Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 21/9/2022

Châu Âu

HRC: Giá HRC Ý tăng trưởng do giá nhập khẩu cao hơn một chút. Thị trường thương mại trầm lắng, với những người tham gia lo ngại về viễn cảnh EU áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với mặt hàng của Nga.

Người mua đang cố gắng giảm giá chào mua trong nước, với lý do ArcelorMittal đã giảm giá chào tháng 11. Ý tưởng về giá của người mua ở Ý là 720-750 Euro/tấn được giao. Một trung tâm dịch vụ của Đức cho biết họ hy vọng sẽ mua được với giá 660 Euro/tấn cho một số lượng lớn HRC giao ngay, nhưng đây là mức thấp hơn so với giá chào bán, vẫn hơn 750 Euro/tấn. Một trung tâm dịch vụ khác cho biết vẫn có thể dễ dàng mua theo các thỏa thuận cũ với giá 740-750 Euro/tấn.

Mỹ

HRC: Giá HRC Mỹ giảm nhẹ trong tuần này do doanh số bán hàng khối lượng lớn được báo cáo có giá thấp hơn. Hầu hết các nhà máy được cho là đang giữ các chào bán ở mức 800 USD/tấn, mặc dù nhiều lần mua lớn đã được một số ít người mua báo cáo khoảng 700 USD/tấn, khiến các trung tâm dịch vụ nhỏ hơn thất vọng.

Một năm trước, mức chênh lệch là 1,441 USD/tấn, mức chênh lệch cao nhất từng được ghi nhận trong lịch sử giá và là kết quả của việc giá thép tăng vọt do sự gián đoạn liên quan đến Covid-19.

CIS

Phôi thép: Các nhà cung cấp phôi thép Biển Đen vẫn đang gặp khó khăn trong việc bán hàng, sau sự yếu kém của thị trường phế liệu và thành phẩm.

Hai lô 3,000 tấn đã được các thương nhân bán với giá 552 USD/tấn và 555 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ từ khu vực Biển Đen, vào cuối tuần trước, với thép có thể từ khu vực Donbass. Doanh số bán hàng khối lượng lớn đã được báo cáo trong khoảng 520-540 USD/tấn cfr trong những tuần trước, nhưng nước xuất xứ không chắc chắn và điều này không thể xác minh.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các nhà sản xuất thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ giữ nguyên giá chào mua trong nước tính theo đô la Mỹ do giá nhập khẩu phế liệu không có dấu hiệu giảm thêm trong tháng 9. Ba nhà máy Marmara chào bán với giá tương đương 675 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT). Ba nhà máy Iskenderun cũng được cung cấp ở mức này. Một nhà máy Izmir được chào bán với giá tương đương 680 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT, sau khi bán 38,000 tấn vào cuối tuần trước với giá tương đương 660 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT.

Không có dấu hiệu nào cho thấy nhà máy Izmir trong tuần này có thể đạt được cao hơn mức xuất xưởng 660 USD/tấn mà tại đó nhà máy này đã bán được một lượng đáng kể vào tuần trước. Nhu cầu nhìn chung vẫn ở mức thấp, nhưng có những lo ngại từ các nhà dự trữ rằng đồng lira có thể suy yếu hơn nữa so với đô la Mỹ, dự kiến ​​sẽ mạnh lên vào cuối tuần này. Điều này có thể phục hồi nhu cầu vào cuối tuần này.

Việt Nam

Phế liệu: Một thương nhân đã điều chỉnh giá chào bán cho H2 Nhật Bản xuống còn 405 USD/tấn cfr Việt Nam, thấp hơn một chút so với mức của tuần trước. Nhưng các đề nghị khác từ Nhật Bản cao hơn đáng kể vì số lượng có hạn. Các doanh nghiệp Việt Nam tỏ ra không quan tâm đến các chào bán này của Nhật Bản vì chúng vẫn cao hơn các chào bán từ các khu vực khác.

Một số lô hàng phế liệu rời nhỏ đã được thông báo với giá khoảng 390 USD/tấn cfr tại Việt Nam cho HMS 1/2 80:20 vào cuối tuần trước. Hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam thích mua hàng rời nhỏ với ngày vận chuyển nhanh hơn là hàng rời biển sâu.

HRC: Chỉ có một số người mua Việt Nam bày tỏ quan tâm mua ở mức 565 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm mức 545 USD/tấn fob Trung Quốc và thấp hơn nhiều so với mức chấp nhận được của người bán.

Một giám đốc nhà máy Trung Quốc cho biết, nhu cầu quốc tế yếu do khách hàng không phản ứng với các chào bán thấp hơn. Một nguồn tin từ các công ty thương mại quốc tế cho biết kỳ vọng về việc Mỹ tăng lãi suất cũng đè nặng lên tâm lý, dẫn đến kỳ vọng giá thép toàn cầu sẽ tiếp tục giảm.

