Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 21/6/2023

Mỹ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ đã tạm dừng đà giảm gần đây trong tuần này sau một loạt thông báo tăng giá từ các nhà máy.

Thị trường hỗn loạn trong tuần qua sau khi hầu hết các nhà sản xuất thép lớn công bố tăng giá. ArcelorMittal, Cleveland-Cliffs, Nucor, US Steel và Stelco đều đưa ra mức tăng giá 50 USD/tấn từ ngày 14 đến ngày 20/6. Nucor đặt giá HRC giao ngay tối thiểu là 900 USD/tấn, trong khi ArcelorMittal và Cliffs tăng giá HRC giao ngay tối thiểu của họ lên 950 USD/tấn. Hầu hết các chào bán từ 860-900 USD/tấn.

HDG/CRC: Giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng và thép cuộn cán nguội của Mỹ tạm dừng trong tuần này do các nhà máy cố gắng đẩy lùi đà giảm trước đó cùng với giá công bố tối thiểu của thép cuộn cán nóng cao hơn.

ArcelorMittal, Cleveland-Cliffs, Nucor, US Steel và Stelco đều đã công bố mức tăng giá thép dẹt 50 USD/tấn trong khoảng thời gian từ ngày 14 đến ngày 20/6. ArcelorMittal đặt giá giao ngay HDG và CRC tối thiểu là 1,150 USD/tấn, cao hơn nhiều so với mức đánh giá.

CIS

Phôi thép: Các khách hàng phôi thép tiếp tục thể hiện sự quan tâm hạn chế đối với hàng nhập khẩu từ Biển Đen vào ngày 20/6, do có đủ hàng tồn kho và doanh số bán thành phẩm chậm.

Giá chào từ Biển Đen được đưa ra từ 545-550 USD/tấn cfr đến 570 USD/tấn cfr tùy thuộc vào nhà cung cấp, nhưng những mức giá này có thể thương lượng. Một số người bán được báo cáo sẵn sàng bán ở mức 540 USD/tấn cfr, với kỳ vọng rằng một số trọng tải có thể được đặt ở mức 530-535 USD/tấn cfr. Các nhà cung cấp đang mong muốn cải thiện sổ đặt hàng của họ trước các ngày nghỉ lễ sắp tới, với đồng rúp suy yếu xuống gần 85 Rbs:1 USD. Nhưng nhiều người mua đã chờ đợi quyết định của ngân hàng trung ương về lãi suất vào cuối tuần này.

Tại Châu Á, giao dịch phôi thép chậm lại sau một số đợt bổ sung hàng trong những tuần trước. Nhưng một thỏa thuận cho lô 24,000 tấn đã được thực hiện với giá 495 USD/tấn fob từ một cảng viễn đông của Nga đến Philippines ngày hôm qua. Trong khi đó, giá chào từ Châu Á tới Thổ Nhĩ Kỳ được báo cáo ở mức 545-560 USD/tấn cfr.

Trung Đông

Thép cây:  Emirates Steel (ESA), nhà sản xuất thép lớn nhất của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, đã thông báo thay đổi giá đối với thép cây tháng 7 mặc dù nhu cầu trong nước chậm.

Giá chào thanh cốt thép 10-32mm được chỉ định ở mức 2,450 UAE Dh/tấn (667 USD/tấn) cpt Abu Dhabi và 2,458 Dh/tấn (669 USD/tấn) cpt Dubai hôm qua, so với mức doanh số mới nhất là 2,150-2,300 Dh/tấn ( 585-626 USD/tấn) từ các nhà máy của Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Thị trường thép thanh vằn Thổ Nhĩ Kỳ trầm lắng do những người tham gia rút lui, dự đoán về việc tăng lãi suất cuối tuần này.

Ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất đáng kể tại cuộc họp vào ngày 22/6, với một số người tham gia suy đoán rằng đồng lira có thể lấy lại một phần giá trị so với đồng đô la Mỹ nếu mức tăng lãi suất đủ lớn. Giá xuất xưởng của các nhà máy vẫn ở mức 625-640 USD/tấn chưa bao gồm VAT, tương đương 17,400-17,800 lira/tấn đã bao gồm VAT. Nhưng nhu cầu khan hiếm vì khả năng giá lira có thể bắt đầu giảm từ cuối tuần tới nếu lạm phát bị chặn lại hoặc đảo ngược một phần. Các công ty thương mại chào hàng ở mức 600-615 USD/tấn xuất xưởng, nhưng cũng chật vật tìm người mua thiện chí.

