Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 22/9/2022

Châu Âu

Thép cây: Tại thị trường Ý, giá thép cây giảm xuống còn 960-980 Euro/tấn xuất xưởng, bao gồm các phần bổ sung cho các kích cỡ khác nhau, với mức khả thi vẫn thấp hơn một chút so với mức này. Khách hàng chỉ mua hàng trao tay, trong bối cảnh kỳ vọng rằng giá có thể giảm hơn nữa. Nhưng bất chấp việc giảm chi phí năng lượng và phế liệu, triển vọng vẫn không chắc chắn. Nhiều nhà sản xuất Châu Âu được cho là đang thảo luận về việc sa thải tạm thời với các công đoàn, dự đoán sản lượng sẽ cắt giảm thêm.

Tại khu vực Balkan, giá fob cho thép cây của Ý không có sẵn do các nhà cung cấp đang nhắm mục tiêu bán hàng ở cấp cao hơn. Một số chào giá fca đã được nghe thấy ở mức 800 Euro/tấn hoặc thấp hơn một chút đối với khu vực này từ Ý. Nhưng khách hàng đã được nghe đàm phán với các nhà cung cấp Ai Cập trong khoảng 715-740 Euro/tấn cfr trong những tuần trước, với một số doanh số đã được nghe ở mức này.

Thép dây: Thép dây vẫn chịu áp lực do lượng nhập khẩu có sẵn tương đối cao, với giá chủ yếu giảm do yếu tố cơ bản ở các khu vực này. Giá trị có thể giao dịch cho dây kéo giảm xuống còn 970-980 Euro/tấn giao ở Ý. Những người mua thép cuộn ở Tây Ban Nha kỳ vọng rằng giá chào từ các nhà máy địa phương có thể giảm xuống còn 850 Euro/tấn được giao và thấp hơn đối với chất lượng kéo trong thời gian tới, giảm mạnh so với mức 940-965 Euro/tấn được cung cấp vào tuần trước. "Các nhà máy đang mở cửa thương lượng và họ cần đơn đặt hàng", một người mua cho biết.

Indonesia và Malaysia báo giá ở mức 665-690 USD/tấn cfr ở Nam Âu. Một nhà cung cấp GCC đưa ra giá 730 Euro/tấn cfr là Tây Ban Nha, trong khi giá của Thổ Nhĩ Kỳ và một số Bắc Phi là hơn 680 USD/tấn fob. Một số lượng lớn thép cuộn Algeria được cho là đã được mua với giá 720 USD/tấn cfr ở Nam Âu vào cuối tuần trước, nhưng mức giá chào bán đã cao hơn 700 USD/tấn fob một chút. Thép cuộn Ai Cập được báo giá ở mức 770 USD/tấn cfr cho cùng khu vực.

HRC: Giá HRC Châu Âu đi ngang khi thị trường vẫn đang tìm kiếm hướng đi, trong bối cảnh nhu cầu giảm, hoạt động của UBCKNN chậm chạp và chi phí sản xuất cao. Rõ ràng hơn là các UBCKNN đang gặp khó khăn trong việc di chuyển vật liệu, với một số người tham gia thị trường ước tính lượng đơn đặt hàng của một số UBCKNN sẽ giảm 30% trong tháng này.

Mặc dù một số chào hàng vẫn tương đối chắc chắn, giá thầu của người mua được báo cáo là 720-750 Euro/tấn xuất xưởng ở Ý, và có báo cáo rằng giá thầu nguyên liệu nhập khẩu ở mức 670-680 Euro/tấn cfr cho các nhà cung cấp Châu Á đã bị rút lại. Một số giá thầu đã được đưa ra ở mức 650 Euro/tấn cfr từ các UBCKNN hôm qua. Các thương nhân cho biết không có người mua nào sẵn sàng trả 700 Euro/tấn cfr. Chào giá lên tới 730 USD/tấn cfr.

Thổ Nhĩ Kỳ

Cuộn dây: Giá thép cuộn của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp tục đi xuống, sau sự sụt giảm của giá phế liệu và thép cây trong tuần trước.

