Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 23/02/2022

Châu Âu

HRC: Hoạt động trên thị trường thép cuộn Châu Âu tiếp tục bị hạn chế, mặc dù đã có một số giao dịch nhỏ cho người mua cần bổ sung hoặc cho các dự án nhỏ. Các nhà máy ở Tây Bắc Âu cho biết tình trạng sẵn có sớm nhất của họ là giao hàng vào tháng 5, nhưng sau khi đơn đặt hàng được đặt, nguyên liệu sẽ được giao nhanh hơn.

Một số chào bán từ các nhà sản xuất Đức đã được nghe thấy ở mức 950-960 Euro/tấn xuất xưởng, nhưng giá có thể thương lượng cho các đơn đặt hàng trên 100 tấn. Một số người tham gia thị trường đã báo cáo rằng ở cả Bắc Âu và Ý, các nhà máy đang chào bán ở các mức nhất định trên cơ sở xuất xưởng, mà trong các cuộc đàm phán, họ sẵn sàng thực hiện trên cơ sở được giao.

CRC: Thép cuộn cán nguội đã được cung cấp từ Brazil ở mức 1,000 Euro/tấn cfr Antwerp, với một số nhà giao dịch cũng chào bán cao hơn hoặc thấp hơn mức này. Một nhà cung cấp Ấn Độ đã tham gia và rời khỏi thị trường, nhưng không đặt trước. Các thương nhân báo cáo có thể bán các kho dự trữ tại cảng với giá 1,050 Euro/tấn giao Ý, trong khi các nhà sản xuất Ý được nghe nói ở mức 1,080-1,100 Euro/tấn.

CRC của Hàn Quốc đã được chào bán ở mức 980 Euro/tấn cfr và được bán với một mức chiết khấu nhẹ. Một số người mua cho biết họ đã mua nguyên liệu nhập khẩu với giá 930-940 Euro/tấn cfr.

Thổ Nhĩ Kỳ

Phế liệu: Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn giữ nguyên trong ngày thứ Ba khi cuộc khủng hoảng Ukraine leo thang làm tăng thêm lo ngại rằng nguồn cung thép ở Biển Đen có thể bị gián đoạn nghiêm trọng.

Một số nhà cung cấp phế liệu lớn cho Thổ Nhĩ Kỳ đang lắng nghe những dấu hiệu giảm giá hơn của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ vào thời điểm họ không bán thép cây và đang cố gắng bán khống và đẩy giá thu mua bên bến tàu xuống. Nhưng đến nay vẫn chưa có nhiều người quan tâm đến việc các nhà cung cấp phụ giảm giá. Tại Amsterdam, giá thầu 395 Euro/tấn được giao đến bến cho vật liệu HMS 1/2 tiếp tục không hấp dẫn vào thứ Ba mặc dù ở Bỉ, 390-395 Euro/tấn giao đến bến đã được chấp nhận trong một số trường hợp.

Thép cây: Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn yếu và một nhà máy Izmir tiếp tục duy trì thị phần mạnh với mức chào hàng cạnh tranh.

Các nhà máy ở Istanbul sẽ không chấp nhận giá xuất xưởng dưới 740 USD/tấn không bao gồm VAT ngày thứ hai và hôm qua. Một nhà máy Marmara ở khu vực Biga chỉ sẵn sàng bán dưới 740 USD/tấn xuất xưởng không bao gồm VAT.

CIS

Phôi thép: Thương mại phôi thép Biển Đen bị đình trệ sau khi xung đột Nga-Ukraine leo thang, với những rủi ro và bất ổn ngày càng tăng.

Đồng thời, trong khi các khách hàng chủ chốt ở Ai Cập đang thích ứng với các cuộc đàm phán thanh toán mới, thì các nhà cung cấp khác đang đàm phán mua phôi thép với các nhà cung cấp khác. Các nhà cung cấp Thổ Nhĩ Kỳ đã được nghe thảo luận về mức 710 USD/tấn fob cho Mỹ Latinh, nhưng người mua vẫn đang tìm kiếm mức thấp hơn. Các khách hàng Bắc Phi trước đây đặt giá thấp hơn mức chào bán ít nhất là 10-20 USD/tấn, nhưng giờ họ thích chờ xem hơn, một người tham gia thị trường cho biết.

