Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 22/11/2022

Châu Âu

HRC:Giá HRC Ý giảm, nhưng những người bán đã giảm giá mạnh trước đó để bán hàng hiện đã giữ vững giá sau các đơn hàng khối lượng lớn được chốt.

Một người bán ở Ý đã nhận được một số lượng lớn đơn đặt hàng sau khi họ giảm giá, với các giao dịch được cho là đã chốt ở mức 580-610 Euro/tấn được giao. Phần lớn doanh số bán hàng được thực hiện ở mức 580-590 Euro/tấn xuất xưởng, do những người mua đầu cơ đặt một số lượng ở mức mà một số người cho là giá hòa vốn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục đẩy giá chào xuất khẩu lên trong tuần này sau khi mức giao dịch phế liệu tăng lên, với nhiều người tham gia thị trường kỳ vọng áp lực tăng giá sẽ tăng lên, trong khi những người khác cho rằng xu hướng này sẽ tồn tại trong thời gian ngắn.

Hầu hết các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ chào bán thép cây ở mức tương đương 635-640 USD/tấn xuất xưởng, tăng khoảng 5 USD/tấn so với hôm thứ Sáu. Giá chào trên thị trường xuất khẩu được đưa ra ở mức 635 USD/tấn fob trở lên, nhưng không có doanh số bán hàng mới nào được ghi nhận.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế thép Nhật Bản vẫn rơi vào bế tắc vào thứ Hai do chênh lệch giá giữa người mua và người bán vẫn còn lớn và không bên nào sẵn sàng nhúc nhích do triển vọng thị trường khác nhau.

Những người bán phế liệu cho biết hiện tại có rất ít sự khẩn cấp để xuất khẩu hàng hóa do dòng phế liệu ở Nhật Bản chậm hơn. Ngoài ra, có rất ít yếu tố thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa do nhu cầu khan hiếm ở Bắc và Đông Bắc Á.

GCC

Thép cây: Triển vọng tại khu vực Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) vẫn khả quan vào cuối tháng, nhưng sự biến động về giá ở Châu Á dự kiến ​​sẽ hạn chế biến động tăng giá đối với các mặt hàng giao hàng tháng 12.

Sau khi các nhà máy của UAE bán hết thép cây tháng 11 ở mức 2,115-2,140 dirham/tấn (576-583 USD/tấn) xuất xưởng. Một người tham gia thị trường khu vực cho biết khối lượng giao dịch tăng lên khi thị trường khá tích cực. Hơn nữa, trong khi hoạt động xuất khẩu tại các thị trường xa diễn ra chậm, các nhà cung cấp trong khu vực tìm thấy nhu cầu tại Ả Rập Saudi, nơi doanh số bán thép cây của UAE được báo cáo ở mức 680-685 USD/tấn được giao, bao gồm cả thuế.

Phôi thép: Một số nhà sản xuất trong khu vực vẫn đang tìm kiếm doanh số bán phôi thép xuất khẩu, nhưng giá của họ ở mức 520-530 USD/tấn fob là quá cao để kích thích nhu cầu từ các khách hàng Châu Á hoặc Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng tại địa phương, các giao dịch đã được thực hiện ở mức 530-535 USD/tấn giao tại UAE, với giá chào phôi Châu Á lên tới 550 USD/tấn cfr. Phôi Iran cũng thu hút sự quan tâm của người mua UAE, với mức mới nhất được báo cáo là 490-495 USD/tấn được giao. Nhưng các nhà máy đã không đạt được doanh số bán hàng ở Châu Á, với phôi thép của Nga được bán cho Đài Loan ở mức 485 USD/tấn cfr cho 20,000 tấn vào cuối tuần trước.

Việt Nam

Phế thép: Không có hồ sơ dự thầu nào cho phế liệu nhập khẩu được nghe thấy từ các nhà máy Việt Nam vào thứ Hai do sức mua vẫn còn ảm đạm.

Một số nhà sản xuất thép địa phương cho biết triển vọng vẫn chưa được cải thiện, đồng thời cho biết thêm rằng việc loại bỏ thuế xuất khẩu 15% đối với một số sản phẩm thép ở Ấn Độ có thể gây ra dòng thép nhập khẩu từ quốc gia đó đến một số khu vực nhất định. Điều này có thể sẽ gây thêm áp lực lên giá thép và cuối cùng là giá nguyên liệu thô ở Châu Á.

HRC: Các thương nhân giảm giá chào xuống 530-540 USD/tấn cfr Việt Nam, tương đương khoảng 515-525 USD/tấn fob Trung Quốc. Người mua Việt Nam cũng hạ giá thầu 25-30 USD/tấn xuống còn 500-505 USD/tấn cfr Việt Nam.

