Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 22/02/2022

Châu Âu

HRC: Giá chỉ dao động nhẹ trong tuần qua, với một số người bán cố gắng giữ giá cao hơn. Nhưng người mua đang từ chối và mua với giá thấp hơn, nếu họ cần, từ các đối thủ cạnh tranh, sẵn sàng thương lượng. Điều đó nói rằng, mức mà người mua ở Ý sẵn sàng chấp nhận được hiểu là 880-900 Euro/tấn được giao, với các nhà máy đẩy mạnh hơn. Những người tham gia thị trường hy vọng doanh số bán hàng sẽ kết thúc trong tuần này với những người mua lớn hơn.

Một số cuộn ngâm và tẩm dầu đã được bán với giá 915-920 Euro/tấn vào Ý. Một lượng nhỏ HRC đã được bán cho Antwerp với giá 940 Euro/tấn cfr, bao gồm thuế.

Thổ Nhĩ Kỳ

Phế liệu: Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ không đổi vào thứ Hai mà không có động thái mua hoặc bán mới nào được thể hiện vào đầu tuần.

Giá cập cảng mạnh ở các khu vực xuất khẩu tiếp tục hỗ trợ thị trường số lượng lớn vận chuyển bằng đường biển. Giá thầu thu mua tại bến tàu của Châu Âu ở mức 395 Euro/tấn giao cho nguyên liệu HMS 1/2 vẫn không thu hút được việc giải phóng hàng tấn lớn trong giai đoạn tiêu thụ nội địa mạnh mẽ ở Châu Âu vào đầu tháng 3.

Thép cây: Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn yếu, điều này khiến một số nhà sản xuất giảm giá chào bán.

Hai nhà máy ở Istanbul đã giảm mức chào hàng xuống tương đương 745 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT và một nhà máy ở Istanbul đã giảm mức chào hàng xuống tương đương 750 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT, phù hợp với giá xuất khẩu của họ.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển tăng do nhu cầu cao hơn khi việc hạn chế sản xuất thép được dỡ bỏ tại Qian'an và Fengrun ở Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc. Chỉ số quặng 62%fe tăng 7.55 USD/tấn lên 138.90 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65%fe tăng 5.45 USD/tấn lên 165.55 USD/tấn.

Việc hạn chế thiêu kết và các biện pháp hạn chế sản xuất khác nhằm kiểm soát chất lượng không khí trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa đông đã được dỡ bỏ sáng qua tại quận Qian'an và Fengrun, những khu vực sản xuất thép chính ở Đường Sơn.

Than cốc: Giá vào Trung Quốc tiếp tục chịu áp lực giảm do nhu cầu vẫn còn thấp và các nhà sản xuất thép đang chờ đợi sự rõ ràng hơn về hướng giá.

Giá than cốc cao cấp nhập khẩu vào Trung Quốc giảm 3 USD/tấn xuống 385.35 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá than cốc trung bình giảm 4 USD/tấn xuống 345.65 USD/tấn cfr ở miền bắc Trung Quốc.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 30 NDT/tấn lên 4,990 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 5 tăng 2.04% lên 4,959 NDT/tấn. Các nhà máy thép tái sản xuất sau Thế vận hội mùa đông sẽ thúc đẩy nhu cầu về nguyên liệu thô và sự gia tăng chi phí cũng sẽ hỗ trợ giá thép, các thương nhân cho biết. Thương mại giao ngay đã tăng so với tuần trước, và kỳ vọng về nhiều biện pháp kích thích tài chính hơn cho nền kinh tế dẫn đến việc tăng giá thép.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc đã chọn đợi đến thứ ba để công bố các chào bán hàng tuần mới. Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã nâng giá chào bán thêm 10 USD/tấn lên 830 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400 do giá thép trong nước ổn định.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 30 NDT/tấn lên 4,810 NDT/tấn do giá phôi thép tăng và thương mại được cải thiện. Giá thép cây giao sau có thể tăng 2.43%, hay 115 NDT/tấn, lên 4,845 NDT/tấn.

Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc giữ nguyên giá xuất khẩu thép cây ở mức 820 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết, cao hơn giá thị trường nội địa ở mức 760-770 USD/tấn trọng lượng lý thuyết tại các thị trường lớn phía Đông Trung Quốc. Do các nhà sản xuất lớn đang cung cấp lô hàng xuất khẩu trong tháng 4, họ muốn báo giá xuất khẩu cao hơn giá nội địa từ 30 - 40 USD/tấn để đảm bảo biên độ an toàn cho khả năng tăng giá trong tháng 3 và tháng 4.

Việt Nam

Phế thép: Phế liệu H2 của Nhật Bản được chào bán ở mức 560 USD/tấn cfr tại Việt Nam và người mua nhận thấy mức giá này quá cao nên không thể cân nhắc. Giá hiện tại từ Nhật Bản được coi là không khả thi, ngay cả khi các nhà máy có thể bán phôi thép cho Trung Quốc. Nhưng họ cho biết họ sẽ cân nhắc mức giá xung quanh và dưới 500 USD/tấn cfr cho HMS 1/2 80:20. Các nhà máy Việt Nam đang chờ đợi các chào giá phế liệu đóng container, sẽ chỉ xuất hiện trong hai ngày tới.

HRC: Một số thương nhân vẫn tích cực chào bán ở Việt Nam ở mức 820 USD/tấn cfr đối với thép cuộn ss400 Trung Quốc, thu về mức 790 USD/tấn fob Trung Quốc nhưng không thu hút được người mua. Các nhà máy Trung Quốc miễn cưỡng nhận các đơn đặt hàng dưới 800 USD/tấn fob Trung Quốc vì đó gần như là chi phí sản xuất đối với họ.

Nhà máy Việt Nam Formosa Hà Tĩnh được cho là đã bán hết suất phân bổ cho lô hàng tháng 4 ở mức 830-850 USD/tấn cif Việt Nam và người mua trong nước không vội đặt hàng. Chào giá không đổi ở mức 850-860 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE1006 của Trung Quốc, trong khi một số thương nhân đang chào giá ở mức 860-870 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE của Ấn Độ. Các nhà máy Ấn Độ chưa chính thức công bố các chào bán mới vào Việt Nam.