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Châu Âu tiếp tục giảm trong ngày hôm qua, với mức giảm mạnh hơn ở phía bắc, thu hẹp chênh lệch với Ý.

Giá tấm đang chịu áp lực, với các trung tâm dịch vụ cạnh tranh để giành được đơn đặt hàng và một số thích chịu lỗ hơn là mất đơn đặt hàng khi họ tìm cách giảm tải hàng tồn kho có chi phí cao đang mất giá. Ở Ý đã có tin đồn về doanh số bán hàng ở mức 680 Euro/tấn được giao, mặc dù thị trường chung cao hơn mức 700 Euro/tấn, như ở Bắc Âu.

Trong phân khúc thép cuộn, một lần nữa lại có báo cáo rằng các nhà máy đang xem xét nhận đơn đặt hàng với giá thấp nhất trong thời gian giao hàng ngắn hơn, bất chấp thông điệp mạnh mẽ hơn của họ đối với thị trường.

Trung Quốc

Quặng sắt: Một thương nhân có trụ sở tại Hà Bắc cho biết, các lô hàng quặng sắt tăng đã gây áp lực lên giá quặng sắt. Các chuyến hàng quặng sắt của Tây Úc đạt mức cao nhất trong ba năm kể từ ngày 17/6. Chỉ số quặng 62%fe giảm 0.70 USD/tấn xuống còn 115 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giá quặng 62%fe tại cảng đã giảm 2 NDT/tấn xuống 872 NDT/tấn giao bằng xe tải tới Thanh Đào, với mức vận chuyển bằng đường biển giảm 90 cent/tấn xuống còn 113.10 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Quặng sắt kỳ hạn tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở mức 806.50 NDT/tấn hôm qua, giảm 7.50 NDT/tấn hay 0.92% so với giá thanh toán vào ngày 19/6.

Than cốc: Giá than luyện cốc cao cấp có độ bay hơi thấp đến Trung Quốc giữ ổn định ở mức 224.80 USD/tấn cfr, trong khi giá loại thứ hai không đổi ở mức 195.40 USD/tấn cfr phía bắc Trung Quốc.

Hoạt động giao dịch bằng đường biển đã giảm bớt ở thị trường Trung Quốc khi người mua chờ đợi bên lề, với hầu hết đồng ý rằng các nhà sản xuất sẽ không cung cấp than của Úc ở mức cạnh tranh. Một thương nhân Trung Quốc chỉ ra rằng giá than luyện cốc trong nước đã tăng nhưng vẫn thấp hơn giá fob của Australia khoảng 15-20 USD/tấn. Một lô hàng than luyện cốc có độ bay hơi cao của Hoa Kỳ được chào bán ở mức khoảng 195 USD/tấn cfr Trung Quốc vẫn có mặt trên thị trường nhưng thu hút được lượng mua hạn chế.

