Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 23/11/2022

Châu Âu

HRC: Thị trường HRC Châu Âu phân kỳ, với Ý giảm trong khi gia tăng tại phía bắc. Sau khi bán hàng tháng 12 và một phần đáng kể sản lượng tháng 1, một người bán ở Ý đang xem xét tăng giá chào HRC lên tới 650 Euro/tấn cho các đợt giao hàng còn lại trong tháng 1. Một số cho hay đã cung cấp ở Bắc Âu với mức giá đó, nhưng ở Ý, các chào bán chưa công khai chính thức. Nhà sản xuất có thể thoải mái hơn một chút trước kỳ nghỉ lễ và vì họ đã đảm bảo được thị phần của mình.

Những người mua ở phía bắc cho biết một số nhà máy khác đã tăng báo giá của họ lên mức cao 600 Euro/tấn sau khi các nhà máy Ý rút lui, mặc dù điều này không thể được xác nhận. Có nhiều báo cáo mâu thuẫn trên thị trường, với một số vẫn nói rằng các nhà máy lớn sẵn sàng bán ở mức thấp 600 Euro/tấn. Những người bán khác ở Ý có thể vẫn còn khối lượng nhỏ trong tháng 12, với mục tiêu khoảng 600 Euro/tấn đã tính phí giao hàng.

Mỹ

HRC: Giá HRC Mỹ giảm xuống gần mốc 600 USD/tấn bất chấp những bình luận của thị trường vào tuần trước rằng các nhà máy thép đang ở hoặc sắp đạt điểm hòa vốn. Giá thép ở mức thấp nhất kể từ tháng 10/2020, khi thị trường bắt đầu phục hồi từ mức thấp do đại dịch Covid-19 gây ra.

Các chào bán được báo cáo là từ 600-700 USD/tấn với hầu hết từ 600-660 USD/tấn. Ít hoạt động được báo cáo trên thị trường giao ngay khi nó bắt đầu chậm lại khi bước vào kỳ nghỉ Lễ tạ ơn. Có rất ít bình luận trong tuần này về điểm hòa vốn của nhà máy sau khi đóng một vai trò quan trọng trong cuộc trò chuyện thị trường tuần trước.

CIS

Phôi thép: Thị trường phôi thép Biển Đen có dấu hiệu tăng giá do chi phí phế liệu cao hơn, nhưng lượng đặt hàng ở Thổ Nhĩ Kỳ chủ yếu là trong nước do người mua gấp rút đáp ứng nhu cầu gấp của họ. Các nhà sản xuất có trụ sở tại Iskenderun được cho là đã bán phôi thép trong khoảng 555-560 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT, với giá thầu xuất xưởng 550 USD/tấn cho trọng tải nhỏ được cho là đã bị từ chối.

Giá chào từ Biển Đen được đưa ra ở mức 525-530 USD/tấn cfr chủ yếu cho lô hàng tháng 1, với các dấu hiệu khan hiếm là 520 USD/tấn cfr cho phần phía bắc của Thổ Nhĩ Kỳ. Một số nhà máy của Nga đang trì hoãn việc bán hàng từ Biển Đen hoặc đưa ra mức giá lên tới 550 USD/tấn cfr do chi phí phế liệu trong nước cao khiến xuất khẩu không có lãi.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thép cây xuất khẩu và nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ tăng trên cơ sở tính theo đồng đô la Mỹ tương đương sau khi doanh số bán hàng ở nước ngoài trong vài ngày qua và nhu cầu nội địa mạnh mẽ hiện nay.

Một vài nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kỳ đã bán thép cây khi nhu cầu bắt đầu tăng vào tuần trước từ các thị trường nước ngoài ở mức 615-620 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế, đây không phải là mức giá phù hợp so với giá nhập khẩu phế liệu hiện tại. Họ hiện đang cố gắng tăng giá bán trung bình thông qua nhu cầu tiếp tục trong tuần này.

Việt Nam

Phế thép: Các nhà cung cấp đã tăng giá chào phế liệu cho Việt Nam khoảng 5 USD/tấn so với mức của tuần trước, mặc dù họ không nhận được nhu cầu trong tuần qua.

Giá chào phế liệu H2 của Nhật Bản được nghe thấy ở mức 370-380 USD/tấn cfr và Hong Kong HMS 1/2 50:50 có giá 335-340 USD/tấn cfr. Doanh số bán thép tại Việt Nam vẫn chậm chạp và các nhà máy đang cố gắng giảm lượng hàng tồn kho cho cả nguyên liệu thô và thành phẩm. “Tôi nghĩ việc tăng mức chào bán là vô nghĩa vì không có người mua trên thị trường,” một thương nhân Việt Nam cho biết.

HRC: Một thỏa thuận cho SS400 của Trung Quốc được cho là đã kết thúc ở mức 520 USD/tấn cfr Việt Nam trong tuần này, nhưng không có thêm thông tin chi tiết nào có thể được xác nhận.