Một số thương nhân hạ giá chào thép cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc xuống 535 USD/tấn cfr Việt Nam, trong khi những người khác giữ nguyên giá chào ở mức 550 USD/tấn cfr Việt Nam. Một công ty thương mại đã chào giá 535 USD/tấn cfr Việt Nam cho thép cuộn SAE của Đài Loan, không thu hút được sự quan tâm mua hàng. Các nguồn tin Việt Nam cho biết việc hủy bỏ thuế xuất khẩu thép của Ấn Độ chưa ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam, nhưng các chào bán xuất khẩu có thể xuất hiện trở lại.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt vận chuyển bằng đường biển giảm vào ngày 21/11 do số ca nhiễm Covid-19 gia tăng ở Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn. Chỉ số quặng 62%fe giảm 2.70 USD/tấn xuống còn 96.80 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Bắc Kinh, Quảng Châu và Thạch Gia Trang chứng kiến ​​nhiều ca nhiễm Covid hơn vào cuối tuần qua và điều này làm suy giảm tâm lý thị trường, một thương nhân Bắc Kinh cho biết. Trung Quốc đã công bố các biện pháp nới lỏng một số biện pháp kiểm soát Covid vào ngày 11/11. Những lo ngại về nguồn cung tăng cũng xuất hiện sau khi Ấn Độ loại bỏ thuế xuất khẩu đối với quặng sắt tinh loại thấp và quặng sắt dạng viên. Quặng 62%fe đã giảm 6 NDT/tấn xuống còn 757 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, khiến tương đương vận chuyển bằng đường biển của nó giảm 1.05 USD/tấn xuống còn 98.15 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Than cốc: Giá than luyện cốc cao cấp đến Trung Quốc không đổi ở mức 297 USD/tấn cfr. Giá chào than của Mỹ vẫn ổn định, với Buchanan bốc hàng tháng 12 cho thấy khoảng 320 USD/tấn cfr Trung Quốc vào tuần trước. “Chúng tôi không mong đợi những biến động lớn về giá,” một thương nhân Trung Quốc cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng đã có những tia lạc quan trong thị trường Trung Quốc trì trệ.

Đợt tăng giá đầu tiên ở mức 100 nhân dân tệ/tấn (14 USD/tấn) đã được đề xuất bởi các nhà máy than cốc trên khắp Hà Bắc và Sơn Đông, với lý do cần quản lý lợi nhuận để đảm bảo nguồn cung ổn định. "Giá than trong nước đã tăng trở lại và các nhà sản xuất than cốc đang chịu lỗ sau ba đợt giảm giá", một nhà sản xuất than cốc ở Hà Bắc cho biết. Những người tham gia vẫn còn chia rẽ về việc liệu các nhà máy thép có thể chấp nhận tăng giá hay không do thị trường thép yếu, bị đè nặng bởi các ca nhiễm Covid-19 gia tăng.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải giảm 30 nhân dân tệ/tấn (4.2 USD/tấn) xuống còn 3,770 NDT/tấn. Giá thép cây kỳ hạn tháng 1 giảm 1.18% xuống 3,7671 NDT/tấn. Các thương nhân giảm giá chào xuống còn 3,750-3,800 NDT/tấn để thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất tiếp tục nâng giá xuất xưởng thép cây vì chi phí nguyên vật liệu tăng. Một số nhà máy than cốc luyện kim ở Sơn Đông và Hà Bắc có kế hoạch tăng giá xuất xưởng thêm 100-110 NDT/tấn từ ngày 22/11. Jiangsu Shagang tăng giá xuất xưởng thép cây 50 NDT/tấn lên 3,950 NDT/tấn cho giao hàng cuối tháng 11 vào ngày 21/11.

Một nhà máy phía đông Trung Quốc giữ giá xuất khẩu thép cây ở mức 565 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 1. Giá chào xuất khẩu thép cây của Trung Quốc không cạnh tranh đối với người mua Đông Nam Á, với giá nội địa tại Việt Nam ở mức 545-550 USD/tấn trọng lượng thực tế. Các nhà máy phía bắc Trung Quốc có thể xem xét hạ giá chào hàng xuất khẩu để thu hút đơn đặt hàng do nhu cầu thép xây dựng trong nước có thể yếu đi vào cuối tháng 11 và tháng 12 khi nhiệt độ giảm xuống.

Cuộn dây: Giá thép cuộn xuất khẩu của Trung Quốc không đổi mức 548 USD/tấn fob. Một nhà máy phía đông Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thép cuộn carbon cao ở mức 600 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 1. Các nhà máy lớn phía bắc Trung Quốc đã không công bố giá chào hàng xuất khẩu trong tuần này do thanh khoản xuất khẩu thấp.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải giảm 40 nhân dân tệ/tấn (5.6 USD/tấn) xuống còn 3,830 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 1 giảm 1.08% xuống 3,756 NDT/tấn. Các thương nhân cho biết người mua không muốn đặt hàng và người bán phải hạ giá để thu hút sự quan tâm của người mua.

Một số nhà máy Trung Quốc giữ nguyên giá chào hoặc bán ở mức 535-550 USD/tấn fob Trung Quốc cho HRC SS400 sau khi giá bán nội địa Trung Quốc giảm. Các nhà máy lớn khác của Trung Quốc muốn công bố giá chào hàng tuần mới vào ngày 22/11 để đánh giá xu hướng thị trường.