Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 23/3/2022

Châu Âu

HRC: Giá HRC Bắc Âu tiếp tục vượt qua giá CRC, do suy thoái ô tô đang ảnh hưởng đến nhu cầu cụ thể đối với mặt hàng này. Chỉ số HRC hàng ngày ổn định mức 1,400 Euro/tấn trong khi CRC là 1,455 Euro/tấn. Chênh lệch trung bình cho CRC là 128 Euro/tấn đến thời điểm hiện tại.

Một nhà sản xuất thép lớn của Châu Âu có kế hoạch tăng giá chào HRC từ khoảng 1,400 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr, nhưng sẽ giữ nguyên CRC và thép mạ kẽm nhúng nóng do người mua chấp nhận mức độ gần đây yếu - các nhà máy đang cố gắng thu được 1,500 Euro/tấn và 1,550 Euro/tấn cho cả hai.

Mỹ

HRC: Giá HRC Mỹ tăng ba con số trong tuần thứ ba liên tiếp do các nhà máy thép tiếp tục tăng chào hàng.Giá HRC nội địa Mỹ hàng tuần tại Midwest và miền Nam tăng 102 USD/tấn lên 1,402 USD/tấn. Các nhà máy đã ép giá tăng do chi phí nguyên liệu đầu vào tăng vọt trong những tuần gần đây. Giá HRC Midwest đã tăng 37% kể từ khi chạm mức thấp nhất năm 2022 là 1,022.50 USD/tấn vào ngày 1/3.

HRC được cho là đã được mua với giá 1,400 USD/tấn, với hầu hết các chào bán trong phạm vi giá đó.

CIS

Phôi thép: Giá phôi đã tiếp tục xu hướng tăng trong tuần qua, nhờ nhu cầu tiêu thụ thành phẩm tại các thị trường xuất khẩu, nhưng các giao dịch khan hiếm do khách hàng vẫn lo ngại về đà tăng.

Khi hầu hết khách hàng tiếp tục bày tỏ lo ngại về nhập khẩu từ Biển Đen, một nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã bán lô 10,000 tấn với giá 910 USD/tấn fob cho Ai Cập. Nhưng những người tham gia tin rằng mức này bị định giá quá cao, có khả năng bao gồm các khoản phụ trội cho các khoản thanh toán hoặc điểm, vì các giao dịch địa phương ở Thổ Nhĩ Kỳ đã được nghe thấy cho các lô 5,000-10,000 tấn ở mức 890-902 USD/tấn xuất xưởng ở các vùng Iskenderun với vài lô 5,000 -20,000 tấn.

HRC: Các nhà máy HRC Nga vẫn chưa thể kết thúc bán hàng tại các thị trường truyền thống, do người mua không sẵn sàng mạo hiểm với các vấn đề giao hàng.

Chào giá tại Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập ở mức 1,050-1,090 USD/tấn cfr tùy thuộc vào nhà cung cấp, không thay đổi so với tuần trước. Nhưng không có doanh số bán hàng nào được báo cáo ở cả hai thị trường và ba nhà cung cấp được cho là vẫn cố gắng đưa ra các điều khoản thanh toán và bảo hiểm, mặc dù người mua ở các thị trường phi truyền thống tỏ ra quan tâm. Người mua đã hỏi ngân hàng liệu họ có xử lý giao dịch hay không, nhưng bị từ chối do các vấn đề về tuân thủ và không thể mở thư tín dụng.

Việc phá giá đồng bảng Ai Cập trong tuần này đã khiến thị trường đó bị đình trệ, sau khi nhu cầu tại nước này tăng vào ngày thứ hai. Một số thương vụ mua HRC của Trung Quốc đã được hoàn tất vào tuần trước vào Ai Cập với giá 1,050 USD/tấn cfr thông qua các thương nhân cho lô hàng vào cuối tháng 5. Vẫn còn một số chào bán ở mức này cho lô hàng tháng 6, nhưng nhu cầu đã tiêu tan.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng vọt do các nhà sản xuất tiếp tục nhận được yêu cầu từ Châu Âu khi giá nội địa của châu lục này đang tăng, do nguồn cung và chi phí năng lượng bị hạn chế.

Một nhà máy ở Marmara đã bán 5,000 tấn thép cây cho Hà Lan với giá 995 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế để giao hàng nhanh chóng. Một nhà máy ở Izmir đã bán 17,000 tấn thép cây cho Phần Lan với giá 980 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế, và được cho là sẽ bán thêm khoảng 36,000 tấn nữa cho các điểm đến khác ở Châu Âu vào đầu tuần.

Trung Quốc

Than cốc: Hoạt động thương mại của Trung Quốc vẫn thưa thớt trong bối cảnh Covid-19 lo ngại khiến sản xuất thép bị chậm lại. Đã có một số áp lực hoạt động đối với các công ty khai thác trong nước vì các vụ Covid-19 gần đây đã ảnh hưởng đến hậu cần và giao hàng, một thương nhân Trung Quốc cho biết. Ngay cả khi tình hình Covid-19 ổn định, vẫn khó dự đoán thị trường Trung Quốc sẽ phát triển như thế nào từ tháng 5 trở đi vì có nhiều yếu tố gây ra biến động giá, ông nói, nhưng nói thêm rằng các giao dịch đường biển sẽ vẫn khan hiếm do thị trường rộng lớn. cfr lây lan.