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn (2.79 USD/tấn) xuống còn 3,880 NDT/tấn hôm qua. HRC kỳ hạn tháng 10 giảm 0.93% xuống 3,836 NDT/tấn. Giao dịch trên thị trường giao ngay phần lớn ổn định so với ngày hôm trước. Thương mại có khả năng suy yếu trước kỳ nghỉ ba ngày từ ngày 22/6. Những người tham gia cho biết việc cắt giảm lãi suất đã được thị trường định giá. Dự kiến thị trường thép trong nước sẽ điều chỉnh trong phạm vi hẹp trong thời gian tới do tâm lý dao động giữa kỳ vọng về các biện pháp kích thích nhiều hơn từ chính phủ và thực tế về nhu cầu yếu từ các ngành hạ nguồn.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào ổn định ở mức 565-585 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400, trong khi các công ty thương mại hạ giá bán xuống mức tương đương 535-550 USD/tấn fob Trung Quốc do giá bán nội địa Trung Quốc giảm và nhu cầu ấm. Hầu hết người mua bằng đường biển đều im lặng, và chỉ một số ít người mua Việt Nam bày tỏ quan tâm mua ở mức 540-545 USD/tấn cfr Việt Nam, khoảng 530-535 USD/tấn fob Trung Quốc.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải giảm 20 nhân dân tệ/tấn (2.79 USD/tấn) xuống 3,720 NDT/tấn vào ngày 20/6. Thanh cốt thép kỳ hạn tháng 10 giảm 0.87% xuống 3,743 NDT/tấn. Các thương nhân giảm giá chào xuống còn 3,720-3,740 NDT/tấn để thu hút lượng đặt trước. Hầu hết những người tham gia không mong đợi giá thanh cốt thép sẽ giảm đáng kể trong tương lai gần, do lượng thép tồn kho thấp và chi phí nguyên liệu thô tăng. Một số nhà sản xuất than cốc luyện kim ở Sơn Đông dự kiến sẽ tăng giá xuất xưởng thêm 60 NDT/tấn từ ngày 21/6.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thép cây ở mức 565-570 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 7 và tháng 8. Nhu cầu tại thị trường lớn ở Đông Nam Á vẫn còn thấp, với một số nhà sản xuất trong khu vực giảm giá. Một nhà máy lò cao lớn của Việt Nam đã giảm giá xuất xưởng thép cây và dây thép trong nước thêm 200 đồng/kg hay 8.5 USD/tấn vào ngày 20/6.

Nhật Bản

Phế thép: Nhu cầu tăng từ Đài Loan đã đẩy giá xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản cao hơn, nhưng nhu cầu từ Việt Nam và Hàn Quốc vẫn còn hạn chế. Các thương nhân Nhật Bản đã tập trung vào thị trường Đài Loan trong tuần này khi khoảng cách giá giữa giá mua và giá bán được thu hẹp. Giá chào H1/H2 50:50 tăng hơn 5 USD/tấn trong tuần lên 390-395 USD/tấn cfr trong khi giá thầu tăng từ dưới 380 USD/tấn lên 380-382 USD/tấn cfr, được hỗ trợ bởi giá nội địa Nhật Bản cao hơn và phế liệu container hạn chế của Mỹ cung cấp.

Các thương nhân kỳ vọng mức có thể giao dịch đối với HMS 1/H2 50:50 của Nhật Bản sẽ tăng thêm lên trên 385 USD/tấn cfr trong tuần này do giá nhập khẩu của Đài Loan đối với HMS 1/2 80:20 tăng 5 USD/tấn lên 370 USD/tấn cfr hôm qua. “Giá phế liệu Mỹ tiếp tục tăng và nguồn cung hạn chế, vì vậy phế liệu Nhật Bản là lựa chọn thay thế lý tưởng”, một thương nhân Nhật Bản cho biết.

Việt Nam

HRC: Người bán giảm giá chào xuống 585 USD/tấn cfr Việt Nam từ 580-590 USD/tấn cfr đối với thép cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc. Một nhà máy Nhật Bản sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ở mức giá 580 USD/tấn cfr Việt Nam cho lô hàng thép cuộn loại SAE vào tháng 9 cho các khách hàng được chọn. Nhưng những người mua Việt Nam bày tỏ không quan tâm đến việc mua ở mức trên 570 USD/tấn cfr Việt Nam.

Phế thép: Thị trường phế liệu kim loại đen đóng trong container của Đài Loan hôm qua tăng do người mua tăng giá thầu trong một thị trường khan hiếm nguồn cung. Các giao dịch giao ngay đã chốt ở mức 370 USD/tấn nhưng với số lượng hạn chế, do một số người mua tìm cách đảm bảo các lô hàng phế liệu trước kỳ nghỉ Lễ hội Thuyền rồng vào ngày 22/6.

Ý tưởng về giá của người mua là khoảng 368-368 USD/tấn sau giao dịch nhưng hầu hết người bán không quan tâm đến những giá thầu này vì họ kỳ vọng giá sẽ tăng cao hơn nữa.