Chào giá xuất khẩu đối với thép cuộn chất lượng lưới chủ yếu nằm trong khoảng 680-700 USD/tấn fob trong tuần này, nhưng đã có thêm những chiết khấu khác. Mức độ tương tự đã được báo cáo có sẵn tại địa phương. Doanh số bán hàng ở khu vực Mena khan hiếm, nhưng nhìn chung nhu cầu vẫn yếu do có nhiều chào bán cạnh tranh hơn từ các khu vực khác, điều này tiếp tục giảm trong bối cảnh tâm lý tiêu cực.

Thép cây: Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng trưởng, khiến các nhà sản xuất bên ngoài Izmir lần đầu tiên phải đóng cửa bán hàng vào đầu tháng 9.

Một nhà máy Izmir đã chốt doanh số bán hàng vào ngày 15/9 khi bán được 38,000 tấn tương đương 660 UUSD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT, điều này cho thấy mức giá thấp nhất và hôm nay các nhà sản xuất ở Marmara và Iskenderun đã chốt doanh số sớm do nhu cầu tăng. Nhà máy Izmir bán được khoảng 10,000 tấn, tương đương 665 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT), cao hơn 5 USD/tấn so với giá bán của nó vào ngày 15/ 9. Hôm qua, một nhà máy Marmara đã bán được 6,500 tấn thép cây với giá tương đương 680 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường phế liệu nội địa của Nhật Bản đã suy yếu một chút vào thứ Tư do đợt giảm giá đầu tiên của Tokyo Steel trong hai tháng.

Tokyo Steel đã công bố mức giảm đầu tiên vào hôm qua sau khi giá nội địa Nhật Bản bắt đầu tăng nhanh từ giữa tháng 8. Giá thu mua tại nhà máy Tahara và Nagoya sẽ giảm 1,000 yên/tấn (7 USD/tấn), có hiệu lực từ ngày 22/9.

Thị trường nội địa ở khu vực Chubu của Nhật Bản bắt đầu suy thoái vào cuối tuần trước khi một nhà máy thép đặc biệt giảm giá phế liệu 1,000 Yên/tấn. Nhà máy này chủ yếu tiêu thụ phế liệu thô và nó đã cắt giảm giá thầu do dòng vốn đổ vào mạnh hơn dự kiến ​​được tạo ra sau khi ngành công nghiệp ô tô của Nhật Bản nâng tỷ lệ sản xuất. Giá thu mua giảm ở Chubu đã khiến Tokyo Steel phản ánh việc giảm giá tại nhà máy của mình, nằm trong cùng khu vực.

Đài Loan

Phế thép: Giá phế liệu container của Đài Loan ổn định vào thứ Tư do giao dịch hạn chế. Có rất ít hoặc không có chào giá từ các nhà sản xuất thép trong nước. Chỉ có một giá thầu gợi ý được đưa ra bởi một nhà sản xuất thép địa phương ở mức thấp hơn 340 USD/tấn hôm qua.

Việt Nam

Phế thép: HMS 1/2 80:20 đóng container đã được giao về Việt Nam ở mức 355 USD/tấn cfr vào đầu tuần. Những người bán phế liệu số lượng lớn ở biển sâu của Mỹ đã từ chối chào hàng cho Việt Nam khi họ tập trung vào thị trường Nam Á và họ muốn giữ giá ở mức cao hơn. Giá chào hàng H2 của Nhật Bản vẫn tăng ở mức trên 400 USD/tấn cfr, trong khi giá HS chào ở mức 440 USD/tấn cfr. Giá chào hàng rời biển sâu của Châu Âu không đổi ở mức 385-390 USD/tấn cfr đối với HMS 1/2 80:20.

HRC: Giá chào bán hầu như không thay đổi ở mức 590-600 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn SAE1006 của Trung Quốc, nhưng người bán đã hạ giá bán xuống 575 USD/tấn cfr ở Việt Nam đối với cuộn do một nhà máy ở phía đông Trung Quốc sản xuất do mua chậm.