Trung Quốc

HRC: Giá HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 20 Yn NDT/tấn lên 5,010 NDT/tấn vào buổi sáng nhưng giảm 50 NDT/tấn xuống 4,960 NDT/tấn vào buổi chiều. Hoạt động thị trường chậm lại vào buổi chiều sau khi giá giảm.

HRC kỳ hạn tháng 5 giảm 1.34% xuống 4,850 NDT/tấn. Kỳ vọng về nhu cầu ở hạ nguồn trong tháng 3 và tháng 4 hiện đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi quyết tâm kiểm soát giá nguyên liệu của Trung Quốc. Một số thương nhân trong nước cho biết họ muốn giải phóng hàng càng sớm càng tốt để chờ tín hiệu rõ ràng hơn. Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ nguyên giá chào 815-830 USD/tấn fob Trung Quốc cho HRC SS400, mặc dù một số ngừng báo giá trong bối cảnh không chắc chắn, đặc biệt là do giá nội địa biến động trong tuần này. Các thương nhân hạn chế mua bán do họ không thể đảm bảo nguồn cung từ các nhà máy nếu giá nội địa Trung Quốc tăng trong những ngày tiếp theo. Người mua đường biển cũng đứng ngoài lề.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 10-20 NDT/tấn vào buổi sáng, nhưng giá giảm xuống 4,810 NDT/tấn vào buổi chiều. Giá thép cây giao sau tháng 5 giảm 1.13%, hay 54 NDT/tấn, xuống còn 4,734 NDT/tấn.

Các nhà sản xuất lớn giữ giá chào xuất khẩu ở mức 820 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết, với những người mua ở thị trường Đông Nam Á đứng ngoài cuộc.

Cuộn dây: Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá xuất khẩu thép cuộn ở mức 795 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 4. Nhưng giá chào bán thép cuộn của Indonesia đã giảm 5-10 USD/tấn xuống 800 USD/tấn cfr tại các thị trường lớn ở Đông Nam Á, tương đương 765-770 USD/tấn fob.

Than cốc: Giá than cốc hạng nhất sang Trung Quốc giảm 1.20 USD/tấn xuống 384.15 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá than cốc trung bình giảm 1.50 USD/tấn xuống 344.15 USD/tấn cfr ở miền Bắc Trung Quốc. Hoạt động giao ngay ở Trung Quốc đã bị tắt tiếng do sự chênh lệch lớn giữa giá than cốc quốc tế và giá nội địa của Trung Quốc.

Giá than luyện cốc cao cấp có hàm lượng lưu huỳnh thấp từ vùng Liulin ở tỉnh Sơn Tây đã tăng 100-200 NDT/tấn, tùy thuộc vào chất lượng.

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển giảm hôm qua do các lô hàng cập cảng tăng trong tuần trước làm gia tăng hàng tồn kho tại cảng. Chỉ số quặng 62%fe giảm 1.80 USD/tấn xuống 137.10 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65% đã giảm 1.45 USD/tấn xuống 164.10 USD/tấn.

Giá quặng sắt 62%fe tại cảng tăng 3 NDT/tấn lên 865 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển tăng 25 cent/tấn lên 126.50 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Việt Nam

Phế liệu: Chào giá hạn chế đối với phế liệu H2 của Nhật Bản ở mức 565 USD/tấn cfr tại Việt Nam, tăng từ 560 USD/tấn ngày trước. Người mua cho biết mức giá này vẫn còn quá cao. Hiện tại, hầu hết người mua thích mua phế liệu đóng trong container vì khoảng cách giá giữa HMS 1/2 80:20 đóng trong container của Mỹ và H2 của Nhật là 65-70 USD/tấn. Mặc dù phế liệu từ Nhật Bản có thời gian giao hàng ngắn hơn, nhưng chênh lệch giá lớn có nghĩa là phế liệu của Nhật Bản không khả thi với giá thép thành phẩm hiện tại.

Mỹ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Mỹ đã tạm dừng đà giảm trong tuần này do thị trường giao ngay vẫn mỏng vì người mua cảm thấy gần chạm đáy. Thời gian sản xuất HRC Midwest tăng nhẹ lên 2-4 tuần từ 2-3 tuần.

Chênh lệch giữa phế liệu thu mua số 1 được giao cho các nhà máy ở Midwest và giá bán HRC không đổi ở mức 583 USD/tấn. Một năm trước, mức chênh lệch là 800 USD/tấn.