Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 21/5/2024

Châu Âu

HRC: Thị trường thép cuộn cán nóng Châu Âu yên tĩnh trở lại, với các nhà máy không muốn giảm giá chào nhưng người mua từ chối trả mức cao hơn. Các nhà máy trên danh nghĩa vẫn đang duy trì các giá chào hàng cơ bản 670-680 Euro/tấn, hoặc khoảng 660 Euro/tấn xuất xưởng. Giá dành cho những người mua lớn thấp hơn những mức này và kỳ vọng của một số người nằm trong phạm vi giao hàng cơ bản 640-650 Euro/tấn.

Các chào hàng nhập khẩu được nghe ở mức 600-620 Euro/tấn cif Ý, nhưng cũng có mức giá thấp hơn 600 Euro/tấn. Thị trường Bắc Âu cũng yên tĩnh tương tự. Giá chào nhập khẩu được đưa ra ở mức cao 630 Euro/tấn cfr từ Việt Nam và thậm chí cao hơn từ Hàn Quốc, nhưng người mua không quan tâm đến mức đó vì chúng quá giống với giá chào trong nước.

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải đã tăng 10 NDT/tấn (1.38 USD/tấn) lên 3,860 NDT/tấn vào ngày 20/5. Hợp đồng tương lai HRC tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải tăng 0.47% lên 3,865 NDT/tấn. Các nhà cung cấp HRC đã nâng giá thêm 10 NDT/tấn lên 3,860 NDT/tấn do tâm lý tích cực sau các biện pháp kích thích được công bố cho ngành bất động sản.

Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã nâng giá chào thêm 10 USD/tấn lên 540 USD/tấn fob Trung Quốc đối với SS400, do giá bán nội địa Trung Quốc tăng. Những người tham gia thị trường cho biết, một nhà máy lớn khác của Trung Quốc ở phía đông bắc Trung Quốc đã giữ nguyên giá chào ở mức 570 USD/tấn fob Trung Quốc, nhưng nhà máy này sẵn sàng nhận đơn đặt hàng thấp hơn nhiều ở mức 540 USD/tấn fob Trung Quốc.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn (2.77 USD/tấn) lên 3,630 NDT/tấn vào ngày 20/5. Giá thép cây kỳ hạn tháng 10 tăng 0.67% lên 3,735 NDT/tấn. Giao dịch mua nhà tại các thành phố lớn trong nước tăng vọt trong cuối tuần qua sau khi Trung Quốc cắt giảm lãi suất cho vay và tỷ lệ trả trước tối thiểu cho người mua nhà vào tuần trước. Thương mại thép cũng sôi động với hơn 20 nhà máy Trung Quốc nâng giá xuất xưởng thanh cốt thép lên 20-50 NDT/tấn vào ngày 20/5.

Giá thép cây tại các thành phố lớn trong nước của Trung Quốc tăng lên trọng lượng lý thuyết là 505-525 USD/tấn. Một nhà máy lớn ở Đông Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thanh cốt thép ở mức lý thuyết là 555 USD/tấn fob vì mức chào xuất khẩu vẫn cao hơn giá nội địa 35-45 USD/tấn. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc đã nâng giá chào xuất khẩu lên trọng lượng lý thuyết là 555-560 USD/tấn fob.

Cuộn dây: nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thép dây ở mức 550 USD/tấn fob cho lô hàng cuối tháng 6 và đầu tháng 7. Nhưng một số nhà sản xuất có kế hoạch tăng giá chào xuất khẩu lên 555 USD/tấn fob để củng cố tâm lý thị trường và giá chào thép dây ở Đông Nam Á cao hơn. Một nhà máy ở Việt Nam đã tăng giá chào xuất khẩu dây thép thêm 5 USD/tấn so với tuần trước lên 540 USD/tấn fob. Những người tham gia thị trường ước tính rằng hiện tại khó có khả năng các nhà máy lớn của Trung Quốc sẽ chấp nhận đơn đặt hàng thấp hơn 540-545 USD/tấn.

Phôi thép: Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn tăng 20 NDT/tấn lên 3,520 NDT/tấn. Một nhà máy Việt Nam chào phôi thép ở mức giá 500 USD/tấn fob, một mức giá tương đối cạnh tranh so với các chào giá phôi thép mới nhất của Indonesia ở mức 505 USD/tấn fob. Những người tham gia thị trường cho biết nhà máy vẫn còn một số nguồn cung cho lô hàng tháng 6 và mong muốn bán hết số lượng phân bổ tháng 6 để lấy tiền mặt.

Việt Nam

HRC: Những người mua Việt Nam không thể chấp nhận mức giá trên 530-532 USD/tấn cfr Việt Nam, khoảng 518-520 USD/tấn fob Trung Quốc, bởi vì họ có thể dễ dàng có được cuộn dây loại Q195 của Trung Quốc ở mức đó, những người tham gia thị trường tại Việt Nam cho biết.

Các công ty thương mại giữ giá chào không đổi ở mức 560 USD/tấn cfr Việt Nam đối với cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc do giá bán trong nước ổn định. Nhưng người mua Việt Nam không vội đặt hàng vì họ có đủ cuộn hoặc có thể dễ dàng mua từ thị trường nội địa ở mức giá tương tự. Một số thương nhân Việt Nam cho biết một số có thể xem xét đặt hàng ở mức giá thấp 540 USD/tấn cfr Việt Nam, thấp hơn nhiều so với mức chấp nhận được của người bán.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản vẫn ổn định cho đến ngày nay với số lượng chào hàng xuất khẩu hạn chế. Giá xuất khẩu phế liệu dự kiến sẽ có biến động lớn trong tuần này do các điều kiện khác nhau ở thị trường nước ngoài. Phế liệu H2 đã được bán sang Việt Nam với giá 375 USD/tấn cfr, tương đương 52,000 Yên/tấn vào tuần trước. Các doanh nghiệp thương mại cho rằng người mua Việt Nam có thể tiếp tục bổ sung hàng trong tuần này.

Tuy nhiên, nhu cầu mua từ người mua Việt Nam còn hạn chế và không đủ để hấp thụ toàn bộ nguồn cung xuất khẩu hiện có của Nhật Bản. Các công ty thương mại có thể xem xét giảm giá cho Đài Loan nếu phải xuất khẩu. Theo các nguồn tin thương mại, giá phế liệu đóng container ở Đài Loan đã giảm hơn nữa vào tuần trước, xuống còn 347 USD/tấn cfr và người mua Đài Loan có thể nhắm đến mức giá dưới 360 USD/tấncfr cho H1/H2 50:50 hoặc 50,500 yên/tấn fob.