Các thương nhân cắt giảm giá chào bán xuống còn 582-600 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn SAE1006 của Trung Quốc. Nhà máy Việt Nam Hòa Phát giữ nguyên giá chào hàng tháng 11 ở mức 595 USD/tấn cif Việt Nam cho cả cuộn SS400 và SAE1006, khiến người mua ít quan tâm. Việc mua từ Châu Âu yếu cũng khiến người mua Việt Nam thận trọng trong việc đặt hàng, một thương nhân Việt Nam cho biết thêm rằng các hoạt động trên thị trường đã giảm bớt.

Nhật Bản

Phế thép: Các công ty kinh doanh phế liệu Nhật Bản tỏ ra ít quan tâm đến việc xuất khẩu do chênh lệch giá lớn giữa mức khả thi của người mua và người bán và họ chờ đợi sự điều chỉnh của giá trong nước.

Diễn biến giá trên thị trường phế liệu đường biển và nội địa Nhật Bản phân hóa sâu hơn do nhu cầu phế liệu toàn cầu giảm. Chỉ có một vài lời chào hàng xuất khẩu được đưa ra hôm qua vì giá H2 chào 50,000 yên/tấn fob đã không thể thu hút được sự quan tâm mua vào, mặc dù đã thấp hơn 1,000 yên/tấn so với giá nội địa Nhật Bản.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt trên đường biển giảm do doanh số bán thép yếu. Chỉ số quặng 62%fe giảm 0.65 USD/tấn xuống 96.65 USD/tấn cfr Thanh Đảo. "Với triển vọng giảm giá, chúng tôi sẽ ngồi ngoài lề khi nhu cầu ở hạ nguồn vẫn chưa được cải thiện và triển vọng cho phần còn lại của tháng 9 và tháng 10 vẫn chưa chắc chắn", một thương nhân tại Thượng Hải cho biết.

Giá quặng 62%fe tại cảng giảm 2 NDT/tấn xuống 752 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển giảm 0.40 USD/tấn xuống 99.95 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở mức 696 NDT/tấn, giảm 22 NDT/tấn hay 3.06% so với giá thanh toán của ngày hôm trước.

Than cốc: Giá than cốc tăng trưởng, được hỗ trợ bởi nhu cầu cao hơn khi giao dịch than cốc cao cấp tăng cao. Giá than cốc cao cấp sang Trung Quốc tăng 20 cent/tấn lên 290.45 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Các giao dịch than cốc qua đường biển vào Trung Quốc vẫn khan hiếm, mặc dù giá trong nước có dấu hiệu phục hồi. Giá than luyện cốc có hàm lượng lưu huỳnh thấp loại hàng đầu ở Anze, Sơn Tây, tăng lên 2,500 NDT/tấn (357 USD/tấn) từ 2,450 NDT/tấn. Nhu cầu dự trữ than cốc và than cốc tăng lên khi các nhà máy sản xuất ra mức tồn kho thấp.tiếp tục giảm trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất trong tuần này.

HRC: Giá xuất xưởng thép cuộn cán nóng Q235B tại Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn (2.8 USD/tấn) xuống 3,850 NDT/tấn. Giá HRC kỳ hạn tháng 1 giảm 1.98% xuống 3,704 NDT/tấn. Thị trường giao ngay trầm lắng trong bối cảnh hợp đồng tương lai giảm và tâm lý có thể vẫn yếu trước việc ngân hàng trung ương Mỹ tăng lãi suất, những người tham gia cho biết. Các nhà máy thép lò cao ở Trung Quốc hiện đang hoạt động với mức lỗ khoảng 300 NDT/tấn và đang cố gắng chuyển áp lực chi phí sang nguyên liệu, một thương nhân miền đông Trung Quốc cho biết.

Những người bán lớn đã giảm giá chào bán xuống tương đương 595 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400 do giá bán nội địa của Trung Quốc giảm và tình trạng mua bằng đường biển chậm chạp.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn xuống 3,880 NDT/tấn với xu hướng thấp hơn trong kỳ hạn. Giá thép cây giao sau tháng 1 giảm 1.48% xuống 3,659 NDT/tấn. Các thương nhân cắt giảm giá chào bán thép cây xuống còn 3,860-3,910 NDT/tấn trong bối cảnh giao dịch yếu.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá xuất khẩu thép cây ở mức 590-615 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 10 và tháng 11. Một nhà máy ở miền Bắc Trung Quốc đã rút lại chào bán từ tuần trước ở mức 565 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết, nhưng những người tham gia ước tính rằng nhà máy vẫn sẵn sàng bán ở mức này sau khi giá thép cây trong nước giảm xuống còn 555-560 USD/tấn trọng lượng lý thuyết