Giá than cốc cấp 1 nhập khẩu vào Trung Quốc không đổi ở mức 450 USD/tấn cfr, trong khi giá than cốc cấp 2 không đổi ở mức 419 USD/tấn cfr ở phía bắc Trung Quốc.

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển giảm một lần nữa trong ngày thứ ba với sự lây lan của các trường hợp Covid-19 tại các trung tâm thương mại lớn Sơn Đông và Đường Sơn. Chỉ số quặng 62%fe giảm 5.25 USD/tấn xuống 143.35 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Các trường hợp giả mạo và khóa cửa đã làm đình trệ hoạt động của thị trường. Qian'an, một thành phố cấp quận ở Đường Sơn, bắt đầu khóa cửa từ hôm qua. Đường Sơn đang hạn chế việc vận chuyển quặng bằng xe tải, giao dịch giao ngay bị đình trệ. Chỉ những nhà máy có dịch vụ đường sắt mới có thể nhận hàng. "Các giao dịch thép cũng đóng băng, không có nhà máy nào chào bán và hoạt động thu mua nguyên liệu thô của họ cũng chậm lại. Các nhà máy đã hỏi về tiền phạt cấp trung bình và cấp thấp đã ngừng mua", một thương nhân ở miền Bắc Trung Quốc cho biết.

HRC: Giá HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn lên 5,100 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 5 tăng 0.56% lên 5,163 NDT/tấn. Thương mại giao ngay vẫn chậm trong khi tồn kho thép đang tăng ở Thượng Hải, những người tham gia cho biết. Tỷ suất lợi nhuận của các nhà máy thép đối với HRC đã giảm xuống còn khoảng 200-300 NDT/tấn sau khi giá nguyên liệu thô tăng nhanh. Tuy nhiên, giá nguyên liệu đầu vào có thể bắt đầu giảm khi các nhà máy bắt đầu xem xét việc ngừng bảo trì trong thời gian diễn ra Covid-19, một số thương nhân cho biết.

Hầu hết các nhà máy lớn của Trung Quốc đã nâng giá chào bán hoặc mức khả thi lên trên 860 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400 do giá thép trong nước và quốc tế ổn định. Nhưng một nhà máy ở miền Bắc Trung Quốc vẫn sẵn sàng nhận đơn đặt hàng với giá khoảng 830 USD/tấn fob Trung Quốc và đã bán HRC SS400 với giá 855 USD/tấn cfr cho Hàn Quốc vào tuần trước, không có thêm thông tin chi tiết nào được xác nhận.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,920 NDT/tấn do các thương nhân chào mua ổn định ở mức 4,920-4,930 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 5 giảm 0.16% xuống 4,918 NDT/tấn. Thương mại giao ngay ở Thượng Hải vẫn trầm lắng do việc đóng cửa khu vực làm giảm tiêu thụ thép. Thương mại thép cây tại các thành phố lớn trong nước đã giảm 10,000 tấn xuống còn 127,000 tấn hôm thứ ba so với thứ hai, những người tham gia thị trường cho biết. Tuy nhiên, xu hướng giảm giá được hỗ trợ hạn chế bởi tỷ suất lợi nhuận thấp của các nhà máy thép cây.

Các nhà sản xuất lớn của Trung Quốc đã giữ mức chào hàng và mức khả thi ở mức 820-850 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết do giá thép toàn cầu cao hơn. Giá chào trực tiếp từ một nhà máy Việt Nam ở mức 870 USD/tấn fob trọng lượng thực tế.

Việt Nam

Phế thép: Chào hàng đến Việt Nam ổn định do thị trường không có dấu hiệu rõ ràng, trong khi người mua Việt Nam cho biết họ nhận được nhiều chào bán hơn và các nhà cung cấp sẵn sàng đàm phán giá. Chào giá phế liệu của Nhật ở mức 610-620 USD/tấn cfr đối với HS, 648-650 USD/tấn đối với loại vụn và 655-670 USD/tấn với HS. Hầu hết các nhà máy sản xuất bằng lò điện hồ quang không đấu thầu phế liệu nhập khẩu và tập trung vào thu mua trong nước. Một hàng rời biển sâu từ Úc được chào giá 640 USD/tấn cfr cho HMS 1/2 80:20, trong khi hàng rời từ Mỹ chỉ có giá trên 670 USD/tấn cfr vào tuần trước.

HRC: Người mua Việt Nam có thái độ chờ đợi trước các chào giá thép cuộn cấp SAE1006 của Trung Quốc ổn định ở mức 910-915 USD/tấn cfr Việt Nam. Một thương nhân Việt Nam cho biết, khách hàng đã mua đủ hàng cho lô hàng tháng 4 và không vội đặt hàng cho lô hàng tháng 5.