Những người tham gia Việt Nam cho biết chào giá cao hơn nhiều ở mức 610-620 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn do nhà máy Nhật Bản sản xuất và giá thầu ở mức 590-595 USD/tấn cfr Vietnam. Một nhà máy Indonesia đã chào giá 585 USD/tấn cfr ở Việt Nam cho cuộn SAE, nhưng đó là đối với cuộn có độ dày từ 2.1mm trở lên, nên có giá thấp hơn so với cuộn có độ dày 2.0mm.

Trung Quốc

Than cốc: Giá vào Trung Quốc tăng cao cùng với giá than luyện cốc trong nước tăng. Nguồn cung than trong nước đã thắt chặt trong bối cảnh các quy định an toàn ngày càng nghiêm ngặt. Điều này xảy ra sau một loạt các vụ tai nạn khai thác ở vùng Sơn Tây.

Nhu cầu cũng tăng lên do hoạt động tái sản xuất trước kỳ nghỉ lễ quốc khánh. Nhưng những người tham gia cảnh báo rằng thị trường thép hạ nguồn yếu có khả năng hạn chế việc tăng giá. Một thương nhân Trung Quốc cho biết: “Trong khi giá nội địa đã tăng khoảng 200-300 NDT/tấn (28-42 USD/tấn) và hàng hóa bên cảng cũng bán chạy hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là các yếu tố cơ bản đã được cải thiện. Một nhà sản xuất Nga đã kết thúc phiên đấu thầu hôm nay, bán một lô hàng 21,000 tấn K10 của Nga được xếp nhanh ở mức 246.35 USD/tấn cfr tại Trung Quốc, tăng từ mức giao dịch cuối cùng là 239.30 USD/tấn cfr của Trung Quốc vào cuối tuần trước.

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển giảm, mặc dù mức lỗ được hạn chế do giá dầu tăng. Chỉ số quặng 62%fe giảm 0.25 USD/tấn xuống 96.40 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giá quặng 62%fe giảm 5 NDT/tấn xuống 747 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển giảm 75 cent/tấn xuống 99.20 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Giá quặng sắt kỳ hạn tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở mức 703.50 NDT/tấn, giảm 6.50 NDT/tấn hay 0.92% so với giá thanh toán của ngày hôm trước.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải giảm 30 NDT/tấn (4.3 USD/tấn) xuống 3,850 NDT/tấn do các thương nhân chào giá thấp hơn ở mức 3,860-3,880 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 1 giảm 0.7% xuống 3,664 NDT/tấn. Jiangsu Shagang giữ giá thép cây xuất xưởng không đổi ở mức 4,200 NDT/tấn cho đợt giao hàng cuối tháng 9, nhưng nhà máy sẽ giảm giá 150 NDT/tấn cho các đại lý cho các đơn đặt hàng giữa tháng 9 của họ. Giá thép cây cho thấy một số tín hiệu phục hồi vào buổi chiều sau khi giá dầu tăng do căng thẳng địa chính trị leo thang khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố điều động quân sự một phần.

Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã cắt giảm giá xuất khẩu thép cây 10 USD/tấn xuống còn 605 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc đã được thông báo chào bán thép cây cho Singapore với giá lý thuyết 600 USD/tấn cfr, tương đương 565-570 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. Các nhà máy nói chung sẵn sàng đưa ra một số chiết khấu cho các giao dịch khi đồng nhân dân tệ của Trung Quốc giảm và nhu cầu đường biển yếu.

HRC: Giá xuất xưởng thép cuộn cán nóng Q235B tại Thượng Hải không đổi ở mức 3,850 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 1 giảm 0.7% xuống 3,708 NDT/tấn. Cục Thống kê Quốc gia cho biết vào ngày 20/9, sản lượng máy đào của Trung Quốc đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái lên 21,039 chiếc vào tháng 8, với tốc độ tăng trưởng chuyển biến tích cực lần đầu tiên trong năm nay. Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã có kế hoạch tiếp tục sản xuất lò cao từ ngày 23/9 sau hơn hai tháng bảo trì.

Một thỏa thuận đối với số lượng nhỏ HRC SS400 của Trung Quốc đã được thực hiện ở mức 565-570 USD/tấn fob Trung Quốc.