặc dù một phần lớn thị trường Ý vẫn nghỉ trong kỳ nghỉ lễ, hoạt động dự kiến ​​sẽ từ từ trở lại trong hai tuần tới.

Với giá nhập khẩu thấp tới 650 Euro/tấn cfr Ý, từ Châu Á, những người tham gia không hy vọng các nhà máy Ý có thể giữ được các chào bán trước kỳ nghỉ lễ mặc dù chi phí sản xuất của họ cao. Tỷ giá hối đoái ngang giá cũng không giúp ích gì cho giá Ý, nhưng không có chào bán mới nào được đưa ra trên thị trường từ những người bán trong nước.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu tiêu thụ thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ có vẻ im ắng tuần này, do kỳ vọng giá khác nhau giữa các nhà sản xuất và các nhà dự trữ.

Các thương nhân có trụ sở tại Iskenderun chào bán 13,600-13,700 Lira/tấn xuất xưởng, bao gồm VAT, cho người dùng cuối, tương đương 635.70-640.40 USD/tấn xuất xưởng, không bao gồm VAT. Các nhà sản xuất Iskenderun đưa ra mức giá tương đương khoảng 655-660 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT. Hai nhà sản xuất nhỏ ở Iskenderun đưa ra mức giá tương đương khoảng 645 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT, vì họ muốn kinh doanh nhiều hơn.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu Nhật Bản đi ngang nhưng những người tham gia thị trường kỳ vọng giá xuất khẩu sẽ cao hơn trong thời gian tới, được hỗ trợ bởi giá thu mua tại bến tàu tăng.

Không có chào bán xuất khẩu nào được nghe. Các thương nhân dự kiến ​​sẽ tăng giá chào bán xuất khẩu do nhu cầu nội địa tăng lên từ tháng 9 trở đi. Giá thu gom H2 tại Vịnh Tokyo đã tăng 1,000 yên/tấn từ ngày 19/8 lên 43,000-44,000 yên/tấn, trong khi một số nhà xuất khẩu có nhu cầu cấp thiết cho thấy giá thậm chí còn cao hơn ở mức 44,500 yên/tấn.

Việt Nam

Phế thép: Các nhà máy Việt Nam phải đối mặt với những thách thức gia tăng do giá phế liệu tăng và giá thép trong nước giảm. Một nhà sản xuất thép lớn đã thông báo giảm giá trong nước 8.50 USD/tấn đối với thép cuộn và 12.80 USD/tấn đối với thép cây, sau khi giá thép cuộn cán nóng hàng tháng vào tuần trước.

Giá thép nội địa Trung Quốc tăng trưởng do tâm lý lạc quan từ các chính sách kích thích mới, trong đó thép cuộn Thượng Hải dẫn đầu đà tăng với mức tăng 30 NDT/tấn (4.4 USD/tấn) trong ngày.

HRC: Những thương nhân này đã giảm giá thép xuất khẩu của Trung Quốc và đặt cược rằng các nhà máy sẽ giảm giá hơn nữa để thu hút mua bằng đường biển. Hầu hết các nhà máy khác của Trung Quốc đã chọn đợi đến ngày mai để công bố các chào bán hàng tuần mới và những người mua đường biển đã im lặng.

Người bán đưa ra mức giá không đổi ở mức 585-605 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn cấp SAE, với một số người trong số họ sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ở mức 590-595 USD/tấn cfr Việt Nam. Một số người mua Việt Nam đặt giá 570 USD/tấn cfr Việt Nam.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt trên đường biển tăng, được kích thích bởi việc cắt giảm lãi suất cho vay của Trung Quốc. Chỉ số quặng 62%fe tăng 0.85 USD/tấn lên 100.30 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giá quặng 62%fe tại cảng tăng 6 NDT/tấn lên 745 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo. Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở mức 690.5 NDT/tấn, tăng 10 NDT/tấn hay 1.47% so với giá thanh toán của ngày hôm trước.

Than cốc: Giá than cốc cấp 1 xuất sang Trung Quốc giảm 3.40 USD/tấn xuống 282.75 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Hợp đồng than cốc giao tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên tăng 3.95% khi ngân hàng trung ương Trung Quốc hạ lãi suất cơ bản cho vay kỳ hạn 1 năm và 5 năm. Một nhà giao dịch quốc tế cho biết: “Một sự phục hồi đã được mong đợi sau đợt điều chỉnh giá trong tuần trước nhưng không có thay đổi cơ bản nào.”

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 30 NDT/tấn lên 3,880 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 tăng 0.62% lên 3,903 NDT/tấn. Tâm lý thị trường được nâng lên nhờ các nỗ lực kích cầu.

Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã giảm giá chào 5 USD/tấn xuống còn 610 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400, trong khi một nhà máy phía bắc Trung Quốc giảm giá xuống còn 620 USD/tấn fob Trung Quốc. Cả hai mức chào bán đều cao hơn mức chào bán không thay đổi của thương nhân ở mức 580-615 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 555-590 USD/tấn fob Trung Quốc.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,050 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 10 tăng 0.3% lên 4,010 NDT/tấn. Thương mại cho thấy một số tín hiệu cải thiện trong ngày 19/8, nhưng nhu cầu thép xây dựng nói chung vẫn yếu do Thượng Hải ban bố báo động đỏ về nhiệt độ cao.

Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã cắt giảm giá xuất khẩu thép cây 5 USD/tấn so với tuần trước xuống còn 645 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 9. Giá thép cây trong nước đã giảm 100 NDT/tấn hoặc 15 USD/tấn kể từ ngày 15/8, vì vậy các nhà máy có một số cơ hội để giảm giá xuất khẩu hơn nữa.