Một nhà máy Nhật Bản đã hạ giá chào xuống còn 550 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại SAE1006, thấp hơn so với giá chào ở mức và trên 565 USD/tấn cfr Việt Nam từ Trung Quốc. Những người mua lớn của Việt Nam im lặng, với những người mua hạn chế chào giá ở mức 520 USD/tấn cfr Việt Nam. Nhu cầu tại Việt Nam yếu, buộc các nhà máy trong nước phải xuất khẩu. Một nhà máy lớn của Việt Nam đã bán khoảng 200,000 tấn HRC trong tháng 1 hoặc tháng 2 với giá khoảng 515-525 USD/tấn fob Việt Nam vào Ấn Độ và các nước khác.

Nhật Bản

Phế thép: Những người bán phế liệu kim loại màu của Nhật Bản đã từ chối cắt giảm thêm giá chào hàng xuất khẩu sau khi nhận được yêu cầu gia tăng từ một số người mua nước ngoài, nhưng hầu hết những người mua khác vẫn bị động.

Một số thương nhân Nhật Bản đã nâng giá chào hàng xuất khẩu thêm 5 USD/tấn so với tuần trước, do Đài Loan quan tâm mua nhiều hơn. Các thương nhân Nhật Bản khác cho rằng mức có thể giao dịch hiện tại là không thể chấp nhận được nên họ không cung cấp cho thị trường xuất khẩu. Các thương nhân Nhật Bản dự kiến ​​sẽ nhìn thấy nhiều cơ hội hơn đến Đài Loan sau khi giá phế liệu đóng trong container giao cho nước này tăng trở lại từ mức thấp gần hai năm. Các giao dịch cho HMS 1/2 80:20 đóng trong container đã được thực hiện cao hơn 3 USD/tấn ở mức 323 USD/tấn, trong khi các nhà cung cấp nâng giá chào mạnh lên 340 USD/tấn cfr trở lên.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt vận chuyển bằng đường biển kéo dài đà giảm do các ca nhiễm Covid gia tăng ở Trung Quốc làm giảm hy vọng về nhu cầu. Chỉ số quặng 62%fe giảm 2.20 USD/tấn xuống còn 94.60 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giao dịch quặng sắt trên biển chậm lại do giá giảm. Quặng 62%fe tại cảng đã giảm 13 NDT/tấn xuống 744 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tới Thanh Đảo, tương đương vận chuyển bằng đường biển giảm 2.30 USD/tấn xuống còn 95.85 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Than cốc:Giá than luyện cốc cao đến Trung Quốc giữ ổn định ở mức 297 USD/tấn cfr.

Hoạt động giao dịch đường biển tại thị trường Trung Quốc im ắng mặc dù nhu cầu đối với than luyện cốc trong nước tăng cao. Các mức chào hàng tại cảng đối với than luyện cốc cao cấp được chỉ định vào khoảng 2,600 nhân dân tệ/tấn (363 USD/tấn) trong khi các mức chào hàng đối với than luyện cốc Nga tại cảng được chỉ định ở mức khoảng 2,000 Yên/tấn.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn lên 3,850 NDT/tấn vào buổi sáng, nhưng giảm xuống 3,830 NDT/tấn vào buổi chiều. HRC kỳ hạn tháng 1 giảm 0.16% xuống 3,755 NDT/tấn. Giao dịch giao ngay diễn ra chậm trong ngày.

Một nhà máy lớn của Trung Quốc đã bán khoảng 20,000 tấn HRC SS400 với giá 550 USD/tấn cfr Hàn Quốc vào tuần trước, tầm 535 USD/tấn fob Trung Quốc. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc đã bán khoảng 1,000 tấn HRC SS400 với giá 545 USD/tấn cfr Hàn Quốc trong tuần này, tầm 530 USD/tấn fob Trung Quốc. Những người tham gia cho biết những mức đó vẫn có sẵn cho đến ngày nay.

Thép cây: Một nhà máy phía bắc Trung Quốc giảm giá chào xuất khẩu thép cây xuống còn 545-550 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 1. Mức mục tiêu của các nhà máy được ước tính là 535-545 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết với giá tại khu vực phía bắc là 515-520 USD/tấn trọng lượng lý thuyết. Về dài hạn, triển vọng  thị trường đối với thép cây vẫn giảm với các biện pháp kiểm soát Covid của Trung Quốc thắt chặt.

Giá thép cây giao ngay tại Thượng Hải không đổi ở mức 3,770 nhân dân tệ/tấn (528 USD/tấn). Hợp đồng kỳ hạn thép cây tháng 1 đảo ngược mức tăng 1% vào buổi sáng, đóng cửa ở mức 3,677 NDT/tấn, tăng 0.25% so với giá mở cửa trong ngày. Các thương nhân giữ giá chào hàng của họ ở mức 3,750-3,800 NDT/tấn và sẵn sàng phá bỏ hàng tồn kho.